Vì sao God of War có một vài cõi giới cho phép chọn, nhưng không chơi được và không có DLC

God of War đã ra mắt được hai tuần nên nếu đã hoàn thành nó, bạn hẳn đã nắm bắt được phần nào quy mô thế giới của trò chơi.

Có nhiều cõi giới, xứ sở (realm) kỳ ảo khác nhau trong God of War mà người chơi có thể được trải nghiệm xuyên suốt quá trình khám phá cốt truyện. Điều đáng chú ý là dù bản đồ của game cho thấy bạn có thể chọn 9 cõi, nhưng không phải tất cả chúng đều có thể chơi được.

Vì sao God of War có một vài cõi giới cho phép chọn, nhưng không chơi được và không có DLC

Trong một podcast gần đây với Kotaku, đạo diễn trò chơi Cory Barlog giải thích tại sao nhóm quyết định làm cho các cõi này có thể được lựa chọn trên bản đồ, nhưng không cho phép ghé thăm chúng. Ông cũng xác nhận rằng họ không có kế hoạch để khai thác các cõi thông qua DLC bổ sung nội dung và điều đó cũng hoàn toàn không nằm trong suy nghĩ ban đầu của họ.

Vấn đề là như thế này. Mẫu thuẫn xảy ra là do có 9 cõi, đúng không? Midgard là vương quốc trọng tâm thế giới, và sau đó là tám cõi xoay quanh. Vì thế rất khó để làm cho người chơi hình dung mà không cho thấy sự có mặt của các cõi khác.

Nhưng chúng tôi vốn không có lên kế hoạch đi đến bất kỳ cõi nào trong đấy. Đó là một phần cho việc tiếp tục câu chuyện sau này. Cả nhóm đã phải rất đấu tranh với việc tìm ra cách để thể hiện điều đó đến mọi người. Sẽ thật kỳ lạ nếu chúng không được đưa vào. Bởi vì mọi người cứ hỏi, tôi nghĩ có 9 cõi cơ mà? Đâu thể có những chỗ trống như thế ở đấy?

Có tổng cộng 5 cõi mà bạn có thể ghé thăm tại bất kỳ thời điểm nào trong God of War, hai trong số đó là tùy chọn. Bạn bắt đầu mở khóa các cõi khi bạn đã tiến xa hơn một chút trong trò chơi và tất cả chúng đều được kết nối với trọng điểm Midgard.

Vì sao God of War có một vài cõi giới cho phép chọn, nhưng không chơi được và không có DLC

God of War hiện đang có sẵn cho người chơi PS4. Nó được phát triển bởi Sony Santa Monica Studio và được xuất bản bởi Sony Interactive Entertainment.

Theo gearnuke