Rõ ràng, bộ giả lập RPCS3 đang thu được những kết quả khả quan và đạt hiệu suất ấn tượng những ngày gần đây . Trong đoạn video mà bạn có thể xem qua bên dưới, những người sáng tạo nên bộ giả lập nói rằng “nhờ có những cải tiến mới cho trình tái biên dịch SPU mà Demon’s Souls (và nhiều game khác) được tăng cường hiệu suất rõ rệt.” Chúng ta có thể thấy trò chơi đạt đều đặn tốc độ 30 khung hình / giây ở hầu hết thời điểm.
Tuy nhóm RPCS3 thừa nhận rằng vẫn còn đó những đề kỹ thuật cần khắc phục để trò chơi trở nên hoàn hảo hơn, nhưng họ vẫn tự hào rằng đây là bước cải tiến đáng kể cho một số khu vực đông kẻ thù nhất (và kéo theo đó là lag nhất) trong phiên bản gốc. So với các dự án gần đây, chẳng hạn như The Last of Us hay Red Dead Redemption, thì thành tích này rất ấn tượng.
Có thể nhiều bạn đọc chưa biết, Demon’s Souls là phiên bản mở đầu cho series game nhập vai Souls có độ khó làm nản lòng không ít người chơi, do FromSoftware phát triển và độc quyền cho PS3 từ năm 2009 đến nay. Do vấn đề độc quyền thương hiệu với PS3 mà các sản phẩm sau đó phải đổi sang Dark Souls để tránh rắc rối. Hiện vẫn không ít người chơi là fan lâu năm của series khẳng định, đây mới chính là phiên bản hay nhất trong dòng game.
Bước cải tiến mới này đồng nghĩa với việc giờ đây bạn có thể trải nghiệm sự “kinh khủng” của Demon’s Souls trên PC tốt hơn bao giờ hết. Tất nhiên, đó là một tin tuyệt vời, và nó thậm chí còn tốt hơn nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó để giúp bản thân luyện tập trước khi Dark Souls Remastered chính thức ra mắt vào cuối tháng.
Theo PCGamesN