Level-5 là một trong những studio nắm giữ trong tay nhiều siêu phẩm JRPG thành công, với nhiều tựa game có thể nói là sáng tạo và có lối chơi gameplay khá hay. Kể sơ sơ thì sẽ có Layton, Ni no Kuni 1 và 2, hay Rogue Galaxy, Dark Cloud 2, Dragon Quest VIII,… Tất cả đều là những siêu phẩm một thời khiến bất kỳ ai cũng yêu thích. Vừa qua sự vụ của Square Enix khi bán lại những Studio game phương Tây và muốn thâu tóm studio khác đã khiến cho nhiều game thủ nghĩ tới những thương vụ mới sẽ xảy ra.
Trước đây Level-5 cũng đã cùng Square Enix hợp tác khá nhiều dự án game ở những hệ máy trước, tất nhiên là chúng đều là những dự án thành công về mặt doanh thu và gây tiếng vang lớn. Chỉ kể từ khi Level-5 về một nhà với Nintendo hay Bandai Namco chúng ta mới thấy những sản phẩm hay của họ đã dần trở nên ít hơn. Các sản phẩm này đa số không còn là JRPG truyền thống mà chỉ là những tựa game sáng tạo, có gameplay độc lạ tuy nhiên cũng không còn thể hiện được cái chất mà Studio này vốn có ở thời PlayStation 2 trước đây.
Mặc dù một số game thủ có thể ngạc nhiên bởi Square Enix đang tìm cách xây dựng lại danh sách studio của mình nhanh chóng sau thương vụ mua bán với Embracer, nhưng nó phù hợp với mong muốn của gã khổng lồ này là làm mới và “định hình lại” danh sách các IP của mình. Một cách dễ dàng để làm mới danh mục đầu tư đã nói là mua lại các studio với các IP hiện có mà Square Enix cảm thấy phù hợp với tầm nhìn của họ cùng với việc phát triển danh mục đầu tư tổng thể.
Điều đáng chú ý là Square Enix đã bán ba nhà phát triển hàng đầu ở Bắc Mỹ thay vì đóng cửa các studio nói trên, một chiến thuật khá phổ biến giữa các nhà phát hành game lớn nhưng có thể để lại ấn tượng xấu với game thủ phương Tây. Electronic là nhà phát hành đã tạo được danh tiếng cho việc sẵn sàng đóng cửa các nhà phát triển nổi tiếng như Visceral Games và Pandemic Studios thay vì bán chúng. Sau cùng có lẽ Square Enix đã thật sự nghiêm túc với việc không còn muốn làm game chỉ để chiều lòng thị hiếu phương Tây nữa.
Kế hoạch mua lại các studio của Square chỉ là một phần trong bản phác thảo kế hoạch lớn nhằm đạt được các mục tiêu tài chính dự kiến trong năm tài chính hiện tại. Các kế hoạch khác được liệt kê bao gồm bổ nhiệm một giám đốc phát hành để giúp “tăng tốc độ ra quyết định” nhằm củng cố “cơ cấu phát hành” của Square Enix. Công ty cũng có kế hoạch tiếp tục thúc đẩy các nỗ lực giải trí blockchain và NFT bởi Bộ phận Kinh doanh Giải trí Blockchain mới được thành lập.