Shatter - Tựa game cổ điển trên PS3 chuẩn bị đón bản Remastered

Tựa game cổ điển Shatter đang được remastered cho các máy chơi game hiện đại với hình ảnh được nâng cấp và âm nhạc thậm chí còn hấp dẫn hơn.

Đối với nhiều người, trò chơi arcade thường được coi là một cách tuyệt vời để dành thời gian mà không cần phải nghĩ ngợi quá nhiều. Miễn là các trò chơi có lối chơi đủ gây nghiện và đôi khi đi kèm với âm nhạc hay, thì hầu hết người chơi đều có thể dễ dàng có được khoảng thời gian vui vẻ với chúng. Một ví dụ về trò chơi arcade có sự kết hợp tuyệt vời giữa lối chơi gây nghiện và âm nhạc hấp dẫn là Shatter, một trò chơi cổ điển của PlayStation sắp sửa trở lại trên các hệ máy console hiện đại.

Như một phần mới, Shatter là bản sao của Breakout cổ điển năm 1976. Được phát hành ban đầu cho PS3 vào năm 2009, Shatter về cơ bản cho thấy người chơi phá hủy các khối bằng cách sử dụng một quả bóng và thanh đỡ. Gameplay của trò chơi có vẻ khá cơ bản, nhưng nhà phát triển Sidhe Interactive đã đủ thông minh để kết hợp nó với một loạt các bản nhạc điện tử khiến toàn bộ trải nghiệm trở nên bùng nổ như vậy. Đối với những người chơi không có cơ hội trải nghiệm game vào thời điểm đó, họ sẽ có cơ hội thứ hai để trải nghiệm nó với Shatter Remastered Deluxe. Shatter Remastered Deluxe nhằm mục đích mang lại những pha hành động đột phá ở độ phân giải lên đến 4K với tốc độ 120 fps. Ngoài phần hình ảnh được nâng cấp cho chủ đề khoa học viễn tưởng, bản làm lại cũng sẽ có giao diện người dùng hiện đại hóa và quan trọng hơn, là phiên bản được phối lại và sửa lại của nhạc synthwave gốc nổi tiếng với âm thanh vòm 5.1.

Shatter Remastered Deluxe

Shatter Remastered Deluxe dự kiến phát hành vào cuối năm 2022 trên PC, PS4, PS5, Switch, Xbox One và Xbox Series X.

Về lối chơi, Shatter Remastered Deluxe được cho là vẫn duy trì cách tiếp cận dễ dàng nhưng khó làm chủ của bản gốc. Ngoài việc thành thạo định luật vật lý trong game, người chơi còn có thể tận dụng cơ chế “Suck and Blow” độc đáo để điều khiển góc của quỹ đạo của mỗi quả bóng để có những cú đánh chính xác hơn. Ngoài ra, người chơi có thể lấy các sức mạnh như “Unstoppaball” hoặc “Maneuveraball” để gây sát thương tối đa.

Shatter Remastered Deluxe hứa hẹn có 10 thế giới riêng biệt và 9 trận đấu trùm độc đáo, với tổng cộng 71 cấp độ trải nghiệm hành động căng thẳng. Bản làm lại sẽ có bốn chế độ chơi khác nhau: Story, Endless, Boss Rush và Time Attack. Người chơi có thể chọn chơi solo và cạnh tranh để giành được điểm số cao trên bảng xếp hạng toàn cầu hoặc lập nhóm với bạn bè trong chế độ co-op “trong phòng khách”. Từ âm thanh, có vẻ như Shatter Remastered Deluxe sẽ một lần nữa mang đến trải nghiệm arcade thú vị cho nhiều người chơi, giống như những gì phiên bản gốc đã làm với người chơi PS3 ngày trước.