Vigil: The Longest Night – Bi kịch sau bóng đêm vĩnh hằng – P.Cuối

Thành phố Maye lại tiếp tục đối mặt mới một nguy cơ mới và Leila sẽ làm thế nào để hóa giải thảm họa này cho quê hương mình?

Từ lời nhờ vả của một thợ mỏ trong thành, Leila tìm đến khu khai thác mỏ trước. Trên đường đi cô gặp lại Hilda và cô gái bí ẩn tiếp tục hẹn gặp ở một nơi khác là Depressing Forest. Trên đường Leila cũng gặp một cô gái tên Janis với dáng vẻ là ngôn từ kỳ lạ khó hiểu. 

Khu mỏ đã xảy ra một sự cố kinh khủng. Người trưởng quản khu mỏ trốn trong khu trại và nói rằng họ đang đào thì bất ngờ gặp tiếng nổ lớn. Các thợ mỏ bắt đầu nổi điên và tàn sát lẫn nhau. Ông nhanh chân chạy lên mặt đất rồi cho nổ cửa hầm nhốt tất cả lại bên trong.

Ông già nhờ Leila đi tìm và giải cứu những người còn sống sót trở về. Ông cho biết cửa chính đã bị bít kín nhưng vẫn có thể lọt vào bên trong qua các đường hầm thông gió. Leila liền đi vào khu mỏ và giải thoát lần lượt từng người thợ còn sống sót bị mắc kẹt tại đây. Cô còn tìm được cả August và cho anh ta một bình hồi máu giúp anh sống sót. 

Leila tìm được đến tầng cuối của khu mỏ nơi xảy ra vụ nổ đáng ngờ. Đó là một sinh vật khổng lồ quái đản phun ra lửa tên là Erupting Flesh Cluster. Sau khi hạ gục được nó, Leila nhặt được một tinh thể kỳ lạ được mài giũa cẩn thận trong cái xác còn lại. Cô cũng gặp Nordell, phụ tá của bác sĩ đang đứng ở gần đó, dường như anh ta đang theo dõi cô.

Sau khi thoát khỏi hầm mỏ, Leila tìm gặp trưởng quản khu mỏ tại trại của công nhân và báo tin cô đã giải cứu hết mọi người. Cô cũng khuyên ông ta và tất cả thợ mỏ còn sống sót trở về thành phố cho an toàn. Bản thân Leila cũng trở về báo với bác sĩ rằng khu mỏ đã được dẹp yên. Bác sĩ nói rằng dịch bệnh vẫn không có dấu hiệu lay động vì vậy khu mỏ có thể không phải là nguồn phát.

Trong khi hỏi thăm quanh khu dân cư của thành phố, Leila cũng nghe được một câu chuyện kỳ lạ. Đó là thời xưa có một người mẹ ngoan đạo dành cả đời tôn thờ nữ thần nhưng không thể sinh con. Bà ta may mắn nhặt được một đứa trẻ và nuôi nấng nó nhưng không ngờ khi lớn lên nó bị biến thành một con quái vật. Câu chuyện kể này lại một lần nữa khiến Leila suy nghĩ rằng liệu nó có phải đang nói về Tangerine và Bruna?

Leila bắt đầu nhắm đến mục tiêu thứ 2 là khu vực ngập nước. Cô gái liền tiến vào khu làng ở hải cảng từ đó cô lần mò qua các xác tàu cũ bị đắm trong trận lụt năm xưa. Cô tiếp tục bắt gặp August bị kẹt tại đây và lại cứu anh một lần nữa. 

Cuối cùng, cô gặp con quái vật Kelpie, Lord of Tide. Có vẻ đây chính là thủ phạm của đợt lụt nhiều năm trước tàn phá ngôi làng cùng hải cảng của Maye. Sau khi đánh bại cường địch, Leila tiếp tục tìm thấy một khối tinh thể khác giống như cái tìm được trong khu mỏ. Cô cũng tiếp tục bắt gặp Nordell đang lảng vảng gần đó, dường như vị bác sĩ này có vấn đề gì đó với cô nên cho người ngầm theo dõi chăng?

Leila quay lại gặp bác sĩ và báo rằng đã tiêu diệt con quái lộng hành ở khu làng bỏ hoang ngập nước. Bác sĩ tiếp tục nói rằng dịch bệnh vẫn không có thay đổi gì và cho rằng đó lại là một ngõ cụt khác. Manh mối còn lại lúc này là một thông tin từ giả thuyết của Dawn, đó là nguồn phát từ Bufonitte Lake. 

Leila đi đến Depressing Forest gặp Hilda trước. Cô ta bảo rằng có thể tất cả những thứ mà Leila biết đều là dối trá. Lấy ví dụ như Vigilant từng dùng trẻ em để làm lễ hiến tế. Hilda có bằng chứng về những thứ đó nhưng cô chỉ có một nửa trên của tờ tài liệu. Cô cần Leila giúp lấy nửa dưới để có thể làm thành một bằng chứng hoàn chỉnh. Hilda tiếp tục hẹn Leila đến Peak of Weep để nói chuyện tiếp. 

Leila tiếp tục có mặt tại chỗ hẹn ở Peak of Weep. Hilda nói rằng đã nhận thấy Leila là một Vigilant đặc biệt không giống những người khác vì vậy quyết định đặt niềm tin vào cô. Hilda gợi ý rằng có khi nào Leila nghĩ tới khả năng người cố chữa bệnh lại chính là người phát tán dịch bệnh từ đầu không? Hilda nghi ngờ bác sĩ chính là kẻ chủ mưu phía sau dịch bệnh và điều này được dùng để che giấu một thứ còn lớn hơn nữa. 

Hilda nói rằng muốn tìm bằng chứng thì phải đánh lạc hướng gã bác sĩ và đột nhập vào nhà hắn lục tìm chứng cứ. Hilda sẽ lo phần đánh lạc hướng còn Leila sẽ là tên trộm. Sau khi xong việc họ sẽ gặp nhau ở nơi lần đầu trò chuyện. 

Leila trở về làng và được Carlos nhờ tìm gặp bác sĩ để nhắn ông ta đến tòa thị chính. Người dân cần có những lời trấn an từ bác sĩ để yên tâm trong lúc bệnh dịch đang hoành hành. Thừa lúc bác sĩ rời khỏi phòng làm việc ở bệnh viện dã chiến, Leila lục tìm được chìa khóa nhà ông ta. Từ chìa khóa này, cô ta đột nhập vào nhà của bác sĩ để lục tìm. Sau một hồi lùng sục, Leila tìm được nửa cuối của trang tài liệu đúng như Hilda nói.

Trên đường ra cửa, Leila bất ngờ gặp Daisy đang bước vào nhà. Trong lúc không biết phải thanh minh thế nào thì Daisy hỏi rằng có phải bác sĩ nhờ Leila về nhà lấy số thuốc chữa bệnh đang cất tại đây không. Daisy không hề nghi ngờ mà nhờ Leila nhân tiện mang chúng đến cho bác sĩ đang phát biểu ở tòa thị chính.  Bác sĩ sau bài phát biểu có vẻ phấn chấn vì uy tín của mình đã lên cao hơn một bậc, ông ta nhờ Leila phát chúng đến mọi người và thừa nhận đó là giả dược, chỉ cốt để người dân yên tâm là chính.

Ở khu vực Limestone Way, Leila gặp một người cũng có dáng vẻ và lời nói kỳ lạ giống Janis trước đây tên là Silvia. Theo những gì cô ta nói thì cô với Janis là 2 chị em sinh đôi và là một kiểu thần nào đó. Việc Leila đánh bại The Ancient Guard mở cánh cổng qua thế giới bên kia khiến Janis muốn đi qua đó để thoát khỏi nơi này. Leila sẽ phải chọn giúp đỡ Janis rời đi hoặc giúp Silvia giữ chân em gái mình ở lại. Leila chọn giúp Silvia và được hướng dẫn tìm một số thánh vật về. 

Đầu tiên là Eternal Daylight, thứ sẽ giúp Janis rời đi. Đó cũng chính là món Leila nhặt được từ xác của The Ancient Guard. Silvia tiếp tục yêu cầu món thứ 2 và 3 là Eternal Gaze và Eternal Time Crystal để ràng buộc hẳn người chị em song sinh của mình ở lại. Khi Leila mang đủ các món đến cho Silva, cô ta tỏ ra rất hài lòng và tặng cho Leila một món đặc biệt là Metallic Ocarina.

Leila mang món quà này xuống cánh cổng dẫn đến thế giới bên kia ở sâu phía dưới hầm mộ cổ để thổi lên. Tiếng sáo đưa cô vào một cõi khác và gặp một đối thủ cực mạnh là Dephil, The First One. Tương truyền đây chính là Vigilant đầu tiên đã phá bỏ lời nguyền đêm dài vĩnh hằng trước khi nó quay trở lại ở thời đại này. Sau khi bị đánh bại Dephil đã hối tiếc nói rằng lẽ ra cô ta nên đọc truyện cổ tích cho em gái Daisy thay vì những câu chuyện về “The Pilgrimage of The Helious”.

Theo lời nhờ vả của một người dân, Leila đi xuống đường cống ngầm của thành phố và vô tình gặp August đang trúng độc. Cô cho anh ta một liều thuốc giải giúp anh lấy lại sức và trốn thoát. Leila cũng đụng độ con quái vật khổng lồ sống ở sâu trong đường cống. 

Leila trở lên và tiếp tục hành trình đến Bufonitte Lake. Tại đây cô tiếp tục gặp August và giúp anh khỏi bị trúng độc dẫn đến mù mắt. August nghĩ mình đã đi đủ và biết đủ, anh quyết định quay về thư viện ở Maye. Leila đi đến cuối khu vực Bufonitte Lake và đánh bại con quái vật đang canh giữ vùng đất này là Lord of Misty Lake. Trên xác của nó cô gái tiếp tục nhặt được khối ngọc thứ 3. 

Leila trở về gặp bác sĩ và nói rằng đã đánh bại con quái canh giữ hồ nước nhưng vẫn không có dấu hiệu gì cho thấy dịch bệnh suy yếu. Vị bác sĩ gặng hỏi thêm có gì khác hay không, nếu không họ coi như trắng tay không có manh mối gì nữa. Leila nói rằng cô tìm được một số vật lạ có vẻ không liên quan lắm. Bác sĩ lúc này mới buột miệng lẩm bẩm rằng 3 chỗ với 3 món, đó có thể là một phần của phong ấn. Tuy nhiên vị bác sĩ trấn tĩnh và không nói gì thêm chỉ nhờ Leila đi gọi Daisy đang ở chỗ Dawn về. 

Sau khi gọi Daisy trở về bên cạnh bác sĩ, ông ta bảo rằng những món mà Leila tìm được là một phần của phép phong ấn cổ xưa. Các ghi chép liên quan từ rất lâu trước đây đã bị nhà thờ coi là kiến thức cấm và giấu chúng đi không cho ai tiếp cận nữa. Những kiến thức xung quanh phép phong ấn này đã thất truyền và chẳng ai biết nó có ý nghĩa gì. Bác sĩ đề nghị Leila giao lại 3 mảnh tinh thể đó cho ông để nghiên cứu thêm.

Từ những nghi vấn của Hilda, Leila quyết định từ chối giao ra những món này và giữ chúng lại. Khi rời khỏi chỗ của bác sĩ, Hilda xuất hiện và nói cô bất ngờ vì Leila dám từ chối lão bác sĩ. Cô gái bí ẩn nói rằng Leila cần nhanh chóng mang các mảnh tinh thể đến nơi cao nhất của Giantwood ngay lập tức.

Khi đến nơi, Leila gặp một ô khổng lồ bị lấp bằng nhánh cây. Cô kết hợp 3 khối tinh thể lại làm 1 và nó trở thành chìa khóa mở cánh cửa phong ấn. Bên trong là sự thật về lời nguyền bóng tối vĩnh hằng được kể lại qua các bút tích để lại của những người bị kẹt bên trong. Theo đó, Vigilant cùng với nhà thờ và đội lính gác đã nỗ lực sử dụng phép phong ấn để nhốt một thế lực khủng khiếp. Phép phong ấn này cũng nhốt luôn cả những người tham gia nó vào cùng một khu vực. Ngày qua ngày niềm tin của những người bên trong bắt đầu tan vỡ nhưng người chủ trì kế hoạch cố gắng không để ai tự phá phong ấn thoát ra ngoài. Cuối cùng tất cả đều chết rục trong phong ấn này. 

Leila phát hiện một điều kỳ lạ là Nordell hầu như luôn đi trước cô một bước và thu gom những thứ gì đó từ khu vực phong ấn này. Đến tầng cuối cùng của phong ấn, Leila gặp những gì còn lại của người chủ trì nghi thức phong ấn bị chính thứ mình cầm giữa tiêm nhiễm. Đó là một con quái mang tên Scholar of the Sacred Wood. 

Sau khi đánh bại kẻ địch, một cơn động đất lớn làm rung chuyển khu vực phong ấn và Leila rơi xuống đúng vị trí Hilda đang chờ sẵn. Cô nói rằng Leila đã tìm ra sự thật nhưng giờ đây nó không còn quan trọng nữa, một điều gì đó đã xảy ra tại Maye lúc động đất.

Leila gấp rút quay lại Maye thì nhận ra lúc động đất xảy ra, dịch bệnh cũng trỗi dậy và những người dân bị nhiễm bỗng biến thành quái vật. Hỗn loạn xảy ra khắp nơi, những người sống sót rút vào khu nhà xay bột cố thủ. Bác sĩ và Daisy thì biến mất không để lại dấu vết. Các thông tin khác cho rằng quái vật đang tràn ra từ tòa thị chính vì vậy rất có thể nguồn gốc của thảm họa xuất phát từ đây.

Leila liền đi vào tòa thị chính để tìm bác sĩ và em gái. Cô phát hiện lối xuống khu hầm ngầm của tòa thị chính và ở tầng sâu nhất cô gặp lại bác sĩ. Hắn cho rằng mình đã thành công và làm được cái mà vị giáo sư ở thời cổ đã thất bại. Hắn đang đánh thức nữ thần và mang mặt trời trở lại. Hắn đã âm thầm theo dõi và phát hiện Daisy chính là vật tế thích hợp nhất cho nghi thức gọi mặt trời trở lại. 

Leila đánh bại bác sĩ nhưng hắn ta nhanh chóng đẩy cô rơi xuống một hầm sâu đánh nhau với Mad Pale Raven nhằm câu thời gian để nghi thức hoàn thành. Leila tiếp tục hạ gục con trùm mang hình quạ trắng này và tới được nơi phong ấn. Từ đây chúng ta có 3 kết thúc khác nhau tùy theo cách thức xử lý của người chơi ở các trụ phong ấn. 

Nightmare Ending

Leila chạm vào trụ phong ấn chính ở giữa, nó vỡ ra và con trùm tối thượng là Light Devourer thoát ra từ đó. Cô gái chiến binh đã dùng hết sức đánh bại kẻ địch và bước vào một cánh cổng vừa mở ra dẫn tới một cõi khác. Leila nhận ra tất cả những gì cô được dạy đều là lời lừa dối. 

Thứ trước mặt cô là một thực thể siêu lớn tỏa ra ánh sáng giống mặt trời nhưng nó lại chuyên đi nuốt các thế giới khác. Nghi lễ mở phong ấn thực chất không mang mặt trời trở lại mà giải thoát siêu thực thể này ra và nó sẽ nuốt chửng cả hành tinh, hủy diệt mọi thứ.

Vigilant Ending

Leila chạm vào trụ phong ấn chính ở giữa, nó vỡ ra và con trùm tối thượng là Light Devourer thoát ra từ đó. Cô gái chiến binh cuối cùng đánh bại được kẻ cường địch nhưng cô mò tìm khắp nơi trong đống xác thịt đó vẫn không tìm thấy dấu vết gì của Daisy. Cô hiểu rằng nghi thức hiến tế đã khiến thân xác em gái hoàn toàn tan biến vào con quái vật. 

Leila lê bước theo lối cũ trở lên mặt đất. Mặt trời dần ló dạng xua tan bóng tối ngàn năm. Mọi người đổ ra đường cùng ngắm ánh nắng mặt trời mà họ lần đầu trong đời được chứng kiến. Điều đó cho thấy những lời truyền dạy về nữ thần giáng thế cứu thế giới khỏi màn đêm là có thật. Tuy nhiên mặt trời đó mọc ra những xúc tu nhỏ trước khi mọi thứ dần dần chìm vào bóng tối. Thực thể kia đã nuốt chửng thế giới và mọi người kể cả Leila đều hoàn toàn không biết gì. 

Sister Ending

Leila quan sát nơi phong ấn và thấy có 4 cái trụ phụ vây quay trụ phong ấn chính. Cô dùng 4 đồ vật của Daisy mà mình thu thập được từ trước đến nay. Đó là băng đeo đầu của Daisy nhận được sau khi thu thập đủ các món đồ trong danh sách mà em gái để trong nhà lúc đầu. Kim cài áo của Daisy do Isabella tặng. Lắc tay của Daisy do Hilda đưa cho sau khi tìm thấy sự thật. Nhật ký của Daisy rơi ra từ Dephil.

Mỗi cột trụ sau khi được gắn kỷ vật đã sụp đổ và giải phóng một phần linh hồn của Daisy. Cuối cùng, Leila kích hoạt trụ cột chính và giải thoát Light Devourer. Nhờ linh hồn Daisy được giải thoát nên Light Devourer bị suy yếu do phần Daisy bên trong đang chống lại sự kiểm soát vì vậy Leila tiêu diệt nó dễ dàng hơn.

Leila lần tìm trong xác của Light Devourer và tìm được Daisy. Cô mang em gái ngược theo đường cũ lên thành phố. Người dân lúc này đang dọn dẹp tàn cuộc của đợt quái trỗi dậy. Xác những người bệnh bị biến đổi thành quái được chất cao ở quảng trường và đốt cháy. Hai chị em ngồi tựa lưng vào bức tượng nữ thần, ánh sáng từ ngọn lửa rừng rực như át cả bầu trời đêm. Họ đã tìm được sự thật về lời nguyền bóng đêm và hiểu rằng mặt trời sẽ mãi mãi không quay lại. Nhưng khi nó quay lại có thể đó sẽ là thời khắc tận thế.

Bí mật hai thế giới 

Việc Leila cảm thấy kỳ lạ sau khi cô tỉnh lại thì thế giới gần như đổi khác có thể lý giải rằng ở phần đầu Leila không thực sự tham gia. Sau khi uống nước phép thì Leila có vẻ đã rơi vào giấc mơ và nó tái hiện lại hành trình của Dephil – The First One khi cô ta ngăn chặn âm mưu của vị giáo sư nhằm giải thoát thực thể bị phong ấn ở thời cổ đại. 

Sau khi tỉnh lại và gặp 2 người thợ săn đó mới chính là hành trình thực sự của Leila. Phép chấn động mà The Lantern Keeper thực hiện thực ra là để đánh thức Leila khỏi thế giới ảo mộng để quay về thực tại. Những câu chuyện truyền thuyết mà cô nghe về Duran hay Tangerian thực sự là những thứ cô đã gặp qua trong giấc mơ với thân phận Dephil dưới sự ảnh hưởng của món thuốc uống ở phần hoạt hình đầu game.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?