Với "thứ vũ khí" này, Xbox mới sẽ không ngần ngại thi đấu sòng phẳng với PS5

Mặc dù công ty chẳng tiết lộ bất kỳ thông tin gì về phần cứng của dòng console này, song vẫn có kha khá nguồn thông tin được tiết lộ cho thấy sức mạnh của Xbox Scarlett đã được nâng cấp lên rất nhiều.

Tại sự kiện E3 2019 vừa qua, Microsoft đã cho cả thế giới có một cái nhìn đầu tiên về thế hệ Xbox tiếp theo với tên gọi Project Scarlett. Mặc dù công ty chẳng tiết lộ bất kỳ thông tin gì về phần cứng của dòng console này, song vẫn có kha khá nhiều nguồn thông tin được tiết lộ cho thấy sức mạnh của Xbox Scarlett đã được nâng cấp lên rất nhiều và có thể nói không ngoa là sánh kịp với PS5 của Sony.

Với thứ vũ khí này, Xbox mới sẽ không ngần ngại thi đấu sòng phẳng với PS5 - Ảnh 1.

Nhưng công nghệ tiên tiến nhất được bổ sung trong Project Scarlett chắc chắn sẽ cho phép các nhà phát triển có thể sản xuất một số tựa game hoành tráng và mục tiêu “đồ họa khủng” sẽ không còn là khía cạnh duy nhất trong mỗi trò chơi mà Microsoft đang tìm kiếm một hướng đi để cải thiện nó trong bản console mới. Người đứng đầu của Xbox là Phil Spencer đã chia sẻ về cách mà các trò chơi này vận hành trơn tru sẽ là tiêu điểm chính trong bộ console thế hệ mới.

Với thứ vũ khí này, Xbox mới sẽ không ngần ngại thi đấu sòng phẳng với PS5 - Ảnh 2.

“Tôi nghĩ rằng điều mà chúng tôi muốn tập trung trong thế hệ console sắp đến là tốc độ khung hình và khả năng tương thích của tựa game. Chúng tôi luôn phải đảm bảo rằng các tựa game phải được tải rất nhanh và có tốc độ khung hình cao nhất có thể. Mọi người đều yêu thích những tựa game với mức khung hình 60fps mượt mà hơn, do vậy các thiết lập đồ họa ở tiêu chuẩn 4K 60fps sẽ là mục tiêu thiết kế thực sự cho chúng tôi. “

Với thứ vũ khí này, Xbox mới sẽ không ngần ngại thi đấu sòng phẳng với PS5 - Ảnh 3.

"Điều thú vị này ở thế hệ này, chúng tôi thực sự tập trung vào nền đồ họa 4K và cách chúng tôi mang những tựa phim từ hệ đĩa 4K Blu-ray và phát trực tiếp video. Với việc Xbox One X cho phép game chạy trên nền đồ họa 4K sẽ mang đến một cải tiến mạnh mẽ ở thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên chúng tôi sẽ vẫn phải trả lời những câu hỏi như thời gian tải game có nhanh hay không? Cảm giác chơi game như thế nào? Tựa game vừa chơi có mang đến một cảm giác mà người chơi chưa từng được trải nghiệm? Đó là mục tiêu của chúng tôi.”

Với thứ vũ khí này, Xbox mới sẽ không ngần ngại thi đấu sòng phẳng với PS5 - Ảnh 4.

Microsoft cũng không chỉ nhìn về tương lai của Project Scarlett, mà còn đảm bảo về sự tương thích ngược với các trò chơi cũ. Trong khi PS4 và Switch đều có khả năng này, Xbox One đã xây dựng một thư viện ấn tượng với một số lượng lớn các tựa game có thể tương thích ngược bao gồm các tựa game trên Xbox 360 và cả Xbox Original. Spencer nhấn mạnh rằng hãng sẽ duy trì cam kết này với cả các tựa game cũ và các tựa game mới hiện tại, đồng thời cho phép các tựa game nếu xuất hiện trên nhiều nền tảng sẽ có thể có thêm cơ chế chơi chéo.

Với thứ vũ khí này, Xbox mới sẽ không ngần ngại thi đấu sòng phẳng với PS5 - Ảnh 5.

Spencer chia sẻ: “Một điều nữa có thể khiến bạn bất ngờ chính là việc chúng tôi cũng tôn trọng khả năng tương thích của các bộ điều khiển mà bạn đang có. Thế hệ console của chúng tôi ngoài việc được ra mắt cùng bộ điều khiển Elite, chúng tôi cũng làm việc trên các bộ điều khiển khác và một trong số chúng có thể được nhiều người yêu thích và mong muốn chúng tôi gia tăng khả năng tương thích trong hệ console tương lai. Do vậy, với việc mua sản phẩm từ chúng tôi, thì dù bất kể tựa game mà bạn chơi hoặc bộ điều khiển mà bạn đang sử dụng, chúng tôi đều đảm bảo khả năng tương thích với độ trung thực cao nhất và nó sẽ xuất hiện ngay khi chúng tôi ra mắt sản phẩm này.”