Một trong những mục tiêu chính của Anthem là thu thập những khẩu súng hiếm để tăng khả năng chiến đấu cho nhân vật. Nhưng hóa ra vũ khí cấp 1 – cơ bản nhất của trò chơi – lại đang trở thành lựa chọn tốt nhất toàn bộ game.
Điều này được phát hiện bởi thành viên YeetLordSupternal trên diễn đàn Reddit – anh ta quyết định làm bài thử nghiệm hơn kém giữa các món vũ khí đang có, bằng cách thử nghiệm chúng trên cùng một kẻ thù. Đáng ngạc nhiên, anh khám phá ra một trong những khẩu súng trường Masterwork cấp 45 của mình lại tốn nhiều phát bắn để hạ một tên lính Scar cơ bản, hơn khẩu súng trường phòng thủ cấp 1 có được khi bắt đầu trò chơi.
Tuy súng trường Masterwork tạo ra sát thương cao hơn, khoảng 1180 DAMAGE mỗi phát so với súng cấp 1 chỉ vỏn vẹn 286 DAMAGE, nhưng món vũ khí cấp cao lại cần đến 6 phát bắn để tiêu diệt tên lính, trong khi khẩu súng sơ cấp chỉ cần 4. Nhiều game thủ khác cũng báo cáo điều tương tự xảy ra với các vũ khí cấp cao khác.
Vậy thì chuyện gì đang xảy ra ở đây? Dường như có hai khả năng – a) đây chỉ là một lỗi kỳ lạ, hoặc b) Sức mạnh của kẻ thù trong Anthem phụ thuộc vào cấp độ vũ khí bạn đang sử dụng, khiến việc thu thập súng tốt hơn trở nên vô nghĩa. Nếu vế sau là thực, sẽ là một quyết định thiết kế hoàn toàn khó hiểu cho một studio chuyên RPG như BioWare.
Một vài nhân viên BioWare đã nhận thấy báo cáo trên Reddit, xác nhận vấn đề có thật. Giám đốc thiết kế kỹ thuật Brenon Holmes cho rằng hệ thống cân bằng mà Anthem sử dụng để cho những người chơi cấp thấp và cấp cao hợp tác với nhau đang bị lỗi.
Trong khi đó, quản lý cộng đồng của Anthem – Andrew Johnson – báo cáo nó có liên quan đến một lỗi đặc biệt ảnh hưởng đến khẩu súng mặc định.
Vì vậy, vâng, đây có lẽ chỉ là một trục trặc kỹ thuật, chứ không phải BioWare hoàn toàn quên mất cách hoạt động của một game nhập vai. Tuy nhiên, đó là một dấu hiệu khác cho thấy Anthem bị thúc ép phát hành quá sớm.
Theo Wccftech