Vừa ra mắt Beta, Fallout 76 đã có ngay hack tốc độ và Bestheda cũng “bó tay”

Fallout 76 Beta đã cập bến PC, và nhanh chóng xuất hiện kèm một vài vấn đề đáng chú ý.

Cách đây không lâu, Bethesda từng lên tiếng cảnh báo sẽ có những lỗi đáng kể xuất hiện ở đợt thử nghiệm của Fallout 76. Nhưng vấn đề đặc biệt đáng ngại khi nó gắn liền với tốc độ khung hình. Về cơ bản, bạn có thể hack speed bằng cách mở khóa tốc độ khung hình (fps) thông qua việc chỉnh sửa tập tin ini đơn giản.

Bethesda xác nhận không đưa Fallout 76 lên Steam

Vâng, bạn có thể tắt VSync thông qua file có đuôi ini. Điều này cho phép bạn chạy trò chơi ở tốc độ vượt quá tốc độ làm tươi của màn hình. Đây là “tiêu chuẩn” nổi tiếng trong các trò chơi sản xuất bởi Bethesda, và có vẻ như cũng không có ngoại lệ cho Fallout 76. Việc được tự do tùy biến nhìn chung là tốt, nhưng phiền ở chỗ nó lại đi kèm với rắc rối.

Bạn có thể

Fallout 76 sử dụng cùng một bộ công cụ phát triển như Fallout 4, và do đó, hệ thống mô phỏng vật lý của nó cũng gắn chặc với tốc độ khung hình. Vấn đề đó đã được khắc phục dần thông qua các bản patch xuyên suốt nhiều năm, nhưng hiện tại nó đã lan sang cả Fallout 76. Chính vì vậy, nhiều bài viết liên quan đã được chia sẻ rầm rộ trên diễn đàn Reddit, cung cấp các ví dụ và video trực quan cho mọi người nhìn cận cảnh hơn về vấn đề này.

Một đại diện của Bethesda xác nhận với báo giới rằng studio biết được vấn đề, nhưng sẽ không có sửa chữa cho đến tận ngày phát hành Fallout 76. Điều đó có nghĩa là những ai chọn gắn bó với phiên thử nghiệm hãy sẵn sàng tin thần “sống chung với lũ”.

Bạn có thể

Rõ ràng có đôi chút thất vọng khi nhà sản xuất vẫn để tình trang này tiếp diễn sau khi đã gặp phải nó từ gần 3 năm trước. Hiện chưa rõ Bethesda sẽ xử lý như thế nào, dự đoán có lẽ họ sẽ áp dụng siết chặt việc khóa khung hình ở mức 60fps. Nhưng điều này chắc chắn khiến cho không ít game thủ PC muốn trải nghiệm mức fps cao hơn cảm thấy không hài lòng.

Theo PCGamesN