Vừa ra mắt, Diablo II: Resurrected đã khiến hàng trăm game thủ than phiền

Diablo II: Resurrected ra mắt gặp nhiều khó khăn.

Việc phát hành Diablo II: Resurrected là một sự ra mắt rất được mong đợi đối với cả fan hâm mộ dòng game và cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Nhà phát triển Blizzard đã quảng cáo rầm rộ cho phiên bản Remastered này của Diablo 2 kể từ khi được công bố vào đầu năm nay và người hâm mộ cuối cùng đã có cơ hội quay trở lại Sanctuary khi tựa game này chính thức phát hành vào ngày 24 tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, chưa đầy 48 giờ sau khi tựa game ra mắt, fan hâm mộ và cộng đồng game thủ đã vô cùng tức giận khi một loạt các vấn đề, sự cố xảy ra trong Diablo II: Resurrected ảnh hưởng tới trải nghiệm chơi game của game thủ.

Vừa ra mắt, Diablo II: Resurrected đã khiến hàng trăm game thủ than phiền - Ảnh 1.

Diablo II: Resurrected đã được Blizzard công bố vào đầu năm nay, đây là phiên bản Remastered mang đến đồ họa và âm thanh hoàn toàn mới. Tuy nhiên phần multiplayer của game đã gặp phải rất nhiều lỗi, sự cố khác nhau khiến game thủ phàn nàn trên khắp các diễn đàn game. Cụ thể rất nhiều game thủ đã báo cáo một số vấn đề về kết nối với server của game và một số người chơi không may thậm chí đã cho biết rằng nhân vật của họ bị xóa, đồng thời mất dữ liệu trong game.

Sau những báo cáo này về các nhân vật đã bị xóa và server không thể truy cập được, Blizzard đã thông báo nhiều đợt bảo trì đột xuất sau khi Diablo II: Resurrected phát hành nhằm cố gắng khắc phục các vấn đề. Blizzard đã đóng các server trong hai giai đoạn bảo trì riêng biệt vào ngày ra mắt tuy nhiên vẫn có rất nhiều game thủ tiếp tục báo cáo về các vấn đề. Blizzard hứa hẹn họ đang giải quyết các vấn đề của server và mở khóa nhân vật theo cách thủ công, nhưng chưa có bản vá nào được cung cấp cho game thủ.

Vừa ra mắt, Diablo II: Resurrected đã khiến hàng trăm game thủ than phiền - Ảnh 2.

Người hâm mộ của dòng game Diablo đã chờ đợi một thời gian dài để cuối cùng được thấy sự trở lại của thế giới Sanctuary. Tựa game cuối cùng được phát hành trong nhượng quyền thương mại Diablo là Diablo 3 năm 2012 với các bản DLC ra mắt vào năm 2014 và 2017. Blizzard trước đó đã công bố 2 tựa game Diablo mới là Diablo 4 cho PC/console và Diablo Immortal hiện đang được phát triển cho nền tảng mobile.

Diablo II: Resurrected dường như có thể mang lại một tia sáng nhỏ sau nhiều tháng bị cộng đồng game thủ lạnh nhạt vì các bê bối sung quanh các chiến dịch truyền thông của Blizzard. Tuy nhiên sau khi phát hành, Diablo II: Resurrected có thể được xếp vào hàng thảm họa như Warcraft III: Reforged, thật là đáng thất vọng.