Vừa tung trailer cho game “mới”, Bandai Namco đã bị cộng đồng lên án và hứng chịu chỉ trích

Có thể Bless Unleashed sẽ trở thành tựa game bị phẫn nộ cực lớn bởi cộng đồng trong thời gian tới.

Mới đây, Bandai Namco đã tung ra trailer hé lộ về tựa game MMORPG đầu tiên của họ trên nền tảng console mang tên Bless Unleased. Lấy bối cảnh thời trung cổ và có phong cách gameplay khá giống Skyrim, mặt khác Bless Unleashed trên hết lại hoàn toàn miễn phí.

.

Vậy nhưng ngay khi vừa tung ra trailer này, Bandai Namco đã ngay lập tức phải hứng chịu hàng loạt câu hỏi nghi vấn về chất lượng của tựa game đi kèm theo đó là việc cộng đồng game thủ đã phần nào đó cho rằng đây chỉ đơn thuần là một tựa game P2W (Pay to Win) chứ chẳng hay ho gì.

Điều đầu tiên mà cộng đồng game thủ đặt ra là liệu đây chính là Bless Online từng được Neowiz phát triển trước đây? Trên thực tế, Bless Online đã từng ra mắt tại 4 khu vực và cả 4 lần ra mắt đó đều có chung một kết cục là… thất bại vì game không có quá nhiều đột phá lẫn sở hữu quá nhiều lỗi. Dưới đây là những bình luận của cộng đồng về vấn đề Bless Online liên quan đến Bless Unleashed:

@Necromancer_sho:Đây có phải game MMO mà cứ mỗi lần ra mắt tại khu vực nào là thất bại tại đó? Tôi khá là chắc chính là “nó” (nó ở đây có nghĩa là Bless Online)

@KillerSPER: Nếu đây đúng là phiên bản từng phát hành trên Steam thì chắc chắn nó sẽ “flop” trừ khi RẤT NHIỀU thứ đã được sửa chữa.

@Justin Y: Nó là mà Bless Online thật sự thì tôi chỉ muốn nói rằng số lần mà game này thất bại còn nhiều hơn cả số lần tôi thất bại trong cuộc đời.

@Ayame Kajou: Thật kinh tởm với cách mà Neowiz lừa gạt khách hàng. Tôi bị shock với việc Bamdai Namco “gật đầu” với nó chỉ vì vài đô lẻ.

blessunleashed_dragon_guardian Vừa tung trailer cho game mới, Bandai Namco đã bị cộng đồng lên án và hứng chịu chỉ trích 1

Nhiều người khác thì còn tỏ ra phẫn nộ với chính cách phát hành game của Bandai Namco khi tựa game này mở cửa dưới dạng Free to Play:

@iAmPimmiCue: Bandai Scamco (tiếng lóng mà game thủ khi nhắc tới Bandai) phát hành game MMO… ÔI CÁC BẠN. Trước sau gì nó cũng sẽ là Pay2Win.

@Croz Raven: Này này, gamer PC thì phải mua chúng trên Steam để chơi. Còn console thì FREE?

@Tom Stamatakis:TRÁNH XA khỏi NPH này đi. Nó vẫn là NPH đó trên Steam và chỉ đổi engine mà thôi. NPH tự giết chết người chơi và khi chỉ còn 1000 người trong server thì niềm tin của họ đã ở đáy rồi. Game này free ư, bạn cứ việc chơi. NHƯNG ĐỪNG BỎ TIỀN VÌ NÓ.

@Sorriow: Nhớ này, game này đã phát hành đến 4 lần tại nhiều khu vực khác nhau. Nhà phát triển nó, NeoWiz đã lừa dối người chơi PC về nó. Đây là phi vụ lừa đảo quy mô lớn. Ngay cả Steam cũng phải refund cho những ai có thời gian chơi hơn 1 ngày. Nếu bạn rơi vào nó, đừng lấy ai ra để đổ lỗi cho 1 tựa game quá tệ…

Xem chừng, Bless Unleashed thực sự là “một canh bạc” đầy may rủi với Bandai Namco trong thời điểm này. Thậm chí, bản thân nền tảng console phát hành chúng trước tiên là Xbox cũng không dám phát biểu những lời có cánh cho game và nếu thất bại thêm một lần nữa thì Sony cũng sẽ cân nhắc không nhận game này trên nền tảng PlayStation của họ.

Dẫu vậy, nếu bạn vẫn muốn thưởng thức một tựa game đã từng “thất bại tới 4 lần” thì bạn có thể đăng kí nhận suất beta tại: https://blessunleashed.com/