Warhammer 40,000: Boltgun đừng đánh giá quyển sách bằng trang bìa

Warhammer 40,000: Boltgun dù có vẻ ngoài rất bình thường với đồ họa trông có vẻ cũ kỹ nhưng ẩn bên trong là một viên ngọc quý.

Dù cho có vẻ ngoài vô cùng cũ kỹ nhưng Warhammer 40,000: Boltgun là một trong những tựa game đề tài Warhammer tuyệt nhất và phá cách nhất mà tôi từng chơi kể từ Dawn of War.

Warhammer 40,000: Boltgun

Warhammer 40,000: Boltgun hiện đang là một trong những tựa game thuộc IP Warhammer 40k được đánh giá cao nhất

Warhammer 40,000: Boltgun mang lại cho những game thủ old school như tôi cảm giác như lần đầu được chạm vào những siêu phẩm bắn súng cổ điển như Doom và Quake. Cốt truyện của game cũng không quá lắc léo khi chúng ta sẽ vào vai một chàng lính Space Marine thuộc binh đoàn Ultramarines được thả vào giữa một bầy những kẻ phản bội và những con quỷ hung hãn đến từ binh đoàn Black Legion. Tới đây nếu bạn là một người am hiểu về thế giới Warhammer 40k sẽ biết chuyện gì xảy ra tiếp theo rồi đúng không nào, chúng ta sẽ bắn hết tất cả những thứ đang di chuyển trút cơn thịnh nộ của hoàng đế loài người lên đầu mầm mống của sự hỗn mang khiến chúng cảm thấy hối hận khi dám ra khỏi thế giới của chúng.

Các màn chơi trong Warhammer 40,000: Boltgun được thiết kế khá tuyến tính với nhiều hành lang tràn ngập những tên dị giáo cùng những con quỷ nhỏ. Điểm cuối của những hành lang này sẽ là những khu vực rộng lớn để chúng ta có không gian thoải mái hơn trong việc tiêu diệt những con trùm to lớn. Mọi thứ trong game đều được đơn giản tới mức tối đa thậm chí mô típ thiết kế mở cửa dạng tìm kiếm các thẻ chìa khóa giống như trong Doom cũng bị hạn chế sử dụng nhưng điều đó không có nghĩa các màn chơi trong game sẽ có thiết kế nhàm chán mà ngược lại họ có những cải biên rất thông minh bên trong mà khi chơi các bạn sẽ phải khâm phục. Bối cảnh của những màn chơi này cũng khá đa dạng từ mảng của những khẩu đại pháo, tới bên trong xác của những cỗ máy chiến tranh từng đốt cháy cả dãy ngân hà. Những môi trường này kết hợp với các bản nhạc nền của game tạo cho người chơi một sự thôi thúc mạnh mẽ để tiến lên phía trước.

Warhammer 40,000: Boltgun

Warhammer 40,000: Boltgun vừa có chút Retro lại vừa co nhiều yếu tố mới trong gameplay

Những kẻ thù mà chúng ta sẽ đối mặt không chỉ bao gồm những kẻ bội tính, những tên dị giáo thông thường mà còn có bọn Space Marine phản bội được trang bị tận răng thậm chí vài tên trong số chúng còn có cả những chiến giáp Terminators siêu hiếm, như vậy đã đủ khiến bạn thấy sợ rồi ư? Chưa đâu vì trong hàng ngũ của chúng còn có rấat nhiều thứ quỷ dị vượt tầm hiểu biết của nhân loại như bọn Aspiring Champion mặc cho bạn có gây ra bao nhiêu vết thương lên cơ thể chúng thì chúng vẫn cứ lao tới bạn với thanh cưa máy lâm lâm trên tay sẵn sàng chia bạn thành hai mảnh 48%. Thậm chí nhiều lúc cái chết cũng không ngăn được bọn điên loạn này vì rất có thể chúng sẽ được hồi sinh thành một Chosen of Chaos, một chiến binh điên loạn cuồng tính của bọn bội đạo này với khả năng gây sát thương cực kỳ cao. Thế nhưng đó là nếu như bạn để cho chúng được chết toàn thây, để phòng trường hợp trên bạn hoàn toàn có thể bắn cho chúng nát như tương khiến cho tên thần ở trên cao kia không có một mảnh gì của chúng để hồi sinh cả. Có một diểm khí tôi cảm thấy rât thích ở Warhammer 40,000: Boltgun đó là dù game khoác lên mình lớp áo chạy và bắn nhưng bên trong phần gameplay vẫn đòi hỏi bạn phải có một chút suy tính về chiến thuật, game đưa vào một cơ chế mà các fan lâu năm của Warhammer 40k gọi là “Strength Vs Toughness” với cơ chế này nếu bạn muốn gây sát thương cao cho kẻ thù thì vũ khí của bạn phải có độ công phá cao hơn sức chịu đựng của kẻ thù. Hiểu nôm na là để hạ một kẻ thù bự con thì bạn cần một khẩu súng bự hơn. Điều này khiến bạn phải đổi vũ khí và tính toán xem mình nên sử dụng súng nào do không phải bất kỳ loại đạn nào cũng quá dồi dào, điều này khiến cho các trận đối đầu đôi khi hơi rối nhưng quen rồi lại cũng chẳng sao cả. Tất cả các vũ khí trong Warhammer 40,000: Boltgun đều như được đem ra từ phiên bản Table Top hay nói đúng hơn chúng hoạt động y như những gì mà Lore mô tả vì thế tôi cảm thấy rất biết ơn studio làm game đã có thể biến giấc mơ trở thành một space marine đúng nghĩa thành hiện thực khi họ đã thể hiện rõ điểm mạnh, yếu của các bán thần này mà không hề làm game cảm thấy một chiều.

Phần gameplay tốt được hỗ trợ thêm bỏi hệ thống âm thanh được đầu tư kỹ, không cần phải nhìn vào màn hình các bạn cũng có thể dễ dàng biết loại súng nào đang khai hỏa, tên kẻ thù nào chuẩn bị xuất hiện,….Các bản nhạc nền như đã nêu trên rất hợp với bầu không khí epic trong game. Đồ họa thì do game theo phong cách cũ với đồ họa rõ từng pixel ấy vậy mà lại hay khi game không gặp bất kỳ vấn đề nào về tối ưu phần cứng giúp cho việc tận hưởng game vô cùng dễ dàng và mượt mà. Nhìn chung Warhammer 40,000: Boltgun là một trong số những tựa game về thế giới Warhammer 40k mà tôi yêu thích nhất hiện tại sau phần 1 và 2 của Dawn Of War hy vọng là game sẽ có những hậu bản chất lượng để giúp cho IP Warhammer ngày một phổ biến rộng hơn.