Xbox Summer Showcase xác nhận sự tổ chức trở lại cho năm 2023

Microsoft xác nhận sự kiện trò chơi lớn thứ hai trong năm Xbox Summer Showcase 2023 sẽ đánh dấu sự 'quay trở lại' cách tổ chức quen thuộc.

Microsoft xác nhận sự kiện trò chơi lớn thứ hai trong năm Xbox Summer Showcase 2023 sẽ đánh dấu sự ‘quay trở lại’ với cách tổ chức quen thuộc.

Xbox Game Studios đã lên kế hoạch tổ chức sự kiện thứ hai của mình vào năm 2023 tập trung vào các trò chơi sắp ra mắt khác của họ vào mùa hè.

Microsoft dự định sẽ tổ chức sự kiện Xbox Summer Showcase vào mùa hè năm 2023 và công ty đã xác nhận điều đó trong buổi phát sóng Developer_Direct gần đây. Buổi phát trực tiếp đầu tiên trong năm của nhà phát triển công nghệ khổng lồ này giới thiệu một số trò chơi rất được mong đợi như Minecraft Legends và Forza Motorsport, cho thấy rằng các khoản đầu tư vào trò chơi của công ty sẽ còn mạnh mẽ hơn theo thời gian.

Xbox & Bethesda Developer_Direct ngày 25 tháng 1 gần như hoàn toàn tập trung vào các trò chơi cao cấp nhất mà Xbox Game Studios dự định ra mắt trong tương lai gần. Tựa game hành đồng mới của Tango Gameworks là Hi-Fi Rush là ngoại lệ duy nhất vì nó được coi là một tựa game được phát hành bất ngờ trong sự kiện. Nhìn chung thì điểm thu hút lớn nhất với game thủ từ chương trình phát sóng là bộ phận trò chơi của Microsoft đang tìm cách phát hành các trò chơi chất lượng cao gần như hàng tháng liên tục trong suốt năm 2023.

Với mục tiêu đó, Xbox Game Studios đã lên kế hoạch tổ chức sự kiện thứ hai của mình vào năm 2023 tập trung vào các trò chơi sắp ra mắt khác của họ vào mùa hè. Không giống như Developer_Direct, chương trình mùa hè sẽ là một sự kiện thực tế diễn ra ở Los Angeles. Mặc dù không có thêm thông tin chi tiết nào được cung cấp nhưng sự kết hợp giữa địa điểm LA và thời điểm mùa hè cho thấy buổi giới thiệu sắp tới có thể là một phần của chuỗi các sự kiện trò chơi lớn nhất mùa hè trong năm 2023.

Xbox Summer Showcase

Nếu Microsoft quyết định chấm dứt sự hiện diện lịch sử của mình tại E3, sự kiện Xbox Summer Showcase tiếp theo có thể được tổ chức như một phần của Summer Game Fest.

Thông báo của Microsoft đặc biệt đề cập đến việc “quay trở lại” lối tổ chức “giới thiệu hàng năm”, điều mà công ty đã từng làm tại E3 ngay cả khi cả Sony và Nintendo đều rời khỏi danh sách nhà phát hành của chương trình. Sau khi E3 2020 bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19, ban tổ chức đã cố gắng tổ chức một sự kiện ảo vào năm 2021 nhưng dự án đó đã nhận được phản ứng thờ ơ từ khán giả. Điều này đóng một vai trò quan trọng trong quyết định quay trở lại hình thức triển lãm thương mại truyền thống tại Trung tâm Hội nghị Los Angeles vào năm 2023.

Nếu Microsoft quyết định chấm dứt sự hiện diện lịch sử của mình tại E3, sự kiện Xbox Summer Showcase tiếp theo có thể được tổ chức như một phần của Summer Game Fest. Nhà báo trò chơi kiêm nhà tổ chức sự kiện người Canada Geoff Keighley trước đó đã xác nhận rằng sự kiện Summer Game Fest năm 2023 sẽ tổ chức trực tiếp ở LA ngoài việc cung cấp các chương trình phát sóng trực tuyến. Cả E3 và SGF đều được lên kế hoạch diễn ra vào tháng 6, vì vậy đó cũng là thời điểm sự kiện Xbox Summer Showcase có nhiều khả năng diễn ra nhất.

Trong thời gian chờ đợi thì Xbox Game Studios sẽ ra mắt Minecraft Legends cho game thủ vào ngày 18 tháng 4, tiếp theo là The Elder Scrolls Online: Necrom vào ngày 20 tháng 6. Game nhập vai thám hiểm không gian Starfield, game bắn súng phối hợp săn ma cà rồng Redfall và Forza Motorsport khởi động lại là một số trò chơi nổi tiếng khác mà công ty dự định phát hành trước khi kết thúc năm 2023.