Xuất hiện thanh niên dùng 770 miếng khoai tây bị mốc để… chiến Doom

Dị như anh chàng này xưa nay hiếm...

Anh em hẳn cũng đã từng thấy trò Doom huyền thoại chạy trên máy in, đồng hồ thông minh, máy ảnh, và thậm chí là trên cây ATM luôn, nhưng ấn tượng nhất có lẽ là trường hợp mới đây: chơi Doom bằng máy tính chạy bằng… khoai tây bị mốc.

Xuất hiện thanh niên dùng 770 miếng khoai tây bị mốc để… chiến Doom - Ảnh 1.

Anh chàng dùng hàng chục kg khoai tây để tạo ra dòng điện đủ lớn để chơi... Doom

Khoai tây có khả năng tạo ra dòng điện, điều này cũng không có gì mới lạ cho lắm. Cơ bản thì anh em chỉ cần cắm một miếng kim loại bằng kẽm hoặc đồng vào trong khoai tây, axít và muối trong khoai tây sẽ tạo ra phản ứng, biến khoai tây thành một cục pin. Khi nối các củ khoai tây với nhau thì nó sẽ tạo ra dòng điện đủ để cấp nguồn cho một số thiết bị nho nhỏ. YouTuber Equalo đã quyết định mua một đống khoai tây về chất đầy gara, sau đó bỏ ra vài ngày để xem xem cần bao nhiêu củ khoai tây để có thể chiến được Doom.

Ban đầu anh định chạy Doom trên Raspberry Pi Zero, và sau khi tính toán thì thấy cần phải sử dụng đến 770 lát khoai tây để tạo ra dòng điện 100-120 milliamps và 5 volts. Anh bỏ tiền mua khoảng 45 kg khoai tây về nhà, luộc nó (để tăng cường độ dòng điện), cắt ra, rồi kết nối dây điện đầy đủ. Xúi quẩy là khi anh cắm Raspberry Pi vào thì nó không chạy dù đã đủ điện. Nhưng Equalo vẫn không bỏ cuộc.

Trong vài ngày tiếp theo, lúc anh tìm cách khắc phục thì những củ khoai tây kia bắt đầu… nổi mốc. Mặc dù đã cố gắng chống chọi với mùi thối, Equalo đành từ bỏ dự án Raspberry Pi và chuyển sang sử dụng máy tính TI-84. Anh đã bỏ cục pin ra và kết nối máy với dàn pin khoai tây mốc meo kia. Và Equalo đã thành công các bạn ạ! Sau 6 ngày cật lực, chịu đựng mùi khó chịu thì cuối cùng anh cũng đã cho Doom chạy được bằng khoai tây (mốc). 

Tuy nhiên, tác dụng phụ là bây giờ anh rất ghét khoai tây, và tréo ngoe ở chỗ là anh đang sinh sống tại tiểu bang Idaho – nơi nổi tiếng trồng khoai tây với sản lượng chiếm 1/3 của cả nước Mỹ.

Nguồn PC Gamer biên dịch Gearvn