Xuất hiện tựa game "copy" và nâng cấp gần như hoàn hảo từ Left 4 Dead

Earthfall, tựa game có phong cách chơi rất giống với Left 4 Dead đã có ngày phát hành chính thức. Liệu game có thể làm ra được kì tích như nguồn cảm hứng của nó hay không?

Có lẽ game thủ không ai là không biết tới Left 4 Dead, tượng đài của dòng game bắn súng tới từ Valve. Nó gần như đã trở thành chuẩn mực cho các tựa game FPS có chế độ co-op. Đã có rất nhiều trò chơi lấy cảm hứng từ L4D nhưng đều thất bại. Cộng đồng hiện nay đang chú ý tới Earthfall, trò chơi đàn em hoàn hảo nhất của Left 4 Dead.

Earthfall sở hữu gameplay đa dạng hơn khá nhiều so với sản phẩm lấy cảm hứng là Left 4 Dead. Game cung cấp cho người chơi hệ thống chiến đấu song hành mang tính gắn bó hơn, không có bất cứ 1 class nào có thể cân toàn bản đồ mà buộc phải phối hợp chặt chẽ với nhau. Earthfall còn bổ sung thêm các công cụ hỗ trợ đặc biệt khác bao gồm cả các loại bẫy và hàng rào kẽm để ngăn cản sự tấn công của đam Alien.

Map của game được xây dựng khá rộng lớn trên nền tảng đồ họa bắt mắt và có nhiều nét sống động hơn Left 4 Dead, ngoài ra môi trường có tính tương tác cao hơn khi bạn hoàn toàn có thể lợi dụng địa hình, địa vật để tổ chức tấn công bất ngờ. Phân bố trải rộng trên toàn bản đồ là các máy in súng 3D, cung cấp cho người chơi thêm các lựa chọn về sử dụng vũ khí.

Earthfall thuộc thể loại khoa học viễn tưởng tới từ hãng Holospark. Trò chơi được giới thiệu trên Steam thông qua Early Access mới chỉ hơn một năm trước. Và nó đã sẵn sàng để phát hành chính thức vào ngày 13 tháng 7 tới trên PC, PS4 và Xbox One.

Game sẽ có phiên bản full box đĩa và kỹ thuật số. Với bản full box sẽ có giá 40 USD bao gồm một bộ trang phục độc quyền và một skin cho vũ khí. Bản kỹ thuật số có giá thấp hơn là 30 USD. Tuy nhiên, phản hồi của game thủ về cái giá đưa ra cho bản chính thức là khá đắt. Hiện tại, game thủ Việt Nam có thể trải nghiệm trước chương trình Early Access của game với giá chỉ 165 ngàn đồng.

Liệu Earthfall có thể qua được cái bóng quá lớn mà Left 4 Dead để lại hay không? Nếu Earthfall làm được, tôi nghĩ cái giá mà hãng game đưa ra là hoàn toàn hợp lý. Nhiều game thủ trải nghiệm bản Early Access đã phản hồi rất tốt về trò chơi này. Họ đều cho rằng mình gần như có được cảm giác như hồi chơi L4D lần đầu tiên vậy.

Một số hình ảnh về game: