Ý tưởng phát triển Immortals Fenyx Rising đến từ một lỗi của Assassin’s Creed Odyssey - PC/Console

Đây có lẽ là một lần hiếm hoi, cái mớ lỗi khủng bố của Assassin’s Creed có tác dụng, khi nó được lấy làm ý tưởng để phát triển Immortals Fenyx Rising.

Tựa game tiếp theo của Ubisoft – Immortals Fenyx Rising, hay như nhiều người thường thích so sánh nó với Genshin Impact vừa ra mắt (vì lối chơi có phần tương đồng với Zelda: Breath of the Wild), vốn được phát triển từ nền tảng của Assassin’s Creed Odyssey, khi cả hai đều được lên ý tưởng từ những yếu tố thần thoại Hy Lạp.

World of Dragon Nest: Bình mới rượu cũ vẫn hấp dẫn game thủWorld of Dragon Nest: Bình mới rượu cũ vẫn hấp dẫn game thủ
World of Dragon Nest: Bình mới rượu cũ vẫn hấp dẫn game thủ
World of Dragon Nest là thương hiệu game nhập vai nổi tiếng từng gây bão cộng đồng với lối chơi hấp dẫn nay trở thành con át chủ bài chiến lược của Funtap.

Nhưng ít người biết là vốn Immortals Fenyx Rising không phải là một dự án độc lập, mà nó được lên ý tưởng khi một người trong đội ngũ phát triển Ubisoft phải sửa một đống lỗi từ Assassin’s Creed Odyssey.

Scott Phillips – đạo diễn của game trong một lần phỏng vấn đã nói rằng ban đầu trong quá trình phát triển Assassin’s Creed Odyssey, bọn họ gặp một lỗi kì cục khiến cho các thuyền viên trên tàu thay vì là con người thì lại bị thay thế hết bằng đám cyclopes. Mặc dù cái lỗi này chắc chắn không nên xuất hiện, nhưng nó lại là ý tưởng để phát triển một thứ khác đó là Immortals Fenyx Rising.

Ý tưởng của Immortals Fenyx Rising đến từ một lỗi game trong Assassin’s Creed OdysseyÝ tưởng của Immortals Fenyx Rising đến từ một lỗi game trong Assassin’s Creed Odyssey

Scott nói rằng cả Assassin’s Creed Odyssey lẫn Immortals Fenyx Rising đều có dính tới yếu tố thần thoại, nhưng nếu như Assassin’s Creed Odyssey chỉ là đi bên lề và sử dụng nó như một dạng chất xúc tác thì với Immortals Fenyx Rising là áp dụng toàn bộ. Ý tưởng về việc người chơi có thể hòa mình vào thế giới nơi các sinh vật chỉ có trong thần thoại sinh sống, đã dẫn đến việc cho ra đời Immortals Fenyx Rising.

Game sẽ tập trung vào yếu tố phát triển và tận dụng những sinh vật này, cũng như đặt trong một thế giới mà bản chất nó đã mang nhiều yếu tố thần thoại rồi. Chúng ta có thể thấy rõ điều này trong các gameplay của Immortals Fenyx Rising, ít nhất thì trong một vài trường hợp hiếm hoi thì lỗi game cũng có một chút tác dụng.

Ý tưởng của Immortals Fenyx Rising đến từ một lỗi game trong Assassin’s Creed OdysseyÝ tưởng của Immortals Fenyx Rising đến từ một lỗi game trong Assassin’s Creed Odyssey

Immortals Fenyx Rising sẽ ra mắt vào ngày 03/12/2020, trên các hệ máy PlayStation 4 – 5, Xbox One – Xbox Series X/S, Nintendo Switch và PC.