Game Awards 2020: Genshin Impact vô đối mục mobile? - PC/Console

Thể loại game mobile của Game Awards 2020 được quan tâm không kém các hạng mục khác, khi có rất nhiều cái tên đình đám xuất hiện.

Khác với mọi năm thì chuyên mục game Mobile xuất sắc nhất của Game Awards 2020 lần này rất khó đoán, với việc có mặt nhiều cái tên nổi tiếng cũng như sự nổi lên đột ngột của Among Us, nếu chỉ dựa vào số lượng người chơi thì “Ma sói online” có lẽ sẽ giành chiến thắng, nhưng vấn đề là chúng ta còn có Genshin Impact nữa.

Esports Awards 2020: Riot Games giành giải với Cinematic “Warriors”Esports Awards 2020: Riot Games giành giải với Cinematic “Warriors”
Esports Awards 2020: Riot Games giành giải với Cinematic "Warriors"
Từ những năm đầu ra mắt, Riot đã nổi danh với những đoạn cinematic kết hợp với những bản hit hoành tráng đến từ những ca sỹ, nhóm nhạc lớn trên thế giới.

Danh sách các game đề cử ở hạng mục game mobile:

Among Us – InnerSloth

Call of Duty: Mobile – TiMi Studios/Activision

Genshin Impact – miHoYo

Legends of Runeterra – Riot Games

Pokémon Café Mix – Genius Sonority/The Pokémon Company

Among Us – Khả năng đoạt giải: Rất cao

among-us-bat-dau-gioi-thieu-tinh-nang-bao-cao-vi-phamamong-us-bat-dau-gioi-thieu-tinh-nang-bao-cao-vi-pham

Xếp Among Us vào mục mobile năm nay thực sự là một bất ngờ lớn, vì nó đột ngột nổi lên như một hiện tượng vào giữa năm, khi các streamer thi nhau đấu tố nhau trên sóng và khai quật tựa game tưởng chừng như đã bị lãng quên này trở lại. Từ đó tới nay Among Us trở thành một hiện tượng toàn cầu, với số lượng người chơi tăng chóng mặt lên tới hàng triệu và trở thành một cái “one-hit” đình đám nhất.

among-us-bat-dau-gioi-thieu-tinh-nang-bao-cao-vi-phamamong-us-bat-dau-gioi-thieu-tinh-nang-bao-cao-vi-pham

Nhưng chỉ xét về chuyên môn hay mức độ đầu tư, thì Among Us còn không xứng đáng để lọt vào danh sách này chứ đừng nói đoạt giải. Việc nó nổi tiếng trở lại hoàn toàn là tình cờ và có phần ăn may, gameplay của Among Us cũng chẳng phải là thứ gì đó quá nổi bật (vì nếu nó hay thật thì chẳng phải 2 năm sau ngày ra mắt mới nổi). Do đó tôi không bao giờ cho rằng Among Us xứng đáng nằm trong danh sách Game Awards 2020.

Call of Duty: Mobile – Khả năng đoạt giải: Rất cao

Bị PUBG cấm cửa vô lý hai cha con game thủ nhận ra Call of Duty Mobile mới là chân lýBị PUBG cấm cửa vô lý hai cha con game thủ nhận ra Call of Duty Mobile mới là chân lý

Gần như là tựa game mobile thành công nhất của Activisions từ đầu năm tới nay, Call of Duty: Mobile đứng đầu danh sách download 4 tháng liên tiếp vào cuối năm ngoái, thu hút tới hơn 5 triệu người cùng lúc chơi vào lúc đỉnh điểm. Từng có những chỉ trích về việc Activisions mang Call of Duty lên di động cũng như hợp tác với Tencent, nhưng con số thực tế đã chứng minh rằng không có gì quan trọng bằng số lượng người chơi cả.

Bị PUBG cấm cửa vô lý hai cha con game thủ nhận ra Call of Duty Mobile mới là chân lýBị PUBG cấm cửa vô lý hai cha con game thủ nhận ra Call of Duty Mobile mới là chân lý

Và Call of Duty: Mobile thực sự là một game hay, khi nó đã cô đọng cái tinh túy gameplay của phiên bản gốc, đem vào mobile với nhiều mode đơn giản và dễ tiếp cận hơn cho người mới. Nói một cách công bằng thì nguyên cả năm vừa rồi khó có game mobile thể loại bắn súng nào thành công như Call of Duty: Mobile, nó thậm chí còn vượt qua cả PUBG trên chính các thị trường lớn. Do đó nếu phải bầu chọn, thì Call of Duty: Mobile chắc chắn xứng đáng một suất vinh danh năm nay… đó là nếu như không có Genshin Impact.

Genshin Impact – Khả năng đoạt giải: Cao nhất

Genshin Impact vượt mặt PUBG Mobile trở thành tựa game có doanh thu cao nhất tháng 10Genshin Impact vượt mặt PUBG Mobile trở thành tựa game có doanh thu cao nhất tháng 10

Chắc chắn đây là ứng cử viên nặng kí nhất cho danh hiệu game mobile hay nhất lần này, chỉ riêng Genshin Impact việc là game thu lợi nhuận cao nhất thời gian qua, là đã quá đủ để minh chứng cho chất lượng rồi. Game thủ đổ xô vào chơi Genshin Impact trên toàn cầu, nó thậm chí được đón nhận ở thị trường Bắc Mỹ còn lớn hơn bất kì game Châu Á nào khác, còn lợi nhuận thì tất nhiên khỏi bàn rồi vì đây là game gacha mà.

No Nut November nhưng game thủ vẫn không tha cho Genshin ImpactNo Nut November nhưng game thủ vẫn không tha cho Genshin Impact

Genshin Impact sở hữu lối chơi độc đáo kết hợp giữa thế giới mở, hành động và ngắm gái. Vốn dĩ đây là một game đa nền, nên chất lượng của Genshin Impact dĩ nhiên là vượt trội hơn bất kì ứng viên nào trong danh sách này. Bỏ qua các vấn đề ngoài luồng, thì nội dung của Genshin Impact cực kỳ khổng lồ nếu xét theo chuẩn game mobile, cho nên nếu nó mà không vô địch Game Award năm nay thì có lẽ là bất ngờ thực sự đấy.

Legends of Runeterra – Khả năng đoạt giải: Nohope

Legends of Runeterra: Tướng và những kỹ năng của các lá bài quân línhLegends of Runeterra: Tướng và những kỹ năng của các lá bài quân lính

Legends of Runeterra ban đầu đã có một thời gian khởi đầu khá tệ hại, khi nó chìm nghỉm giữa hằng hà sa số các game thẻ bài khác. Riot Games đã phát triển Legends of Runeterra khá vội vã và chưa thể tạo được điểm nhấn, đồng ý rằng lối chơi của game này không tệ, nhưng với hàng tá những lựa chọn khác thì Legends of Runeterra không thể được ưu tiên nổi. Nếu xét về tính đột phát thì Legends of Runeterra có lẽ chưa ăn thua, vì gameplay của nó lai tạp khá nhiều từ nhiều nguồn.

Game Awards 2020Game Awards 2020

Thời gian vài tháng trở lại đây thì Legends of Runeterra có tiến triển hơn một chút, nhưng rồi cái Liên Minh Tốc Chiến ra mắt đã khiến bà con quên luôn tựa game này. Lý do duy nhất mà nó có thể xuất hiện trong danh sách này, có lẽ đến từ danh tiếng quá lớn của Riot Games, chứ nếu xét với 3 ứng viên nặng kí còn lại, thì cơ hội đoạt giải của Legends of Runeterra gần như bằng con số không.

Pokémon Café MixKhả năng đoạt giải: Thấp

Game Awards 2020Game Awards 2020

Tương tự như nhiều game khác cho vào để làm đầy danh sách, thì Pokémon Café Mix chắc cũng không ngoại lệ. Tôi không nghĩ có một cái cửa nào để một casual với đề tài Pokemon, có thể cạnh tranh lại một đống ứng viên toàn hàng khủng kể trên. Xét toàn diện về số lượng người chơi, danh tiếng và cả đột phá trong gameplay thì Pokémon Café Mix quá sức tầm thường.

Game Awards 2020Game Awards 2020

Do đó chỉ có kì tích mới khiến Pokémon Café Mix vượt qua số bình chọn của Call of Duty: Mobile hay Genshin Impact, tôi sẽ rất hứng thú để chờ xem có bất ngờ nào xảy ra hay không, nhưng mà nó chắc là sẽ không đến từ Pokémon Café Mix được.