Cấu hình Cyberpunk nhẹ đến mức khó tin?

Cấu hình Cyberpunk 2077 được đưa ra chi tiết và đầy đủ các mức thiết lập dành cho các máy tính cấu hình thấp cho đến cấu hình cao.

CD Projekt vừa đưa ra thông số kĩ thuật chi tiết cấu hình Cyberpunk 2077, cùng Game4V phân tích những mức thiết lập có thể chạy trên máy tính của bạn trong bài viết bên dưới.

Vừa qua CD Projekt vừa tung ra cấu hình Cyberpunk 2077 khá chi tiết dành cho từng loại phân khúc máy tính, chia theo các thiết lập từ nhỏ lên cao. Được biết, tựa game chỉ còn hơn 2 tuần nữa là sẽ ra mắt và chạm đến tay các game thủ, vốn là một tựa game được kì vọng nhất trong năm 2020. Cấu hình của các tựa game đặc biệt là bom tấn luôn khiến chúng ta dễ hoang mang, lo sợ khi không biết liệu tựa game đồ hoạ khủng đó có đủ sức vận hành với con chiến mã của bạn hay không. Vì nếu không thì việc mua tựa game về sẽ lại tốn thời gian, lại chẳng thể chạy được như ý và rồi lại phải hoàn trả. Thế nên bài viết lần này của Game4V sẽ phân tích chuyên sâu về các mức thiết lập cấu hình giúp bạn đỡ phải lăn tăn trong việc rinh tựa game về trước khi nó ra mắt.

Đầu tiên phải nói đến đó là hệ điều hành mà Cyberpunk 2077 hỗ trợ cho game thủ, bạn có tin là dù Window 7 đã bị khai tử nhưng CD Projekt vẫn hỗ trợ tận răng không? Nghe hơi khó tin, nhưng điều này là thật, chứng tỏ đội ngũ phát triển không hề bỏ rơi các game thủ vẫn xài hệ điều hành cũ kĩ. Chỉ cần 64-bit là giải quyết được các vấn đề vận hành game, tuy nhiên sự khác biệt sẽ thấy rõ nếu bạn xài Window 10 64-bit, đặc biệt là muốn chạy với thiết lập từ trung bình đến cao.

Cấu hình Cyberpunk 2077 khiến cho các game thủ khá ngỡ ngàng vì hỗ trợ tận răng cho máy tính cấu hình thấp.

Cấu hình Cyberpunk 2077 khiến cho các game thủ khá ngỡ ngàng vì hỗ trợ tận răng cho máy tính cấu hình thấp.

Chip yêu cầu trong máy tính của bạn tốt nhất nên là dòng AMD Ryzen đời 3 hoặc Intel Core I7 4790 nếu muốn hỗ trợ từ High lên Ray-Tracing Medium trở lên. Tuy nhiên, với các máy tính xài chip yếu và cũ kĩ thì chỉ cần bạn đạt được tối thiểu yêu cầu rơi vào khoản Core I5 3570k hoặc chip AMD FX – 8310 đời cũ là có thể chiến Low tốt, có một bộ phận các game thủ vẫn còn xài máy cấu hình thấp họ loanh quanh phân khúc này vì vậy mà CD Projekt đã cố hoàn thiện và hỗ trợ để giúp dòng phân khúc này vẫn đủ sức hoạt động ổn định với tựa game bom tấn này.

Đừng quên nếu muốn chạy game thật tốt và không gặp sự cố Slutter (Giựt khung hình), hay bị Crash game giữa chừng thì bạn phải trang bị con chiến mã của bạn tốc độ Ram lên đến 8gb là tối thiểu. Game4V khuyến nghị bạn nên là 12 hoặc 16gb để có thể chạy vi vu tựa game mà không gặp sự cố khi đang lái xe, bắn nhau toé lửa vì tưởng tượng dính ngay những đoạn hay nhất game mà bị khựng hình sẽ gây bản thân hụt hẫng cực kì.

Tới phần quan trọng nhất của tựa game có thể nói là quyết định việc bạn chạy những tựa game Triple A tốt bất kì những thiết lập nào trong game từ Ray-Tracing khi on/off, hay khử răng cưa (Anti-aliasing),… Về khoản này thì bạn có thể yên tâm bởi vì chỉ với Card đồ hoạ GTX 780 hay Radeon RX 470 dòng cũ tầm 3GB Vram thì đã đủ sức chiến tốt ở mức thiết lập Low. Đổi lại bạn sẽ phải tắt đa số các hiệu ứng đắt giá của game tất nhiên. Nếu muốn mở một vài hiệu ứng đẹp mà không on Ray-Tracing thì phân khúc GTX 1060 6GB, GTX 1660 Super, Radeon RX 590 hoặc RTX 2060 là bạn đã có thể chiến mọi mức thiết lập đề nghị cho đến High. Để chạy game tốt ở mức Ultra Setting bạn cần phải sử dụng tới dòng phân khúc RTX 2080S, RTX 3070, Radeon RX 6800 XT cùng Vram 8GB để load đầy đủ mọi texture trong game, vân bề mặt, hiệu ứng đổ bóng, khói hay những bề mặt chi tiết của các mô hình vật thể, toà nhà trong game, cho đến các ánh đèn lấp lánh về đêm.

Ray-Tracing chưa hề có tựa game nào vận dụng tốt mà khiến bạn cần thiết phải chơi ở mức thiết lập tối đa, thế nhưng Cyberpunk 2077 sẽ là tựa game đầu tiên thể hiện điều đó. Sẽ rất tuyệt vời nếu chạy được game mà bật được hiệu ứng này lên để thấy độ phản chiếu hình ảnh trên các chiếc xe, vũng nước, gương phản chiếu,… đặc biệt là khi khung cảnh về đêm sẽ là điều tuyệt vời khi mọi hình ảnh giờ đây đạt độ chân thực, sống động nhất. Bắt buộc phải sử dụng dòng card RTX để sử dụng hiệu năng đắt tiền này, với 2060 khi bật lên bạn buộc phải đánh đổi các thiết lập khác hạ xuống Low. Riêng 2 dòng card vừa ra mắt RTX 3070 và RTX 3080 sẽ giúp bạn vận hành game ở mức Hight và Ultra Setting.

Cấu hình và các mức thiết lập của Cyberpunk 2077 tỏ ra rất thân thiện với các máy tính cấu hình thấp, nhưng để chạy mức thiết lập đẹp mê hồn thì phải chịu khó nâng cấp.

Cấu hình và các mức thiết lập của Cyberpunk 2077 tỏ ra rất thân thiện với các máy tính cấu hình thấp, nhưng để chạy mức thiết lập đẹp mê hồn thì phải chịu khó nâng cấp.

Hãy chuẩn bị cho bản thân những phụ kiện cần thiết mà Game4V đã đưa ra trong bài nếu bạn thật sự quan tâm, muốn chiến Cyberpunk 2077 trọn vẹn, đã tay sướng mắt nhất. Tuy nhiên, mục đích của bài viết đưa ra không phải để dìm các dòng linh kiện thấp, mà là giúp bạn vững tin dù bạn sở hữu cấu hình không mạnh thì vẫn có thể chơi chống vã trong khi chưa thể nâng cấp những dòng linh kiện đắt tiền. Vì là game của CD Projekt nên giá trị chơi lại cũng rất cao, bạn sẽ không thể nào cảm hết mọi thứ hay của game chỉ trong 1 lần chơi, chắc chắn sẽ cần nhiều lần hơn vì vậy hãy yên tâm và trải nghiệm lần đầu theo cách bạn muốn, đừng quá cầu kì trong việc đợi nâng cấp phần cứng mạnh mới chơi. Bạn nghĩ sao về cấu hình của Cyberpunk, nhớ để lại comment của bạn phía bên dưới.

Trang chủ: https://www.nightcity.love/en/