Nhanh tay nhận ngay bom tấn Elite Dangerous miễn phí

Elite Dangerous là trò chơi mô phỏng các chuyến bay trong không gian, đang được Epic Games cho tải miễn phí ngay trên ứng dụng của họ.

Elite Dangerous là một game vô cùng đồ sộ về gameplay và những thứ xung quanh nó. Đây là game du hành vũ trụ, bạn có thể chọn một trong chín vai trò để tham gia game: vận chuyển hàng hóa, thương buôn và du hành khám phá, khai khoáng, làm lính đánh thuê hay người săn tiền thưởng… Thực ra bạn đảm nhận được nhiều hơn một vai trò, miễn sao bạn cảm thấy thoải mái.

Elite Dangerous

Epic Games đang cho game thủ tải miễn phí Elite Dangerous đến hết 26/11/2020

Ở vai trò vận chuyển, bạn sẽ nhận chở hàng, kiếm thêm thu nhập, bạn sẽ không cần một con tàu xịn cũng có thể hành nghề này. Vai trò du hành khám phá có lẽ dễ chơi và thú vị nhất. Bạn đi ra ngoài không gia, tìm kiếm hành tinh tạo dữ liệu khám phá và bán chúng cho các trạm không gian. Tàu vũ trụ của bạn cần trang bị máy quét thì mới khám phá được, một số loại tàu khả dĩ là Sidewinder, Hauler, Cobra, Lakon Type 6. Vai trò người săn tiền thưởng dành cho mọi người. Chỉ cần bạn tiêu diệt tàu của người khác hoặc NPC đang bị truy nã. Bạn phát hiện ra đối tượng từ máy quét.

Danh mục tàu vũ trụ có hơn 10 chiếc cho bạn chọn lựa. Eagle, Viper, Lakon Type 7, Federal Dropship, Anaconda… Chúng lại chia thành 5 loại: đa dụng, chiến đấu và vận chuyển. Tàu chiến đấu sẽ nhanh hơn và trang bị vũ khí mạnh hơn so với tàu có cùng kích cỡ. Tàu vận chuyển thì bay chậm, hỏa lực yếu nhưng chứa được nhiều hàng. Thông số mỗi tàu gồm có: kích cỡ, tốc độ, kho chứa, giáp, hỏa lực và giá tiền (dao động khoảng 32.000 – 146.000.000 CR).

Epic Games

Fan của những bộ phim du hành không gian nên tải Elite Dangerous ngay về máy

Trạm không gian, bến bãi của những con tàu vũ trụ. Nơi đây cung cấp không gian sống cho các phi hành gia, sản xuất hàng hóa. Các con tàu ghé trạm thường để nhận và trả nhiệm vụ, mua sắm, nhận tiền thưởng, tân trang tàu, đọc tin tức, bán bản đồ… nói chung đây là nơi giao lưu giữa người chơi với nhau và cập nhật thông tin, trang bị. Trạm không gian cũng có hệ thống tự vệ, chống sự xâm nhập của tội phạm. Để vào trạm không gian, bạn cần phải yêu cầu cập bến, nhận số hiệu và thực hiện lệnh đáp.

Phe phái trong Elite Dangerous, chỉ huy sẽ tạo dựng danh tiếng tốt lẫn xấu tùy vào cách chơi game của mỗi người. Có 5 cấp độ phe phái mà bạn cần biết: Đồng minh, thân thiện, trung lập, không thân thiện và thù địch. Bạn vào một trong ba phe Federation, Empire và Alliance ở tựa game này.

Elite Dangerous

Cấu hình PC dành chiến trò chơi Elite Dangerous đang được Epic Games cho tải miễn phí

Có rất nhiều trang bị và vũ khí để bạn sắm sửa, sẽ tốn rất nhiều thời gian nếu bạn thử hết chỗ trang bị này. Cargo Rack, hộp chứa tài nguyên nhỏ nhất là 2 tấn, lớn nhất 256 tấn, tùy vào túi tiền và kế hoạch khai thác của bạn mà sắm cho hợp lý. Fuel Tank thùng chứa nhiên liệu cho tàu, bạn có thể nâng cấp dung lượng lên đến 32. Military Grade Composite, lớp giáp cho tàu của bạn cứng cáp hơn. Turret là loại vũ khí tự động, có nhiều loại Turret như Pulse Laser, Burst Laser, Fragment Cannon… Kinetic đây là loại vũ khí gây sát thương nhiều lên giáp nhưng rất yếu khi bắn vào khiên. Do đó người chơi có kinh nghiệm sẽ dùng vũ khí Energy phá khiên trước sau đó mới đánh vào giáp bằng Kinetic sau.

Game có góc nhìn thứ nhất, góc nhìn từ trong khoang lái nhìn ra, góc nhìn thứ ba từ phía sau, đương nhiên là nhìn từ bên ngoài để chiêm ngưỡng con tàu của bạn nữa. Đồ họa tuyệt đẹp khỏi phải chơi, âm thanh khá trầm lắng, ngoại trừ những đoạn tàu tăng tốc hoặc chiến đấu. Nhìn chung phần nghe nhìn tốt. Nếu bạn người yêu thích đề tài vũ trụ. Mê mẩn những bộ phim Interstellar, Alien Series, Arrival, Passengers thì không thể bỏ qua tựa game này, nhất là khi nó đang được miễn phí (tiết kiệm gần 600.000 VND).

Frontier Developments là nhà phát triển và phát hành Elite Dangerous. Game chơi được trên Microsoft Windows, Xbox One, Xbox Series X/S, PlayStation 4/5.

The World Next Door là tựa game thứ 2 được Epic Games cho tải miễn phí trong tuần này. Thời gian kéo dài đến hết 26/11/2020. Bạn sẽ nhập vai một cô gái tên là Jun, người có thể di chuyển vào thế giới song song Emrys. Tuy nhiên cô bị mắc kẹt ở đó và không thể quay về, nếu là Jun thì bạn sẽ làm thế nào. Đồng hành với bạn còn có Liza, một người dân ở xứ Emrys.

Epic Games

Di chuyển theo những ô cùng màu là cách Jun tung phép thuật

Đây là game thuộc thể loại đi cảnh, nhập vai, giải đố. Cách chiến đấu là di chuyển lên những ô cùng màu tạo thành phép thuật khá dị, như game sắp xếp kim cương Bejeweled của PopCap Games vậy. The World Next Door chơi được trên Windows, Nintendo Switch. Ra mắt lần đầu tiên trên thị trường hồi tháng ba năm ngoái.

Xem thêm: Cấu hình Cyberpunk nhẹ đến mức khó tin?