“Ngứa miệng” khi chơi xếp hạng, tuyển thủ LPL phải nhận án phạt nặng! - Cộng Đồng

Việc tuyển thủ chuyên nghiệp chửi bới đồng đội trong đấu xếp hạng luôn bị cộng đồng cũng như Riot Games lên án vô cùng nặng nề...

Vào ngày 29/7 vừa qua, đội tuyển Edward Gaming đang thi đấu tại LPL đã đưa ra án phạt đối với đường trên của đội – Zhao “Aodi” Ao-Di sau những cáo buộc về việc chửi bới đồng đội trong chế độ xếp hạng Hàn Quốc. Cụ thể thì Aodi sẽ bị trừ lương và thưởng trong một tháng. Cùng với đó EDward Gaming đã bị Riot Games phạt 20.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 66 triệu VNĐ), Aodi sẽ bị cấm thi đấu trận đấu EDG vs Bilibili Gaming. Bên cạnh đó, EDG cam kết sẽ cải thiện hành vi và thái độ của Aodi trong thời gian tới.

Aodi có tài nhưng cũng rất nhiều tật

Người bị Aodi chửi bới và lăng mạ trong vụ việc trên chính là Ryu “Keria” Min-seok, hỗ trợ 17 tuổi hiện đang khoác áo DRX. Khi Aodi (Renekton) kêu gọi Keria (Lee Sin) xuống trợ giúp mình ở đường dưới thì tuyển thủ trẻ tuổi của DragonX trả lời rằng hãy đợi một chút vì đang phải nhường Bùa Xanh cho người chơi đường giữa. Điều này khiến Aodi tỏ ra “nóng máu” và gắt gỏng hỏi lại Keria rằng tại sao không giúp anh ở pha giao tranh cách đó không lâu.

Cuối cùng, trước khi mở cuộc bỏ phiếu đòi cả đội đầu hàng thì Aodi đã liên tục gửi những dòng chat có tính xúc phạm và miệt thị nặng nề tới Keria, ví dụ như “tao sẽ xử đẹp mẹ mày” hay “FK you”. Cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại đã lên án gay gắt trường hợp này của Aodi vì anh này đã xúc phạm trực tiếp đến đồng nghiệp của mình, chứ không chỉ là chửi bới vu vơ trên mạng. Aodi đã đánh mất vị trí chính thức trong đội hình EDG vào tay tài năng 18 tuổi Huang “Xiaoxiang” Xiang cách đây khoảng một tháng. Với những hành vi và lời lẽ khó chấp nhận kể trên, thời gian tuyển thủ sinh năm 2000 trở lại đội hình chính có lẽ sẽ tiếp tục bị kéo dài.

Keria là tài năng trẻ sáng giá của LCK

Ở Hàn Quốc thì Keria được cộng đồng rất yêu mến và họ luôn sẵn sàng bảo vệ anh trước những hành vi không đúng mực kiểu như của Aodi. Tuyển thủ này đang được đánh giá là một trong những tài năng triển vọng của Liên Minh Huyền Thoại xứ sở Kim Chi, góp công lớn giúp DRX có được vị trí hạng 3 ở LCK mùa Xuân 2020. Ở mùa Hè này DragonX cũng đang thi đấu ấn tượng với 11 trận thắng và chỉ 1 trận thua, đứng thứ nhất trên BXH. Keria đang phối hợp rất ăn ý với xạ thủ đàn anh Kim “Deft” Hyuk-kyu, và không có nhiều cặp đôi đường dưới tại Hàn Quốc có thể đương đầu với họ ở thời điểm hiện tại.