[Review] Monster Hunter World PC - Cực phẩm 2018 tiếp tục biểu dương sức mạnh

Ra mắt vài tháng sau phiên bản console nhưng sức quyến rũ của tựa game không hề suy giảm, hầu hết các trang game đều đánh giá với số điểm gần như tối đa và ưu ái dành tặng những nhận xét “có cánh”.

Monster Hunter World là tựa game ARPG được Capcom (Nhật Bản) phát hành từ tháng 1/2018 cho hệ máy PlayStation4 và Xbox. Thế giới của những thợ săn quái thú nhanh chóng trở thành một trong những “siêu phẩm” được đánh giá cao nhất năm, nhưng phải đến gần đây các game thủ PC mới có cơ hội trải nghiệm. Chỉ ít ngày sau khi ra mắt, Monster Hunter World PC nhanh chóng nhận được những đánh giá tích cực từ cộng đồng. Những thay đổi của phiên bản này là khá nhỏ nhưng tinh tế, mở ra một hướng trải nghiệm tuyệt vời đối với cả người chơi mới và những game thủ chơi lại.

Phóng viên trang PCGamesN dành cho Monster Hunter World PC số điểm 9/10 cùng nhận xét: “Cái đáng nói ở đây là sự tự do mà Monster Hunter World mang đến cho tôi, nó khiến tôi lấy làm hạnh phúc mà đổ thêm thời gian vào chơi lại, sau khi đã có đến hơn 200 giờ chơi trên bản console. Điều đó cho thấy trải nghiệm (với tựa game) là thâm sâu đến thế nào. Đây là tựa game RPG hay nhất từ trước đến nay và là một tựa game đánh đội độc đáo, giàu tiềm năng. Phiên bản PC có những cải tiến kỹ thuật cũng không kém phần sâu và ngoạn mục. Thật hạnh phúc khi được đi săn trong thế giới này.”

COGconnected chấm Monster Hunter World PC 82/100 điểm: “Khả năng thành công của việc cố gắng tung một đòn kết liễu từ cuộc tấn công chính diện cũng ngang bằng với khả năng chiến thắng một con khủng long có thật. Thay vào đó, các game thủ cần phải sử dụng phương thức kỹ thuật hơn, điều này dường như được Capcom lấy cảm hứng từ Street Fighter. Kết quả là một hệ thống chiến đấu phức tạp với vô số những đòn combo, kết hợp của những cú chém cơ bản với những pha xoay người chết chóc, mỗi loạt combo lại có chút khác biệt do ảnh hưởng của từng loại vũ khí. Hệ thống chiến đấu này khiến cho tôi thay đổi từ sự ước mong có được một game Dark Souls phiên bản chặt-chém-khủng-long, thành một người nhận thấy và trân trọng tinh thần đặc biệt phía sau Monster Hunter World. Tựa game này thể hiện được tinh thần Capcom”. Tựa game bị chê ở đoạn giới thiệu nội dung quá dài. Gameinformer chấm 9.3/10: “Monster Hunter World chạy với độ phân giải cao hơn, đem đến trải nghiệm mượt mà hơn, đấy là nếu như PC của bạn đủ sức xử lý nó. Với card đồ họa Nvidia 1080 TI và CPU Intel Core i7 8700K, tôi đạt đến tối đa là tốc độ 60 hình/s, độ phân giải 1440p. Khi giảm xuống 1080p, tôi có thêm 20 hình mỗi giây, nhưng nói chung thì chất lượng đồ họa cũng không nâng cấp nhiều lắm, nhất là khi so Xbox One X với PS4 Pro… Tuy nhiên vụ thời gian chờ tải thì gần như là “lộc trời”. Nếu như với các máy console, game thủ chắc phải đi chơi điện thoại hoặc vào nhà xí một lúc trong khi chờ tải, thì bản PC chỉ mất khoảng 10s”.

GameSpot chấm 8/10 điểm: “Thực tế là tất cả mọi thứ đều được điều chỉnh để phục vụ cho trải nghiệm chơi solo. Đó là một điểm cộng bới game thủ có thể chơi 60 giờ liên tục mà không cần tương tác với người khác. Nếu phải so sánh với đám quái AI, thì việc đối mặt với một sinh vật trông như khủng-long-biết-khè-lửa rõ ràng là đáng giá hơn nhiều.” IGN chấm 9.5/10, điểm duy nhất mà trang tin này chê Monster Hunter World PC là: “Việc chiến đấu trong Monster Hunter đòi hỏi khả năng căn thời điểm cực chính xác, khi bạn sử dụng các loại vũ khí phức tạp thì có cảm giác như các ngón tay phải nhảy nhót khắp bàn phím theo cách quá mức cần thiết."

PC Gamer chấm 86/100: “Trận đấu không thú vị theo kiểu Dark Souls hay Devil May Cry, có nghĩa là nó không có những phần thưởng thường xuyên, những combo như nước chảy hay những cú căn thời gian hoàn hảo, nhưng nó rất vui. Khi bạn có thể dẫn trận và đánh ra một combo hiếm theo cách chuẩn xác, thì cảm giác là cực kỳ hung phấn.” Rock, Paper, Shotgun không đưa ra số điểm cụ thể nhưng nhận xét: “Thế giới này sẽ nhai nuốt thời gian rảnh của bạn một cách không thương xót. Thực tế là bạn sẽ cần sắp xếp rất nhiều “thời gian rảnh”. Có thể chia tựa game thành hai phần. Nửa đầu là khoảng 40-70 giờ chơi ARPG theo cốt truyện. Sau đó là khoảng 4 tỷ giờ tự trải nghiệm theo kiểu Warframe hay Destiny.” RPG Site chấm 8/10: “Chuột và bàn phím hoạt động tốt hơn tưởng tượng, nhưng rõ ràng trò chơi này được thiết kế để dành cho console. Nếu bạn có gamepad thì nên dùng nó thay cho chuột và bàn phím. Những trận chiến với quái level cao tỏ ra hơi quá tải nếu không có tay cầm. Một tay analog giúp bạn có vận động và né tránh chuẩn xác hơn.