[Review] “Spider-Man: Người nhện xa nhà” khiến bạn ra rạp ngay

Chỉ sau 2 ngày chiếu sớm và 1 ngày ra mắt chính thức, Spider-Man: Far From Home (Người Nhện Xa Nhà) nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ khán giả. Bộ phim vén lên tấm màn đầy lý thú của vũ trụ điện ảnh Marvel sau khi Avengers: Endgame kết thúc.

hgnbhnb [Review] Spider-Man: Người nhện xa nhà khiến bạn ra rạp ngay 1

Cộng đồng mạng nói chung và fan cứng của vũ trụ Marvel nói riêng những ngày gần đây đã có những động thái rất tích cực xoay quanh bộ phim mới nhất đến từ Marvel Studio – Spider-Man: Far From Home. Đây là điều đáng mừng cho những người yêu thích dòng phim siêu anh hùng này khi mà Endgame kết thúc và để lại một dư âm buồn. Vậy Spider-Man: Far From Home mãn nhãn người xem ở điểm nào? chưa hài lòng người xem ở điểm nào? và quan trọng, những chi tiết nào đã được hé lộ để định hình lên vũ trụ điện ảnh Marvel Phase 4 sắp tới. Cùng KenhTinGame giải đáp những câu hỏi đó qua bài review dưới đây.

Cảnh báo: Có spoil sương sương nội dung của Spider-Man: Far From Home.

hgnbhnb [Review] Spider-Man: Người nhện xa nhà khiến bạn ra rạp ngay 2

Bộ phim Người Nhện Xa Nhà là câu chuyện xoay quanh anh chàng người nhện Peter Parker ở mốc thời gian hậu đại chiến Endgame. Mạch thời gian cách không xa lắm vì thi thoảng, nỗi ám ánh cú búng tay Thanos vẫn ảnh hưởng đến một số tình tiết trong phim khi các nhân vật trở lại sau 5 năm với quá nhiều thứ thay đổi. Lồng trong những phông nền, những câu thoại, người xem có thể dễ dàng nhận thấy các nhà làm phim cố tình gợi nhắc đến các sự kiện xảy ra ở những phim trước đó của MCU. Đây chính là điều mà Marvel đã làm rất tốt trong phim khi khéo léo bắt một chiếc cầu nối đến Phase 4 của MCU thông qua Spider-Man: Far From Home nhưng vẫn không làm phim mất đi nét riêng của mình. Do đó, khán giả trước khi ra rạp có thể hoàn toàn yên tâm Spider-Man: Far From Home không phải là tấm thảm trải đường cho những tựa phim tiếp theo Marvel và Tom Holland (vai Spider-Man) đã khẳng rằng mình chính là Spider-Man xuất sắc nhất từng được đưa lên màn bạc.

hgnbhnb [Review] Spider-Man: Người nhện xa nhà khiến bạn ra rạp ngay 3

Một gợi ý nhỏ nhỏ từ KenhTinGame dành cho các độc giả. Nếu có thể, các bạn nên thưởng thức Spider-Man: Far From Home ở định dạng 4DX hoặc IMAX tại các hệ thống rạp cao cấp. Tại vì sao? Bởi vì lần này, bạn sẽ nín thở gần như suốt chiều dài của phim bởi những pha hành động hoành tráng, những màn đối đầu khốc liệt và xen lẫn với đó là hệ thống kỹ xảo đầy bất ngờ mê hoặc.

Câu hỏi duy nhất mà người xem đặt ra suốt những pha hành động của phim chính là “Đây là thật hay giả?” khi mà kỹ xảo của Spider-Man: Far From Home như thách thức thực tại. Những phân đoạn dù là Spider-Man phối hợp hay đối đầu cùng Mysterio thì đều khiến cho người xem ngã người thật mạnh ra ghế sau để giữ thăng bằng vì khung hình thay đổi với tốc độ chóng mặt. Tưởng tượng bạn vừa được đưa lên không gian với tốc độ ánh sáng rồi bất thình lình lại rớt vào hẻm núi chông, tất cả hiệu ứng đều mãn nhãn khiến người xem dù choáng ngợp nhưng lại không muốn bỏ lỡ cảnh quay nào.

hgnbhnb [Review] Spider-Man: Người nhện xa nhà khiến bạn ra rạp ngay 4

Tất nhiên đi kèm với những cảnh quay chất như cất phải là phần âm thanh lôi cuốn vô cùng. Những giai điệu kinh điển của vũ trụ MCU được pha trộn với những bài nhạc âm điệu trẻ trung, đúng với tinh thần trẻ trung, nhanh nhẹn, thông minh của Spider-Man nhưng cũng không kém phần hùng tráng. Những khán giả là fan cứng lâu năm của MCU chắc chắn sẽ vô cùng hài lòng với những bản phối khí này.

Với bối cảnh tương tự như Spider-Man: Homecoming, cả thế giới bỗng chốc thu bé lại vừa bằng một cô gái mà anh chàng Parker đem lòng thầm mến. Không phải chiến tranh ngoài không gian hay lực lượng binh lính hùng hậu, Spider-Man: Far From Home đưa anh chàng Peter Parker (Tom Holland thủ vai) trở về với hình ảnh anh chàng Spider-Man thân thiện nhà bên cùng cuộc sống xoay quanh bạn bè, thầy cô và người dì của mình. Bối cảnh phim tuy không phải vĩ mô, nhưng đằng sau bức tranh đời thường, nhỏ gọn, nhiều tình cảm cá nhân ấy lại không hề bình yên, phẳng lặng. Tình yêu tuổi học trò nhỏ bé của Parker với cô nàng MJ (Zendaya Coleman thủ vai) đơn giản như vậy lại bị một bộ não tham vọng phá vỡ.

hgnbhnb [Review] Spider-Man: Người nhện xa nhà khiến bạn ra rạp ngay 5

Nghe đến đây bạn đọc lại mường tượng đến phần 1 Homecoming phải chứ? Nhưng bình cũ rượu mới, lần này Far From Home không trọng tâm khai thác xung quanh những tình tiết mà người xem “dễ đoán trước” mà thay vào đó là quyết định táo bạo, những hé lộ đầy bất ngờ cùng những pha lật bài ngửa không thể nào trắng trợn hơn. Điều này khiến người xem háo hứng trong suốt mạch phim và kiên nhẫn ngồi chờ đến những giây cuối cùng để đón xem đoạn after-credit cuối phim.

hgnbhnb [Review] Spider-Man: Người nhện xa nhà khiến bạn ra rạp ngay 6

Đánh giá một cách công tâm, Spider-Man: Far From Home là bộ phim có hành trình phiêu lưu hay nhất trong những đầu phim lấy chủ đề Người Nhện từng được công chiếu. Dưới sự nhào nặn của Marvel, nhân vật Spider-Man vẫn tỏa sáng và đứng chiễm chệ trong lòng khán giả ở cái thời kỳ mà các nhân vật siêu anh hùng đang chật vật tìm chỗ đứng cho riêng mình.

hgnbhnb [Review] Spider-Man: Người nhện xa nhà khiến bạn ra rạp ngay 7

Rồi còn vấn đề KenhTinGame đề cập rằng vũ trụ điện ảnh Marvel vẫn còn rất nhiều điều đáng mong chờ? Ngay trong Spider-Man: Far From Home, Marvel đã không mang vào một kẻ thù quyền năng hay hiếu chiến nào cả. Mà đơn giản họ biến một kẻ thua cuộc, vô tích sự, lai lịch cùng vẻ ngoài không mấy hấp dẫn trong lịch sử truyện tranh của hãng thành một kẻ phản diện lịch lãm, đạo đức và đầy toan tính – Mysterio (Jake Gyllenhaal thủ vai). Marvel đã debut Mysterio lần nữa một cách đầy ngoạn mục khi gần như suốt chiều dài của phim, khán giả đã thực sự tin vào cái vẻ ngoài lãng tử, tính cách khảng khái, tinh thần đầy trách nhiệm của gã ta. Để rồi, khi sự thật được vén màn, bản chất cốt lõi thật sự của gã đàn ông sau bộ trang phục ngớ ngẩn ấy vẫn y hệt như trong nguyên tác.

hgnbhnb [Review] Spider-Man: Người nhện xa nhà khiến bạn ra rạp ngay 8

Bên cạnh đó, Dàn diễn viên phụ cũng vô cùng bắt mắt khi mà Dì May (Marisa Tomei thủ vai) trở lại sau 5 năm với sự kiện cú búng tay của Thanos mà có vẻ lại không thêm một nếp nhăn nào mà ngược lại, thân hình nóng bỏng cùng nét đẹp quyến rũ của dì thật khiến người xem không thể rời mắt. Và MJ, cô bạn kẹo ngọt của Parker với lối diễn xuất vô cùng lém lỉnh, dễ thương đã khiến chuyện tình của cặp đôi không quá nặng nề dù là khi kẻ địch cấp độ Avengers có xen vào đi chăng nữa. Chuyện tình ngô nghê, gượng gạo nhưng đầy lãng mạn của Parker và MJ chắc chắn sẽ làm bạn ước rằng mình được quay lại thời học sinh như thế đấy.

hgnbhnb [Review] Spider-Man: Người nhện xa nhà khiến bạn ra rạp ngay 9

Rất khó để có thể đánh giá Spider-Man: Far From Home hoàn chỉnh mà không hé lộ tình tiết của bộ phim. Nên là KenhTinGame xin dừng bút tại đây, phần còn lại để chính các bạn đánh giá và cảm nhận về bộ phim rất đáng để ra rạp trong tháng 7 này.

P/S: Phim có đến 2 đoạn after-credit, nên bạn đọc nhớ nán lại đến khi chữ hết chạy nhé.