15 bí mật có thể bạn chưa biết về phim Marvel (P2)

Tiếp tục hành trình lật tẩy những bí mật của dàn phim Marvel mà dễ thường bạn chưa bao giờ nghe tới...
Phần I:
Phần II:

Captain America... không bao giờ đầu hàng Chắc hẳn bạn còn nhớ những phân cảnh cuối cùng của Civil War khi Captain America một đối một với Iron Man. Lúc ấy khi không còn khiên, Cap buộc phải dùng tay không để chống lại một kẻ thù áp đảo hoàn toàn mình về sức mạnh. Nhưng với ý chí chiến đấu quật cường, anh vẫn đứng lên cho dù Iron Man có dồn ép thế nào đi chăng nữa.. Câu nói "I could do this all day" chính là lời khẳng định hùng hồn cho ý chí mạnh mẽ ấy của Captain America.. Trên thực tế phân cảnh này tái hiện lại chính xác hình ảnh Steve Rogers khi anh vẫn còn là một chàng trai còm nhom thấp bé trong phần phim First Avenger. Ở đó khi bị một tay côn đồ đánh đập, Steve vẫn đứng lên với câu nói và ánh mắt hừng hực lửa.. "I could do this all day"..

Doctor Strange... siêu anh hùng và ác nhân Nam tài tử Benedict Cumberbatch đã quá quen thuộc với fan hâm mộ Marvel qua vai diễn Doctor Strange quyền năng. Tuy nhiên ít ai biết anh còn kiêm luôn vai diễn Dormammu - kẻ phản diện chính của phim.. Ở đó gương mặt và giọng nói của hắn đều được lấy theo Benedict Cumberbatch, trở thành diễn viên đầu tiên đóng cả 2 vai trong 1 phim Marvel.

Stan Lee - Một thực thể quyền năng trong vũ trụ Fan hâm mộ chắc vẫn nhớ một phân cảnh nhỏ trong Guardians of Galaxy 2 có sự xuất hiện của Stan Lee - cha đẻ của rất nhiều nhân vật Marvel nổi tiếng. Ở phân cảnh ấy Stan Lee với bộ quần áo phi hành gia đã ngồi nói chuyện với một nhóm người mà sau này được Marvel xác nhận là các Watcher. Watcher trong thế giới Marvel là những thực thể vũ trụ với quyền năng vô song mang một nhiệm vụ duy nhất.. đó là quan sát. Ở đó họ không thể tương tác hay gây ảnh hưởng đến bất cứ tiến trình nào của sự sống cho dù là nhỏ nhất, bất chấp việc sở hữu vô vàn quyền năng như biến hình, bất tử, du hành xuyên không gian cũng như thời gian. Điều thú vị là câu nói của Stan Lee khi ở cạnh bên những Watcher này. "Trước khi tôi bị phá đám một cách thiếu lịch sự thêm một lần nữa thì lần đấy tôi là một nhân viên bưu chính liên bang..." Trên thực tế, câu nói về "nhân viên bưu chính liên bang" đang ám chỉ về một sự xuất hiện khác của ông trong Civil War khi ông có "ship" một bưu kiện đến nhà Tony Stark. Xét đến việc Stan Lee nói chuyện với các Watcher và khả năng biến hình của nhóm người này thì fan hâm mộ dễ dàng suy ra rằng chính Stan Lee là một Watcher với nhiệm vụ theo dõi Trái Đất.

Spider-Man bị tước giáp Ai cũng nhớ phân cảnh Tony Stark đoạt lại bộ giáp do mình chế tạo khỏi tay Spider-Man... Ở đó Tony Stark nói "Nếu cậu chẳng là gì nếu không có bộ giáp thì cậu không nên có nó". Đây là một lời gợi nhớ về những gì đã xảy ra trong Iron Man 3 khi Tony Stark buộc phải đột nhập vào dinh thự Mandarin mà không có bộ giáp trên mình.

Black Panther Ít ai biết Lupita Nyong'o và Winston Duke - hai diễn viên trẻ thủ vai Nikia và M'Baku trong Black Panther, là hai người bạn ngoài đời thật.. Trên thực tế cả hai là bạn học tại Đại học Yale và cùng nhau đi xem phim khi Avengers phần đầu tiên ra mắt và ngay lập tức bị nó hớp hồn. Từ đó cả hai nuôi mơ ước trở thành một phần của MCU trong tương lai.. Nay thì ai cũng biết ước mơ của họ đã thành hiện thực như thế nào.

Hình ảnh mới của Captain America Giờ thì chúng ta cũng đã biết Captain America thay đổi ngoại hình ra sao trong Infinity War, nhưng không phải ai cũng biết ngoại hình ấy lấy cảm hứng mạnh mẽ như thế nào từ truyện tranh. Ở đó trong lịch sử thì Steve Rogers đã nhiều lần từ bỏ danh phận Captain America của mình và trở thành một "Nomad" - Kẻ du mục.. hay đơn giản chỉ là The Captain mà thôi. Ngoại hình của anh trong những sự kiện ấy tương tự như những gì chúng ta đã thấy trong phim.. đó là một vóc dáng già nua và bộ quần áo xỉn màu.