2 triệu người ký tên đòi cấm Haaland thi đấu vì cho rằng anh là người máy

Hơn 2 triệu người đã kí tên để "đòi lại công bằng" cho các CLB Ngoại hạng Anh vì cho rằng Erling Haaland thi đấu như người máy. 

Hơn 2 triệu người đã ký tên để “đòi lại công bằng” cho các CLB Ngoại hạng Anh vì cho rằng Erling Haaland thi đấu như người máy. 

TIN LIÊN QUAN

Một CĐV đã tạo cuộc kiến nghị trên trang web của Chính phủ và Quốc hội Anh. Người này cho rằng:

“Erling Haaland là một người máy, tôi nghĩ anh ta nên bị cấm thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh”. 

Đến tối ngày 6/10 vừa qua, cuộc thăm dò trên trang web ghi nhận hơn 2 triệu người ký tên ủng hộ ý kiến này.

Phong độ của Haaland là không thể ngăn cản vào lúc này.

Trong khi đó, trên trang web change.org, nhiều CĐV cũng yêu cầu loại Erling Haaland ra khỏi giải đấu đẳng cấp nhất xứ sở sương mù với lý do “Để Haaland thi đấu là không công bằng với những CLB còn lại”. 

Trung vệ của Man xanh, Aymeric Laporte cho biết anh cũng không nhịn được cười với thông tin này. Anh bạn này còn đề nghị cấm người đồng nghiệp của mình thi đấu ở mọi giải bóng trên toàn thế giới.

Erling Haaland đang được đánh giá là tân binh ấn tượng nhất tại Premier League mùa giải 2022/2023. Với 12 lần ra sân trong màu áo Man City, anh đã ghi 19 bàn thắng. Số tiền 51 triệu bảng để sở hữu Haaland được xem là một trong những bản hợp đồng giá trị nhất của CLB Man City.

Theo số liệu thống kê, Erling Haaland hầu như đã ghi bàn và kiến tạo trong mọi trận đấu, trừ trận duy nhất ở đầu mùa giải tranh Community Shield với Liverpool. Ước tính tài năng trẻ này kiếm được hơn 900.000 bảng mỗi tuần khi thi đấu trên sân Etihad.

Erling Haaland có hiệu suất ghi bàn vượt trội ở cả Champions League, đấu trường danh giá nhất châu Âu. Nguồn: Zing

Nhiều tờ báo nhận xét chung:

“Erling Haaland vốn đã có mức lương rất cao, song nhờ phong độ và những màn thể hiện quá đẳng cấp giúp chân sút trẻ người Na Uy này kiếm được những khoản tiền thưởng khổng lồ. Ước tính số tiền anh ta kiếm được mỗi tuần có thể chạm mốc 900.000 bảng”. 

Sáng ngày 6/10 (giờ Hà Nội), tiền đạo trẻ này lập cú đúp giúp Man xanh đánh bại Copenhagen với tỉ số 5-0, sở hữu 5 bàn thắng sau 3 trận đấu ở Champions League mùa 2022/23.

Cầu thủ trẻ người Na Uy, Erling Haaland hiện đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (25 bàn) trong 20 trận đầu tiên tại mùa giải Champions League. Thành tích này được đánh giá là vượt trội hơn cả những tên tuổi lớn như Lionel Messi (8), Harry Kane (15), Kylian Mbappe (12), thậm chí Cristiano Ronaldo CR7 còn không ghi được bàn nào suốt từ đầu mùa.