Boot camp cho rich kid châu Á: Nơi người thừa kế học cách quản lý hàng nghìn tỷ đô

Các rich kid sẽ được đào tạo về các kiến thức tài chính, tiền điện tử,... để chuẩn bị thừa kế khối tài sản khổng lồ trong tương lai. 

Các rich kid sẽ được đào tạo về các kiến thức tài chính, tiền điện tử,… để chuẩn bị thừa kế khối tài sản khổng lồ trong tương lai. 

TIN LIÊN QUAN

Các ngân hàng tư nhân thường tổ chức các sự kiện độc quyền (gọi là boot camp) dành cho con cái của các khách hàng giàu có nhằm giữ chân các rich kid này một khi họ được thừa kế tài sản.

Trong vài năm gần đây, boot camp cho rich kid bị gián đoạn do Covid-19. Giờ đây khi các quốc gia tăng cường mở rộng biên giới, các boot camp đang bắt đầu trở lại.

Khách sạn Ritz-Carlton

Trong lòng khách sạn 5 sao Ritz-Carlton của Singapore, 12 thanh niên mặc áo hoodie màu xám đang nhâm nhi tách trà.

Nhìn qua họ trông giống những sinh viên Đại học thông thường, đó là cho đến khi bạn nhận ra 12 người đi những đôi giày thể thao Balenciaga hay chiếc cặp sách Christian Dior trị giá 4.000 USD (~ 95 triệu đồng).

12 rich kid này đang tham gia boot camp kéo dài một tuần do Ngân hàng Trung ương Singapore tổ chức. Họ sẽ tham gia các lớp học về tiền điện tử và các kiến thức tài chính khác.

Hàng nghìn tỷ USD của các triệu phú, tỷ phú châu Á sẽ được chuyển giao cho con cái họ. Vì vậy nên các ngân hàng cần sớm tiếp cận với những người thừa kế để họ tiếp tục sử dụng dịch vụ trong tương lai.

Bootcamp cho rich kid được Ngân hàng Trung ương Singapore tổ chức vào tháng 5, một đợt bootcamp khác sẽ diễn ra trong tháng 10 này.

Benjamin Hort, một thanh niên 19 tuổi đến từ Cộng hòa Séc tham dự phiên họp của Ngân hàng Trung ương Singapore cho biết:

“Tôi sẵn sàng bay vòng quanh thế giới để có mặt trực tiếp ở đây. Nếu học online thì tôi sẽ chỉ tắt cam rồi đi ngủ thôi.”

Theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, 72/141 người giàu nhất châu Á trên 60 tuổi và có tài sản trị giá 1,1 nghìn tỷ USD.

Đối với các ngân hàng, điều quan trọng là phải có được khách hàng khi họ còn trẻ. Những gia tộc giàu có nhất thường sẽ có mối quan hệ thân thiết lâu bền với một ngân hàng tư nhân nhất định.

Không chỉ “Chương trình đào tạo doanh nhân” của Ngân hàng Trung ương Singapore, các ngân hàng khác cũng không đứng ngoài cuộc chơi.

Những người tham gia sẽ đọc về tình huống tài chính nào đó, sau đó đứng lên thuyết trình cách giải quyết.

Ngân hàng tư nhân Citi đang bắt đầu tổ chức lại các bữa ăn tối tập thể dành cho rich kid ở những thành phố quan trọng trên thế giới. Trong khi đó ngân hàng Lombard Odier thì đang có kế hoạch tổ chức buổi họp mặt rich kid đầu tiên tại Singapore trong vài tháng tới.

Theo Bloomberg, các boot camp thay đổi concept đáng kể sau đại dịch. Trong sự kiện năm 2019, Ngân hàng Singapore có các sự kiện cocktail và dạ tiệc. Trong khi năm 2022, các rich kid sẽ chỉ ăn những bữa cơm hộp đơn giản và chủ yếu dành thời gian tạo dựng mối quan hệ với nhau.

Ngoài ra, rich kid cũng được Ngân hàng Singapore khuyến khích có những chuyến đi chơi riêng không lên lịch trước. Một người thừa kế giàu có sống ở Singapore đã mời các bạn cùng lớp đến quán cà phê mà cô sở hữu để thử nghiệm mô hình kinh doanh kiểu châu Á.