400k game thủ “ăn mặn” thích chơi trò… tán tỉnh động vật đã bị đánh cắp dữ liệu trên trang game 18+

Một trò chơi 18+ với sự xuất hiện của các loài động vật mang hình dáng con người đã dính phải một đợt thất thoát dữ liệu nhạy cảm cực nghiêm trọng. Gần nửa triệu người chơi tựa game 18+ High Tail Hall bị đánh cắp dữ liệu vào tháng Tám nhưng chỉ mới bị phát hiện gần đây.

Mặc dù vụ việc đã diễn ra trong mùa hè, nhưng nó chỉ vừa bị phát hiện gần đây bởi trang web theo dõi hack Have I Been Pwned, cho phép người dùng kiểm tra xem thông tin cá nhân của họ có bị xâm phạm hay không. Công ty đã liên lạc với các nhà phát triển của High Tail Hall vào đầu tuần này, thúc đẩy nhà sản xuất phải đưa ra thông báo chính thức không lâu sau đó.

400k game thủ

Thông báo đó cho biết rằng dữ liệu bị rò rỉ có liên quan đến trang web cũ của công ty, đã được đại tu vào tháng 10. Kể từ thời điểm đó, HTH Studios tuyên bố rằng họ đang sử dụng “một hệ thống bảo mật cao cấp hơn và ổn định hơn”. Tuy nhiên, họ cũng thú nhận khoảng 411.000 địa chỉ email đã bị đăng lên “một diễn đàn hack phổ biến” cùng với “địa chỉ vật lý và địa chỉ IP”. , tên và đơn đặt hàng” và tư vấn cho tất cả người dùng cập nhật mật khẩu của họ.

Dù mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa hay chưa, đây vẫn là một sự cố nghiêm trọng có thể gây ảnh hưởng đến nhiều người khi thậm chí địa chỉ thật của họ cũng bị lộ. Chính vì thế, mọi người nên cân nhắc trước khi vào bất kỳ trang web đen nào kẻo lại có ngày bị phơi bày những thông tin cá nhân của mình đầy rẫy trên mạng.

400k game thủ

High Tail Hall là trò chơi xuất hiện từ những năm 2000 dưới dạng flash trong đó người chơi có thể tán tỉnh nhiều loại động vật, từ một con ngựa vằn… gợi cảm cho đến một con mèo lưỡng tính. Nhìn chung lối chơi không có quá nhiều khác biệt so với các trò chơi tương tác khác, nhưng có lẽ chính sự xuất hiện của các con thú lai người đã thu hút sự chú ý của những ai có “khẩu vị mặn” cũng nên.

Như đã nói ở trên, các trò chơi này hiện vẫn đang có nguy cơ bị xâm phạm và ngầm khai thác thông tin người dùng nên mọi người cẩn thận vẫn hơn. Đừng để một phút “cao hứng” đổi lại nguy cơ bị ăn cắp dữ liệu thì mệt.

Theo PCGamesN