80 game NetEase kích hoạt chức năng chống nghiện, chỉ chơi được 3h/ngày

Nhằm hạn chế số thời gian chơi game NetEase ở tuổi vị thành niên, công ty này đã gia tăng số lượng sản phẩm lên 80 và thời gian chơi.

Theo thông tin chúng tôi mới cập nhật, NetEase Games đã công bố phương án mới nhất về việc bảo vệ trẻ vị thành niên trong khi chơi game. Đơn vị này cho biết tính đến ngày 20 tháng 05, họ đã hoàn thành mọi hoạt động trực tuyến về nâng cấp hệ thống chống nghiện trò chơi của mình, tổng cộng hơn 80 game, chủ yếu là game mobile. Định hướng thời gian tới là tất cả trò chơi sẽ có tính năng này.

80 game NetEase kích hoạt chức năng chống nghiện, chỉ chơi được 3h/ngày

80 game NetEase kích hoạt chức năng chống nghiện, chỉ chơi được 3h/ngày

Theo đó, người chơi dưới 16 tuổi sẽ chỉ được phép chơi game khoảng 3 giờ đồng hồ trong 1 ngày (áp dụng cho các ngày lễ), trong khi ngày thường bạn sẽ chỉ chơi được 1,5 giờ. Thời lượng này giống với bên Tencent vừa áp dụng trong biện pháp chống nghiện game ở người chơi thường xuyên. Bên cạnh đó, thời gian từ 22:00 đến 8:00 ngày hôm sau sẽ không thể đăng nhập vào game.

Cùng với việc chơi game có thời hạn, game của NetEase cũng có chức năng giới hạn số tiền nạp vào của người chơi, và chịu sự quản lý của phụ huynh. Người chơi từ 16 đến 18 tuổi có số tiền nạp hàng tháng tích lũy không được vượt quá 100 nhân dân tệ. Các trò chơi có lượng người chơi lớn như Onmyoji, Knives Out hay Rules of Survival đều đã áp dụng các cơ chế nói trên.

NetEase, Inc là một công ty công nghệ Internet Trung Quốc cung cấp dịch vụ trực tuyến tập trung vào nội dung, cộng đồng, truyền thông, game và thương mại. Công ty được thành lập vào năm 1997 bởi Đinh Lôi. Công ty này cũng phát triển và vận hành game PC trực tuyến và các trò chơi di động, dịch vụ quảng cáo, dịch vụ email và nền tảng thương mại điện tử tại Trung Quốc. Đây là một trong những công ty trò chơi và Internet lớn nhất thế giới.