Ăn nên làm ra, hãng phim Demon Slayer vẫn bị tố trốn thuế như thường

Ufotable bị các công tố viên Tokyo cáo buộc trốn thuế, cũng như vi phạm luật thuế tiêu thụ và doanh nghiệp của Nhật Bản.

Trang Kotaku.com đưa tin, các công tố viên Tokyo mới đây đã cáo buộc hãng phim hoạt hình Ufotable và người sáng lập đồng thời là CEO Hikaru Kondo tội trốn thuế khoảng 1,2 triệu USD. NHK và ANN News đã đưa ra báo cáo rằng từ năm 2015 đến 2018, hãng phim cũng như ông Kondo đã giấu khoảng 4 triệu USD thu nhập của công ty. Theo các nguồn tin chưa chính thức, vị CEO này đã bí mật giấu tiền mặt tại nhà trong một chiếc két cá nhân.

Founder&CEO Ufotable - Hikaru Kondo.

Năm ngoái, Ufotable cũng như CEO Kondo đã phải nhận nhiều cáo buộc nghi ngờ vi phạm luật thuế tiêu thụ và doanh nghiệp của Nhật Bản. Những cáo buộc này cho rằng studio đã không báo cáo đầy đủ các nguồn thu nhập và doanh thu bán hàng mà công ty có được từ kinh doanh anime và chuỗi cà phê. Vào thời điểm đó, thông qua hãng thông tấn Jiji Press, Ufotable đã đưa ra lời xin lỗi tới công chúng: "Chúng tôi cam kết tuân thủ pháp luật và sẽ tiến hành các hoạt động thích hợp để tạo ra môi trường sáng tạp các tác phẩm bền vững và lành mạnh hơn".

Các quán cà phê anime của Ufotable bị cho là được sử dụng cho các hoạt động kế toàn mờ ám.

Chưa hết, theo báo cáo khác của Bunshun Digital (thông qua ANN) thì từ năm 2019, Ufotable đã có hành động chiếm dụng quỹ từ thiện - đây là hành vi phạm pháp có thể bị kết án 10 năm tù. Tuy nhiên, dù trải qua bao biến động cùng các bê bối liên quan đến thuế, Hikaru Kondo 51 tuổi vẫn là chủ tịch và CEO của Ufotable. Vào năm 2000, Hikaru Kondo thành lập Ufotable và nhanh chóng đưa tên tuổi hãng phim lên một tầm cao mới với một số bộ phim anime đáng chú ý, bao gồm cả Fate / stay night, Tales, ... và đặc biệt phải kể đến anime chuyển thể Demon Slayer cực kỳ thành công trong năm 2020.

Anime Demon Slayer.

Để biết thêm nhiều tin tức hot nhất về game, bạn đọc có thể Like và Follow Fanpage:

Mọi phản hồi về bài viết, cung cấp thông tin hoặc liên hệ đăng bài xin gửi về địa chỉ Email Mr. Duy (Tổng biên tập): [email protected]