Vào tối hôm trước, Ubisoft đã hủy bỏ sự bản preview trước game play của Ghost of Yotei tại Tokyo Game Show do “nhiều tình huống khác nhau”. Thông báo này đã được xác nhận thông qua một bài đăng/tweet chính thức từ Ubisoft Nhật Bản, trong đó công ty bày tỏ sự hối tiếc vì thông báo quá ngắn và đưa ra lời trấn an người hâm mộ, đặc biệt đề cập rằng chiến dịch tặng quà đang diễn ra của họ sẽ tiếp tục mặc dù sự kiện đã bị hủy (trước đó được lên lịch vào ngày 26 tháng 9 năm 2024). Không có lý do nào được nêu rõ. Ngoài ra, đây không phải là lần đầu tiên Ubisoft phải xin lỗi cộng đồng người hâm mộ Nhật Bản.
Người hâm mộ loạt game Assassin’s Creed cũng rất thất vọng khi biết rằng Ubisoft đã hủy các buổi giới thiệu trước báo chí theo lịch trình sắp tới cho Assassin’s Creed Shadows. Các buổi giới thiệu trước dự kiến sẽ được công bố vào tuần tới, với ngày cấm vận sẽ được công bố cùng ngày.
Ngay sau đó Ubisoft cũng thông báo sẽ dời ngày ra mắt Assassin’s Creed Shadows lại ba tháng. Trò chơi phiêu lưu thế giới mở này dự kiến ra mắt vào ngày 12 tháng 11 năm 2024, tuy vậy thông tin mới nhất cho thấy trò chơi sẽ ra mắt vào ngày 14 tháng 2 năm 2025.
Trong một tuyên bố, Ubisoft cho biết họ cần thêm thời gian “để tối ưu và tinh chỉnh trải nghiệm, thúc đẩy một số tính năng chính của game”. Bên cạnh đó, Ubisoft xác nhận rằng Assassin’s Creed Shadows sẽ ra mắt trên Steam vào ngày đầu tiên, không giống như phiên bản PC của bản phát hành chính trước đó của công ty, Star Wars Outlaws. Những ai đã preorder trước sẽ được hoàn lại tiền và Ubisoft sẽ không áp dụng mô hình Season Pass truyền thống nữa, với tất cả các preorder trong tương lai đều được cấp miễn phí DLC đầu tiên.
Được biết, tuy không nói ra nhưng cộng đồng đều ngấm ngầm hiểu rằng việc Ghost of Yotei được công bố và nhận phản hồi cực tích cực từ người chơi đã khiến Ubisoft phải suy nghĩ lại một chút về chiến lược ra mắt Assassin’s Creed Shadows. Khi tựa game này đang trong vòng xoáy khủng hoảng và drama vì những vấn đề như kém chân thực về mặt lịch sử hay lối chơi vẫn lối mòn như cũ.
Trước đó, Ghost of Tsushima đã luôn được mặc định là “Assassin’s Creed bản Nhật” và nhận được đánh giá cao từ cả giới game thủ bình thường lẫn mộ điệu, và phần hậu bản Yotei chắc chắn sẽ kế thừa những tính năng tốt nhất của Ghost of Tsushima để mang đến một tựa game chất lượng. Những lời khen ngợi ngay từ trailer công bố đã thể hiện sự mong chờ của cộng đồng sau khi phần đầu có thành công bất ngờ.
Trong khi đó Assassin’s Creed bản Nhật chính chủ Shadow thì lại chìm trong drama không hồi kết kể từ khi công bố không khỏi khiến cộng đồng game thủ phải so sánh, và chắc chắn là nếu Ubisoft không xem xét lại chiến thuật kinh doanh của mình với con bài Shadow thì khi ra mắt nó không khỏi gặp sự ghẻ lạnh khi phần đông game thủ chỉ đơn giản là chờ đến 2025 là trải nghiệm được Yotei ngay.