Băng game Super Mario siêu hiếm được bán với giá 660 nghìn đô

Một băng game Super Mario Bros siêu hiếm vừa phá kỷ lục thế giới về bản game đắt nhất với giá 660 nghìn đô la Mỹ.

Nhà đấu giá Heritage Auctions vừa bán thành công một băng game Super Mario Bros cực hiếm dành cho hệ máy Nintendo Entertainment System với giá 660 nghìn đô la Mỹ (khoảng hơn 15 tỷ Việt Nam đồng), phá vỡ kỷ lục thế giới trước đây được nắm giữ bởi một bản game Super Mario Bros 3 ( bán với giá 156 nghìn đô vào tháng 11 năm ngoái).

Hình ảnh băng game Mario được bán với giá trên trời.

Có hai lý do khiến bản game này đạt được giá cao như vậy. Đầu tiên là bởi vì tình trạng của nó còn nguyên như mới. Ngay cả tấm thẻ nhựa để treo game cũng còn nguyên vẹn. Thêm vào đó, nó cũng là một trong những băng game đầu tiên được Nintendo mở bán trong một khoảng thời gian ngắn vào năm 1986 trước khi thay đổi bao bì.

Được biết băng game Super Mario Bros này vốn được mua để làm quà giáng sinh vào năm 1986, tuy nhiên người mua lại để quên nó ở trong ngăn kéo trong gần ba thập kỷ. Vậy là nhờ vào trí nhớ kém của mình mà người này bỗng dưng có được cả một gia tài. Chắc Mọt cũng nên bắt đầu đi mua đĩa game rồi giả vờ quên luôn quá.

Tuy nhiên với việc giá cả của các thẻ bài và game tăng nhanh một cách chóng mặt trong khoảng thời gian gần đây. Có ý kiến cho rằng thay vì vui mừng vì giá trị của game bắt đầu được coi trọng thì game thủ nên lo lắng nhiều hơn.

Game có thể trở thành “Lan đột biến” version 2?

Trong khi thương hiệu Mario nói chung và tựa game Super Mario Bros nói riêng hiện đang là một trong những cái tên nổi tiếng nhất trong làng game, việc đặt ra những mức giá vô lý như thế này có thể gây ảnh hưởng tới khả năng lưu trữ những trò chơi hiếm của chúng ta trong tương lai. Không chỉ vậy, có khả năng những băng và đĩa game này cũng sẽ trở nên giống như những bức tranh cổ điển – trở thành những dụng cụ để rửa tiền.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.