Google Dịch giọng nói, bảo bối tuyệt vời phục vụ việc chơi game

Thời buổi này không nhất thiết phải biết tiếng nước ngoài mới chơi được game tiếng nước ngoài vì đã có Google Dịch giọng nói.

Dùng Google dịch kiểu cổ điển

Trước khi đi vào phần chính của bài viết về các tính năng và lợi ích của Google Dịch giọng nói, hãy liếc qua cách dùng Google Dịch cổ điển.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Google Dịch làm từ điển. Nếu bạn nhập một từ đơn lẻ vào ứng dụng Google dịch, nó cũng sẽ cung cấp định nghĩa từ từ điển ngay bên dưới ô nhập liệu. Vì vậy, bạn luôn có thể tin tưởng Google Dịch làm ứng dụng từ điển của mình. Từ bây giờ, nếu bạn cảm thấy bối rối không biết nghĩa của một từ là gì, chỉ cần kích hoạt Google Dịch.

Google Dịch giọng nói, bảo bối tuyệt vời phục vụ việc chơi game

Nó cũng có thể giúp bạn dịch cả một trang web một cách dễ dàng nếu bạn đang dùng Chrome. Google Dịch cực kỳ dễ sử dụng với Google Chrome, nơi một cửa sổ pop up sẽ bật lên đê# hỏi bạn có muốn dịch trang web hiện tại sang ngôn ngữ mặc định của mình hay không. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấp vào Có và Chrome sẽ thực hiện phần còn lại.

Tuy nhiên, nếu không sử dụng Chrome, bạn vẫn có thể dịch các trang web một cách dễ dàng bằng Google Dịch. Chỉ cần lên trang web của Google Dịch và nhập hoặc dán URL của trang web bạn muốn dịch vào ô phía bên trái. Google Dịch sẽ cung cấp cho bạn một liên kết đến phiên bản đã dịch của trang web đó ở bên phải. Tốt hơn nữa, bất kỳ liên kết nào bạn click vào trong trang đã dịch cũng sẽ được dịch.

Google dịch giọng nói

Một tính năng tuyệt vời khác của ứng dụng Google Translate là Google Translate Voice Mode (Chế độ giọng nói), đặc biệt hữu ích khi đi du lịch. Bạn có thể nói vào micrô của điện thoại và tính năng Google Dịch giọng nói sẽ nghe, dịch và sau đó nói chính xác điều đó bằng ngôn ngữ bạn đã chọn. Ví dụ bạn sang Nhật để thăm thánh địa otaku Akihabara, bạn có thể nói tiếng Việt vào Google Dịch giọng nói và ứng dụng sẽ phát ra tiếng Nhật để người Nhật hiểu bạn nói gì.

Có thể nói rằng tính năng này là mục tiêu cuối cùng của Google Translate và vì thế gã khổng lồ này đang không ngừng hoàn thiện Google Dịch giọng nói để kết nối những cá nhân sử dụng các ngôn ngữ khác nhau lại với nhau.

Google Dịch giọng nói, bảo bối tuyệt vời phục vụ việc chơi game

Một sự đổi mới khác của ứng dụng Google Dịch giọng nói là Conversation Mode (Chế độ hội thoại). Nếu như trong tính năng Google dịch giọng nói bên trên, bạn chỉ giọng nói của mình từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác thì khi bạn kích hoạt Chế độ hội thoại, thiết bị của bạn sẽ dịch cả hai ngôn ngữ. Trong ví dụ về chuyến thăm Akihabara bên trên, phần mềm sẽ dịch tiếng của bạn sang tiếng Nhật và dịch câu trả lời của người Nhật thành tiếng Việt.

Để sử dụng tính năng Google dịch giọng nói, bạn có thể làm các bước sau:

  • Chọn Chế độ hội thoại từ màn hình chính của ứng dụng Google Dịch
  • Nhấn vào biểu tượng micrô ở cuối màn hình. Google Dịch bây giờ sẽ lắng nghe cả hai bên của cuộc trò chuyện.
  • Chỉ cần giữ micrô gần bạn khi bạn nói, để Google Dịch nói hộ bạn, sau đó ghi lại phản hồi của đối tác trò chuyện của bạn.

Tính năng này hữu dụng như thế nào?

Có thể bạn sẽ thắc mắc các tính năng Google dịch giọng nói này giúp được gì cho game thủ nếu bạn không đi du lịch? Ngay cả khi bạn chơi game, nó có thể giúp bạn rất nhiều.

Hãy tưởng tượng bạn rất thích một tựa game nhưng không chơi được vì không hiểu lời hướng dẫn của NPC? Hãy bật Google dịch giọng nói trên điện thoại và để phần mềm tự động chuyển tiếng Anh (hay Nhật, Trung, Hàn,…) thành tiếng Việt. A lê hấp, thế là bạn đã biết được game yêu cầu mình làm gì dù không giỏi tiếng Anh. Chỉ việc đáp ứng yêu cầu của NPC hoặc làm theo hướng dẫn của họ là xong!

Google Dịch giọng nói, bảo bối tuyệt vời phục vụ việc chơi game

Nó cũng rất có ích trong việc giúp hiểu cốt truyện. Nhiều trò chơi có cốt truyện được nói ra từ miệng NPC hay thông qua các mẩu giấy, băng ghi âm,… được đọc thành lời, và Google dịch giọng nói sẽ giúp bạn từ A đến Z trong các trường hợp này.

Dĩ nhiên là Google dịch giọng nói vẫn có một số sai lầm, nhưng nói chung nó là đủ để bạn hiểu đại khái yêu cầu của nhiệm vụ hoặc nội dung của game.

Nếu bạn dùng Mac?

Ngay cả khi bạn đã rành các thủ thuật của Google Dịch giọng nói, bạn vẫn có thể không hài lòng. Google Dịch là một công cụ tốt nhưng nó không hoàn hảo – nếu bạn là người dùng Mac và muốn một giải pháp thay thế có thể cung cấp cho bạn chức năng của Google Dịch (bao gồm Google dịch giọng nói) dành cho Mac và hơn thế nữa, hãy xem Mate Translate.

Google Dịch giọng nói, bảo bối tuyệt vời phục vụ việc chơi game

Mate Translate là một trong những công cụ thay thế cho Google Dịch trên Mac tốt nhất và đơn giản nhất . Một trong những tính năng hữu ích nhất của Mate Translate là tích hợp với thanh menu của máy Mac, nghĩa là bạn có thể dịch từ mọi nơi trên máy Mac của mình. Chỉ cần đánh dấu bất kỳ văn bản nào và bạn sẽ có tùy chọn dịch văn bản đó sang bất kỳ ngôn ngữ nào khi nhấp chuột.

Tính năng chuyển văn bản thành giọng nói tích hợp trong ứng dụng cũng giúp bạn luyện phát âm và với toàn bộ lịch sử bản dịch được lưu trữ trên máy Mac, bạn có thể làm mới bộ nhớ của mình bất cứ lúc nào, ngay cả khi dịch ngoại tuyến.

Hi vọng rằng bài viết đã giúp bạn biết cách dùng Google Dịch, Google Dịch giọng nói và Mate Translate để chinh phục những tựa game bằng tiếng nước ngoài.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.