PUBG phiên bản miễn phí đang bị đóng cửa

Krafton đưa ra thông báo chính thức đóng cửa PUBG Lite vào ngày 29 tháng 4

Krafton sẽ đóng cửa PlayerUnknown's Battlegrounds Lite vào cuối tháng này. Nhà phát hành đã đăng tải thông báo ngừng hoạt động trên trang web của PlayerUnknown's Battlegrounds Lite với nội dung như sau: “Chúng tôi vô cùng cảm kích trước niềm đam mê và sự ủng hộ từ đông đảo người hâm mộ PUBG Lite, những người đã đồng hành cùng chúng tôi. Chúng tôi hy vọng rằng PUBG Lite đã cung cấp một cách thú vị để các bạn giữ an toàn trong thời gian cách ly giữa đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, sau nhiều cân nhắc, chúng tôi rất tiếc khi phải đưa ra quyết định khó khăn là đóng cửa dịch vụ. Cuộc hành trình của PUBG Lite cuối cùng cũng đến hồi kết. Dịch vụ PUBG Lite sẽ ngừng hoạt động vào ngày 29 tháng 4 năm 2021.”

Krafton cho biết trang web đã đóng cửa và người truy cập không thể tải PUBG Lite kể từ ngày 30 tháng 3, nhưng họ vẫn có thể đọc thông báo trên. Nhà phát hành PUBG giải thích thêm rằng dịch vụ ngừng hoạt động vào ngày 29 tháng 4, còn các hỗ trợ người chơi sẽ kết thúc vào ngày 29 tháng 5. Mục đích ra đời của PUBG Lite khá đơn giản. Đây là phiên bản PUBG được sửa đổi để hỗ trợ các PC đời cũ. Người chơi chỉ cần cấu hình tối thiểu bao gồm RAM 4GB, CPU Core i3 2.4GHz và GPU DirectX11 Intel HD Graphics 4000 để trải nghiệm PUBG Lite.

Phiên bản beta của PUBG Lite ban đầu ra mắt tại Thái Lan vào năm 2019 trước khi mở cửa cho người chơi ở các quốc gia khác ở khu vực châu Á và châu Âu. PUBG Lite đem đến một số bản đồ quen thuộc như Erangel, Sanhok, Bodie và cuối cùng là Vikendi. Cuối năm 2019, đội ngũ đứng sau PUBG Lite đã bỏ L-Coins và biến trò chơi thành free-to-play. Lite Pass được thay thế bằng các nhiệm vụ và tất cả các vật phẩm đều có thể được mua bằng tiền trong game.