VCS: Thắng gọn trước CES, SBTC liệu có ‘nổ hũ’ thành công?

SBTC Esports hoàn thành cặp trận cuối cùng của vòng bảng VCS Mùa Xuân 2021 với chiến thắng 2-0 trước CES, giữ lại hy vọng vào Playoffs.

Ngày thi đấu thứ 3 tuần thứ 9, trận đấu giữa SE và CES thu hút 125.000 lượt người xem trực tiếp, đủ để thấy được sự quan trọng của trận đối đầu này với cả hai team. Nếu SE chiến thắng, đồng nghĩa với việc cơ hội vào top 4 vẫn còn đó.

Tương tự, CES cũng cần ván thắng này để tranh vị trí top 2 với SGB, điều này có ý nghĩa rất lớn vì top 2 sẽ không được đội top 1 là GAM lựa chọn, với phong độ hiện tại của GAM, cả CES và SGB đều rất cần những chiến thắng để cạnh tranh tỉ số với nhau.

Bắt đầu ván đấu thứ 1, CES có được chiến công đầu ở đường dưới từ cấp độ 1. Trong khi đó, ở đường trên, Yijin liên tục bắt vào vị trí của Pun khiến anh chàng này liên tục phải lên bảng đếm số. Pun nằm xuống đến 5 lần trong 10p đầu của ván đấu, SE có được lợi thế ở đường trên, từ đó lăn cầu tuyết xuống các khu vực khác.

Con bài Sylas trong tay Dia1 đã để lại rất nhiều điểm nhấn trong ván thi đấu, không chỉ làm tốt ở giai đoạn đi đường mà trong những pha combat hay phản công đều bắt vào được vị trí chủ chốt của đối phương. CES tan vỡ khi để đối phương dẫn trước quá nhiều về lượng tiền, bùa lợi Baron và linh hồn Rồng.

Ván đấu thứ 2, cả hai team dành khá nhiều lượt cấm vào vị trí xạ thủ. Artemis phải sử dụng Vayne để đối đầu với một AD rất mạnh trong meta là Jinx ở phía bên kia. Sau khi để mất chiến công đầu tại hang Sứ giả vào tay Xuhao, cả hai team triển khai lối đánh chậm, kiểm soát cẩn trọng và cố gắng tránh những sai lầm.

Tuy nhiên, bước ngoặt lớn của ván đấu diễn ra ở phút 21 của ván đấu, trong tình huống CES chủ động ép baron, xạ thủ quốc tế Celebrity lên tiếng, có được Pentakill và cả bùa lợi Baron.

Từ những lợi thế có được, SE giữ thế chủ động và áp đảo trong suốt ván thi đấu. Dù đã rất nỗ lực bắt lẻ vào vị trí của Yijin để ép đi chiêu cuối nhưng đó vẫn là chưa đủ để ngăn cản sức mạnh vượt trội của Jinx. Chiến thắng đã có ở phút 31 dành cho các thành viên của SBTC.

Sau liên tiếp những thất bại ở giai đoạn lượt về, trận thắng này mang ý nghĩa khá quan trọng, không chỉ giúp giữ lại hy vọng bước tiếp vào top 4 mà còn góp phần ổn định lại tinh thần thi đấu của các thành viên trong đội.

Ngày mai, ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng VCS Mùa Xuân 2021. TS đối đầu với FL và kết quả ấy sẽ quyết định ai sẽ được tấm vé cuối cùng vào vòng Playoffs. Nếu TS chiến thắng, họ sẽ là người bước tiếp, còn nếu để thua với bất kì tỉ số nào thì chính họ sẽ là người dừng chân trong cuộc đua này.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.