The Witcher: Trong khi chờ phim hãy tìm hiểu tất tần tật về quân đoàn Wild Hunt

Wild Hunt là một trong những quân đoàn mạnh mẽ nhất trong thế giới The Witcher. Vậy nên hãy cùng tìm hiểu về nguồn gốc của đội quân này nhé.

Mấy ngày hôm trước, Mọt đã chia sẻ với các bạn về hình ảnh bị rò rỉ về quân đoàn Wild Hunt trong quá trình quay mùa hai của bộ phim The Witcher. Nếu các bạn không biết thì quân đoàn này là một trong những lực lượng đáng gờm nhất trong vũ trụ của nhà văn Andrzej Sapkowski, cũng như là kẻ địch mà anh chàng Geralt phải chạm trán trong tựa game The Witcher 3: Wild Hunt.

Eredin – Vua của Wild Hunt.

Đội quân Wild Hunt có một nguồn gốc kỳ lạ, động cơ bí ẩn và đóng một vai trò quan trọng trong cốt truyện của Geralt và Ciri. Vậy nên, với việc Netflix sẽ cho chúng ta sẽ gặp gỡ quân đoàn “ma quỷ” này trong phần tiếp theo của bộ phim The Witcher, Mọt xin giải đáp các câu hỏi mà chắc hẳn nhiều bạn đang có như: Wild Hunt là gì? Nguồn gốc của quân đoàn Wild Hunt? Hay mục tiêu của bọn chúng là gì?

Nguồn gốc của Wild Hunt

Có lẽ ngay cả những fan cứng của loạt game The Witcher cũng không biết rằng thật ra cái tên Wild Hunt được lấy từ thần thoại Bắc Âu ở ngoài đời thật. Sự kiện này được mô tả như một nhóm bóng ma xé ngang bầu trời đêm, cướp đi linh hồn của những kẻ xấu số nhìn thấy chúng. Trong phần lớn những phiên bản của câu chuyện này, Wild Hunt thường được dẫn đầu bởi Odin – vua của những vị thần Aesir.

Bức tranh The Wild Hunt of Odin.

Nếu chúng ta đặt mình vào vị trí của một người dân ngu khu đen trong thế giới The Witcher thì hai phiên bản Wild Hunt giống hệt nhau. Tuy nhiên, khi càng tìm hiểu sâu thêm về lục địa, chúng ta sẽ nhận ra những sự khác biệt giữa cuộc đi săn linh hồn của Odin và cuộc đi săn trong thế giới của nhà văn người Ba Lan.

Trong The Witcher, dù những bộ giáp gai góc với tông màu hắc ám khiến cho quân đoàn Wild Hunt trông giống như ác quỷ nhưng sự thật không phải như vậy. Wild Hunt – còn được người dân vùng Skellige biết tới dưới cái tên “Cơn thịnh nộ của Morhogg” (Wraiths of Morhogg) thật ra là một nhóm yêu tinh (Elve) đến từ chiều không gian khác.

Tất tần tật những gì chúng ta đã biết về phần 2 của bộ phim The Witcher
Tất tần tật những gì chúng ta đã biết về phần 2 của bộ phim The Witcher
Chờ mãi chờ hoài, chờ dài cả cổ mà mãi chưa thấy The Witcher 2 đâu. Thôi thì các fan của Mọt hãy cùng xem lại những thông tin mà chúng ta biết được về phần 2 của bộ phim đình đám này nhé. Phim The Witcher hé lộ hình ảnh đầu tiên về quân...

Để tìm hiểu lý do tại sao nhóm yêu tinh này lại tới lục địa để đi săn thì chúng ta cần phải quay ngược lại 1500 năm trước khi những sự kiện trong loạt sách The Witcher bắt đầu, khoảng thời gian mà “Sự hội tụ của các thiên cầu” (Conjunction of the Spheres) diễn ra. Đây là thảm họa liên vũ trụ đã mang rất nhiều giống loài mới tới lục địa, trong đó bao gồm cả con người.

Cũng trong khoảng thời gian này, một nhóm yêu tinh từ lục địa đã di cư sang một thế giới mới thông qua các cánh cổng không gian. Nhóm yêu tinh này sau này được biết đến với tên gọi Aen Elle. Khi đó, đã có hai chủng tộc có trí tuệ sinh sống ở thế giới mà họ mới tìm thấy này: Con người và kỳ lân (Unicorn). Tộc Aen Elle đã xóa sổ hoàn toàn nhân loại và bước chân vào một cuộc chiến dài hơi với kỳ lân.

Auberon – Vị vua của Aen Elle.

Sau đó, Aen Elle đã xây dựng lên một nền văn minh ở chiều không gian mới và nhận ra rằng làm chúa tể mà không có nô lệ thì còn gì vui. Đây cũng là lúc mà tộc yêu tinh nhận ra cái ngu của mình: nhân loại đã bị chính tay họ xóa sổ còn kỳ lân lại có tay đâu mà làm nô lệ. Vậy nên Auberon Muircetach – vua của Aen Elle – đã thành lập nhóm Red Riders với mục đích xâm chiếm các thế giới khác để kiếm nô lệ về cho tộc yêu tinh thượng đẳng sử dụng.

Tướng quân Eredin Breacc Glas được phong làm chỉ huy của Red Riders. Để khiến công việc thuận lợi hơn, đội quân này đã sử dụng phép thuật để làm bề ngoài trở nên đáng sợ giống như những bóng ma. Sau nhiều năm đi săn, quân đoàn này đã được người dân thế giới The Witcher sợ hãi gọi với cái tên Wild Hunt. Còn Eredin thì được gọi là Vua của Wild Hunt.

Wild Hunt trong tiểu thuyết

Bởi vì loài người đã nhanh chóng trở thành chủng tộc đông đảo nhất lục địa sau sự kiện “Sự hội tụ của các thiên cầu”, vậy nên Wild Hunt thường hay quay trở lại cố hương để đi săn nô lệ. Tất nhiên là không phải người dân lục địa nào cũng ngu ngơ như bò đeo nơ. Sau một khoảng thời gian quân đoàn bóng ma này gieo rắc kinh hoàng, nhiều người đã bắt đầu nhận ra nguồn gốc và mục đích thật sự của Wild Hunt. 

Quân đoàn “bóng ma” Wild Hunt.

School of the Viper – một ngôi trường đào tạo Witcher đã tập trung vào việc nghiên cứu về Wild Hunt. Ngoài ra, bằng một cách nào đó mà một vài người bị bắt đã tìm ra cách để trốn thoát và quay trở về nhà. Tuy nhiên chẳng mấy ai tin vào câu chuyện về một thế giới khác và trận chiến giữa yêu tinh và kỳ lân cả.

Vào năm 1267 theo lịch của thế giới The Witcher, Wild Hunt đã cảm nhận được “Dòng máu cổ” (Elder Blood) trong cơ thể của Ciri. Những người sở hữu dòng máu này đều là con cháu của Lara Dorren – công chúa tộc yêu tinh với sức mạnh ma thuật mạnh mẽ. Sau khi sự kiện Conjunction of the Spheres diễn ra, Lara đã đem lòng yêu một chàng pháp sư nhân tộc và truyền thừa Elder Blood cho những người con cháu của mình. Kể từ đó, mục tiêu của quân đoàn săn nô lệ đã chuyển sang săn lùng Ciri.

The Witcher: Điểm danh những pháp sư quyền năng nhất – P.Cuối
The Witcher: Điểm danh những pháp sư quyền năng nhất – P.Cuối
Trong bài viết hôm nay, các bạn hãy cùng Mọt tìm hiểu về 5 cái tên còn lại trong danh sách những pháp sư quyền năng nhất trong The Witcher.

Lý do khiến Wild Hunt phải bắt được Ciri cho bằng được là vì họ hy vọng rằng nếu cô nàng có con với đức vua của Aen Elle, chủng tộc của họ sẽ một lần nữa sở hữu dòng máu quyền năng này. Tuy nhiên, sau khi bắt giữ được Ciri thì vua Auberon lại cảm thấy việc ăn nằm với một chủng tộc hạ đẳng thật đáng kinh tởm nên không thể nào lên được.

Nhân cơ hội này, Eredin đã sử dụng một bình xuân dược quá liều để ám sát Auberon, thành công ngồi lên ngai vàng của Aen Elle. Tuy nhiên, lúc đó thì Ciri đã trốn thoát khỏi thế giới này để quay trở lại lục địa nhờ sự giúp đỡ của một người bạn kỳ lân. Vậy là Eredin lại đích thân dẫn đầu Wild Hunt nhằm bắt được Ciri thêm một lần nữa.

Tạo hình Ciri trong The Witcher mùa 2.

Một chi tiết đáng chú ý khác là Auberon chính là cha của Lara Dorren. Vậy nên có vẻ như tộc yêu tinh coi loạn luân là một việc rất bình thường. Hay có thể vượt quá ba đời rồi thì không sao nhỉ?

Wild Hunt trong game và phim

Trong phiên bản của CD Projekt Red thì Aen Elle còn gặp phải một vấn đề nghiêm trọng hơn cuộc chiến với tộc kỳ lân nữa. Thế giới của họ đang bị đe dọa bởi White Frost – thảm họa sẽ đặt dấu chấm hết cho tất cả sự sống trên hành tinh. Eredin tin rằng sức mạnh của Elder Blood là thứ duy nhất có thể ngăn chặn White Frost. Niềm tin này đã dẫn đến những sự kiện đã diễn ra trong The Witcher 3: Wild Hunt. Tuy nhiên, các bạn nên biết rằng White Frost không hề được đề cập đến trong truyện và phần trăm cao Netflix cũng sẽ không mang chi tiết này vào mùa hai đâu.

Geralt sẽ phải đối mặt với Wild Hunt trong mùa hai của The Witcher

Wild Hunt là một đội quân bóng ma huyền thoại đã khiến người dân lục địa phải run sợ trong nhiều thế kỷ. Khác với tộc yêu tinh thiện lành ở lục địa, Aen Elle đã trở thành một trong những đội quân mạnh mẽ nhất trong vũ trụ The Witcher. Vậy nên Mọt tin rằng Netflix sẽ khắc họa Wild Hunt như một thế lực đáng sợ mà Geralt sẽ phải chạm trán trong mùa hai của series phim đình đám này.

The Witcher là tên của một loạt tiểu thuyết fantasy nổi tiếng của tác giả Ba LanAndrzej Sapkowski. Lấy bối cảnh bên trong thế giới hư cấu thời trung cổ tại một vùng đất được gọi là “Lục địa”, The Witcher kể về câu chuyện của những con người mang theo định mệnh gắn liền với nhau, bao gồm chàng thợ săn quái vật cô độc Geralt xứ Rivia, nàng phù thủy Yennefer xứ Vengerberg và công chúa của Cintra, Ciri.

Dù rất hay nhưng phải tới khi được CD Projekt Red chuyển thể thành game thì The Witcher mới được cả thế giới biết tới. Rồi vào cuối năm 2019, Netflix càng khiến The Witcher nổi tiếng hơn nữa khi chuyển thể tiểu thuyết này thành phim với sự góp mặt của anh chàng siêu nhân Henry Cavill trong vai Geralt.

Phần hai của The Witcher hiện đang trong quá trình sản xuất. Trong lúc chờ đợi, các bạn hãy tìm hiểu về nguồn gốc của The Witcher nhé.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.