Bánh mì và loạt món ăn gây thương nhớ 1 thời của game thủ - Cộng Đồng

Những ngày qua, cộng đồng đổ xô mua bánh mì thanh long giải cứu nông sản và trong số đó, game thủ cũng không ngoại lệ.

Xếp hàng dài đằng đẵng để mua được ổ bánh mì thanh long (*) vừa lạ, vừa ngon, vừa làm được chuyện có ý nghĩa nên không ít game thủ đã đăng đàn khoe chiến lợi phẩm, đồng thời cũng tiện thể cho nhiều người biết thêm về sự kiện nhân văn này.

Bánh mì và loạt món ăn gây thương nhớ 1 thời của game thủ

Về nhà, vừa gặm bánh mì vừa chiến game, rất nhiều người bỗng nhiên “rưng rưng” nhớ về những ngày ăn ngủ quên đường về ngoài tiệm net cỏ. Tình hình dịch cúm như thế này, hạn chế chỗ đông người nên game thủ lại càng bị bó chân ở nhà hơn, xem như mất đi 1 nửa thú vui trong thế giới ảo.

Bánh mì và loạt món ăn gây thương nhớ 1 thời của game thủ

Càng ngày, tiệm net càng phát triển kèm theo hệ thống bếp núc chuyên nghiệp đến khó tin, thế nên rất nhiều món ăn “xa xỉ” được ra đời. Tuy nhiên game thủ vẫn hoài niệm về những ngày cơ cực thời xa xưa khi còn chơi net cỏ. Lúc đó họ chỉ làm bạn với bánh mì, mì gói mà chẳng còn quan tâm đến bất cứ thứ gì khác nữa.

Chắc bạn sẽ té ngửa khi biết những tay cao thủ hàng đầu của Võ Lâm Truyền Kỳ, Thiên Long Bát Bộ, Chinh Đồ, MU,… trên người toàn đồ VIP từ đầu đến chân, trong game bao ngầu, đi đến đâu “máu nhuộm thành sông” đến đó nhưng bên ngoài lại mang bộ dạng trái ngược hoàn toàn. Nhân vật năm ấy khiến bạn sợ hãi thực ra không hoành tráng như chúng ta tưởng đâu, lúc nào cũng hì hụi cắm đầu vào chiếc máy tính èo ọp ngoài net cỏ và miệng thì “ngoạm” bánh mì 1 cách vồn vã, tay còn lại nhấn pk điên cuồng.

Game thủ xôn xao nghi vấn FPT sắp “hồi sinh” Thiên Long Bát Bộ
Trang fanpage Thiên Long Bát Bộ từng rất nổi tiếng 1 thời của FPT Online bỗng dưng trỗi dậy 1 cách bất ngờ, khiến hàng loạt game thủ đặt nghi vấn.

Rồi các cô cậu mê nhảy Au, mê thả thính thả tim đến nỗi không có thời gian rảnh tay, phải ráng perfect mấy chập mới thỏa mãn mà ra xì sụp tô mì, mặc dù mì nở bung bét vậy mà họ lại thấy thơm ngon lạ lùng.

Bánh mì và loạt món ăn gây thương nhớ 1 thời của game thủ

Giờ đây, những con người này dẫu có muốn trở lại cảm giác lúc đó cũng khó mà thành hiện thực. Tô mì tôm 2 trứng tìm đâu ra vì thời nay nó đã được update thành mì cay, mì kiểu Nhật kiểu Thái hết rồi. Ổ bánh mì ốp la ăn hoài không no cũng đổi thành cao cấp hơn, như bánh mì Pew Pew, Huỳnh Hoa,… chẳng hạn. Chai Sting đỏ quen thuộc giờ mấy ai còn uống? Thay vào là trà sữa trân châu đen trân châu trắng các ông ạ. Nói gì nói, mùi vị “bình dân” năm ấy mãi mãi là kỷ niệm không thể nào quên với các game thủ kỳ cựu 8x9x đời đầu.

Bánh mì và loạt món ăn gây thương nhớ 1 thời của game thủ

Rất nhiều món ăn “xa xỉ” được ra đời

Bánh mì ốp la

Siêu nhanh, siêu rẻ và đặc biệt là siêu tiện lợi, 1 tay có thể ăn, 1 tay còn lại pk các kiểu mà không lo trễ tiến độ trong game. Bánh mì ốp la luôn mà sự lựa chọn hàng đầu của các game thủ “máu chiến”.

Bánh mì và loạt món ăn gây thương nhớ 1 thời của game thủ

Mì Hảo Hảo 2 trứng

Hảo Hảo chắc có lẽ là thương hiệu mì quen thuộc với cộng đồng game thủ và tất cả tiệm net cỏ ngày xưa. Nhanh gọn lẹ rẻ, đổ nước sôi, đập trứng vào chờ vài phút là có thể thưởng thức ngay, không chỉ xoa dịu cơn đói mà còn giúp người chơi ấm lòng sau nhiều ngày ăn ngủ cố thủ trong net và chưa về nhà.

Bánh mì và loạt món ăn gây thương nhớ 1 thời của game thủ

Cơm chiên

Biết tâm lý game thủ chắc chắn đôi khi cũng nhớ về những bữa cơm mẹ nấu nên nhiều tiệm net cũng có luôn cơm chiên thấm đẫm tình thương. Miền Nam hay thấy cơm chiên tỏi, sang chút thì thêm miếng ốp la, miền Bắc đâu đâu cũng là cơm rang dưa bò.

Bánh mì và loạt món ăn gây thương nhớ 1 thời của game thủ

Sting dâu

Không hiểu vì sao lúc đó, Sting dâu và mì 2 trứng luôn là combo hoàn hảo được game thủ gọi chung với nhau. Dường như ăn xong combo này, họ cảm thấy “hồi sức” 1 cách thần kỳ thì phải. Thế nên chẳng trách vì sao Sting lại cháy hàng vào thời điểm đó.

Bánh mì và loạt món ăn gây thương nhớ 1 thời của game thủ

Nếu còn nhớ những món “cao lương mỹ vị” 1 thời này, chắc giờ bạn cũng đã 1 nách 2 còn rồi phải không?

(*) Nếu bạn chưa biết về bánh mì thanh long thì đây là 1 loại bánh mì mới ra mắt của cửa hàng ABC Bakery. Với ý tưởng làm bánh mì từ thanh long, ông Kao Siêu Lực – Tổng giám đốc ABC chia sẻ đây cũng là cách ông chọn để “giải cứu” thanh long cho bà con nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch corona (nCoV). Rất nhiều người mua bánh mì không chỉ muốn thử vị mới lạ mà còn là hành động chung tay cho hoạt động ý nghĩa này. Qua đó, không ít bà nội trợ cũng đã mua về rất nhiều thanh long để tự làm bánh mì, bánh bao cho gia đình thưởng thức.

Bánh mì và loạt món ăn gây thương nhớ 1 thời của game thủ

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e