Blizzard lại chuẩn bị “nấu” game bắn súng StarCraft lần nữa

Nếu dự án mới, bí ẩn này cũng bị hủy bỏ theo một cách nào đó, thì đây sẽ là lần thứ ba Blizzard thất bại với chủ đề Starcraft và thể loại bắn súng.

Blizzard được cho là đang sản xuất lại một game bắn súng trong vũ trụ StarCraft – ttất nhiên đó không phải là dự án StarCraft Ghost, thứ vốn đã hủy bỏ vào năm 2014. Đó cũng không phải là Ares dự án thứ 2 vào năm 2019 và bị xếp xó vì không khả thi. Đây là dự án lần 3 hoàn toàn mới và bí mật đang được Blizzard dồn tâm huyết vào để thu hút người dùng.

Theo nguồn thông tin từ cựu nhân viên của Blizzard Jason Schreier, thì Blizzard sau khi hủy bỏ dự án game sinh tồn đã thuyên chuyển rất nhiều lập trình viên sang cho dự án game bắn súng Starcraft. Thậm chí còn có sự góp mặt của Dan Hay, người trước đây đã làm việc cho loạt game Far Cry (cuối cùng trở thành nhà sản xuất điều hành cho nhiều trò chơi nổi tiếng như X-Men Legends, Far Cry 3 và 5).

Sự chày cối trong nỗ lực phát hành của Blizzard thật đáng chú ý, đặc biệt khi xem xét việc StarCraft Ghost nguyên mẫu này đã đi được bao xa. Bao gồm một đoạn trailer có nhiều cảnh ingame gần như hoàn thiện, còn dự án Ares thì được đánh giá là “trông khá ổn” và việc hủy bỏ nó là một “cú sốc lớn”.

Nói cách khác, nếu dự án mới, bí ẩn này cũng bị hủy bỏ theo một cách nào đó, thì đây sẽ là lần thứ ba Blizzard thất bại với chủ đề Starcraft và thể loại bắn súng.

Dù có vẻ vũ trụ Starcraft khá thích hợp để sản xuất ra một thể loại game bắn súng nào đó, nhưng tiếc là đã gần hơn thập kỷ rồi vẫn chưa có dự án game nào được thành hình cả. Có thể là khó khăn trong khâu sản xuất, kịch bản hay Blizzard cũng không quá tự tin cho độ ăn khách của Starcraft có thể thu hút người dùng.

Hãy cùng xem dự án thứ 3 này rốt cuộc có thành hình hay không, hay lại trở thành một trong những dự án trên giấy tờ của Blizzard.