BLV Văn Tùng bị fan công kích dữ dội vì có phát ngôn nhạy cảm tới Peanut

Nhận định của BLV Văn Tùng trong một buổi stream mới đây đã khiến anh phải hứng chịu nhiều sự chỉ trích từ cộng đồng fan của tuyển thủ Peanut.

Trong buổi costream trận đấu giữa Gen.G Esports và TOP Esports, BLV Văn Tùng đã có sự so sánh giữa hai người Đi Rừng Canyon và Peanut sau khi Gen.G giành chiến thắng trong ván 5 quyết định. Điều này bắt nguồn từ việc Canyon bình tĩnh khóa vào Nidalee, thi đấu ấn tượng và mang về chiến thắng cho đại diện LCK.

Nói chứ các bạn fan Peanut có chạnh lòng thì cũng phải chịu, thực sự Gen.G cần Canyon, cần cái ADN vô địch của Canyon“, Văn Tùng nhận xét.

Phát biểu của BLV Văn Tùng dẫn đến cuộc tranh cãi (Nguồn: @duahauforhwh)

Theo đó, BLV này cho rằng sự thay thế Canyon cho Peanut là cần thiết bởi Gen.G dù thống trị LCK nhưng đã hai lần liên tiếp thất bại trước Bilibili Gaming trong năm 2023. Tuy nhiên, nhận định trên đã khiến cho cộng đồng fan của Peanut cảm thấy không hài lòng và phản ứng dữ dội.

Nhiều fanpage, cá nhân yêu mến Peanut đã lên tiếng chỉ trích Văn Tùng, đồng thời yêu cầu BLV này phải đưa ra lời xin lỗi. Theo đó, những fan này cho rằng việc so sánh như thế là “dìm hàng” và phủ nhận công sức của Peanut trong bối cảnh Canyon cũng chưa có danh hiệu quốc tế nào cùng Gen.G. Ngoài ra, nhiều fan cũng cho rằng BLV Văn Tùng là người có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng LMHT Việt Nam nên phát biểu như trên là sự thiếu tôn trọng đối với tuyển thủ.

Văn Tùng lên tiếng xin lỗi…

Không lâu sau đó, BLV Văn Tùng cũng đã có lời xin lỗi dưới phần bình luận trên fanpage cá nhân. Anh thừa nhận mình đã sai trong câu chuyện này và mong muốn mọi sự tranh cãi trong cộng đồng sẽ sớm dừng lại.

Tuy nhiên, những fan của Peanut vẫn chưa hài lòng với điều này khi cho rằng lời xin lỗi của Văn Tùng là qua loa và không nghiêm túc. Nhiều người mong muốn BLV này có một bài đăng riêng để xin lỗi trên fanpage hoặc trực tiếp nói ra trong một đoạn clip thay vì dòng bình luận ngắn ngủi.

…nhưng nhiều fanpage Peanut chưa hài lòng

Hiện fanpage cá nhân của BLV Văn Tùng vẫn đang phải hứng chịu nhiều sự công kích từ fan Peanut, trong đó thậm chí có cả những lời lẽ vô cùng nặng nề. Cộng đồng fan LMHT Việt Nam cũng đang tranh cãi dữ dội về vụ việc này. Một số cho rằng BLV Văn Tùng phạm sai lầm trong khi số khác cho biết việc so sánh giữa các tuyển thủ là điều bình thường trong thể thao nên động thái phản ứng từ fan Peanut là hơi quá đáng.

Và mới đây, BLV Văn Tùng đã chính thức đăng bài xin lỗi về vụ việc trên fanpage:

Xin chào các bạn, mình là Văn Tùng. Trong buổi livestream gần đây, mình đã có phát ngôn chưa chuẩn mực, trong đó có nội dung nói về tuyển thủ Peanut. Đây là lỗi của mình, và như mình đã nói rõ trong các buổi livestream gần đây khi có những câu hỏi liên quan vấn đề này, là mình hoàn toàn vô ý khi đề cập đến Peanut và không có ý hạ thấp hay phủ nhận công sức và đóng góp của bất kỳ ai.

Để tránh sự việc đi quá xa, hôm nay mình lên tiếng xin lỗi Peanut và cộng đồng vì đã gây ra những tranh cãi không đáng có liên quan đến phát ngôn vừa qua của mình.

Chân thành xin lỗi mọi người!