Cách vào cổng thanh toán của Steam khi đang bị “vấn đề”

Cộng đồng game thủ VN đã xôn xao bàn luận việc Steam đang bị “lỗi” khi bước vào cổng thanh toán, và đây là một số cách để khắc phục vấn đề đó.

Ngày hôm qua, cộng đồng game thủ VN đã xôn xao bàn luận việc Steam đang bị “lỗi” khi vào web thì vẫn bình thường nhưng tới bước cửa hàng, thanh toán trên apps thì bị chặn kết nối.

Được biết đây là tình trạng chung mà nhiều game thủ đã phản ánh, khi vẫn truy cập vào game trên Steam hiện đang có của mình, nhưng muốn mua thêm thì chịu chết và phải dùng cách vượt rào khác.

Dù chưa rõ lý do nhưng cộng đồng game thủ Việt Nam chỉ còn một số cách “chữa cháy” có thể giúp đăng nhập vào lại Steam cũng như cửa hàng, danh sách game đã sở hữu và các tính năng khác trong hệ thống này.

Hiện tại, để có thể truy cập Steam và các tính năng cơ bản sau khi đã bị chặn tại vùng Việt Nam, các game thủ chỉ có thể sử dụng các chương trình VPN để thay đổi khu vực và sử dụng dịch vụ Steam như bình thường. Một số VPN miễn phí và có thể sử dụng an toàn bao gồm :

  • WARP 1.1.1.1
  • ProtonVPN
  • PrivadoVPN
  • Hotspot Shield
  • TunnelBear

Tuy bị chặn truy cập cửa hàng và thanh toán, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng apps Steam trên máy tính và điện thoại bình thường để chơi những game có sẵn của mình. Chỉ đến bước mua game mới thì mới phải fake IP mà thôi.

Trước đó, thì một số game thủ cũng cho rằng sử dụng DNS Google 8.8.8.8 và 8.8.4.4 cũng là một cách hữu hiệu để truy cập cửa hàng. Nhưng một số khác cho rằng đó chỉ là giải pháp tạm thời và không sớm thì muộn phần đông game thủ cũng phải chuyển sang VPN để truy cập cửa hàng Steam.