Bộ Giáo dục Trung Quốc cấm học sinh Tiểu học, THCS chơi game sau 22h

01/04/2021 Cá tháng Tư là dịp mọi người thoải mái troll nhau để cuộc sống thêm nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Có 4 ý tưởng ngày 01/04 dành cho bạn.

Bộ Giáo dục Trung Quốc triển khai thông báo cấm học sinh Tiểu học, THCS chơi game sau 10 giờ tối nhằm đảm bảo thời lượng giấc ngủ cho tuổi đến trường.

Ngày 02/04, trước những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến giấc ngủ của học sinh cấp 1 và 2, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã ban hành Thông báo về việc tăng cường công tác quản lý giấc ngủ của học sinh Tiểu học và trung học.

Bộ Giáo dục TQ cấm học sinh Tiểu học, THCS chơi game sau 10 giờ tối

Bộ Giáo dục TQ cấm học sinh Tiểu học, THCS chơi game sau 10 giờ tối

Theo thông báo này, giáo viên và phụ huynh phải yêu cầu học sinh làm bài tập về nhà, tập huấn ngoài giờ học sao cho không có khoảng thời gian trống vô bổ khiến học sinh chơi game.

Học sinh Tiểu học về cơ bản phải hoàn thành các bài tập viết ở trường. Trong khi đó, học sinh Trung học cơ sở tại Trung Quốc cần phải hoàn thành phần lớn các bài tập viết và tính ở trường.

Thời gian kết thúc học kiến thức văn hoá ngoài trường và ngoài trời không được muộn hơn 20h30 phút mỗi buổi học. Đối với các môn học online, thời gian, thời lượng học không quá 21h00.

Bộ Giáo dục TQ cấm học sinh Tiểu học, THCS chơi game sau 10 giờ tối

Bộ Giáo dục TQ cấm học sinh Tiểu học, THCS chơi game sau 10 giờ tối

Thông báo có đoạn nêu ra:

“Để đảm bảo học sinh Tiểu học và Trung học có thời gian ngủ đủ giấc và tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần của các em, chúng tôi xin thông báo về việc tăng cường hơn nữa việc quản lý giấc ngủ cho học sinh.

1. Tăng cường giáo dục giấc ngủ khoa học

Tất cả các trường học địa phương cần kết hợp giáo dục công khai giấc ngủ khoa học vào hệ thống giảng dạy chương trình, nội dung đào tạo và cơ chế giáo dục hợp tác giữa nhà trường và gia đình.

2. Yêu cầu về thời gian ngủ của học sinh

Theo đặc điểm phát triển thể chất và tinh thần của học sinh các lứa tuổi, thời gian ngủ hàng ngày của học sinh tiểu học cần đảm bảo đủ 10 tiếng, học sinh Trung học cơ sở là 9 giờ, học sinh Trung học phổ thông cần đủ 8 giờ. Nhà trường, gia đình và các bên liên quan cần phối hợp để đảm bảo thời gian ngủ đủ giấc cho các em.

3. Sắp xếp lịch học phù hợp 

Giờ học buổi sáng của các trường Tiểu học không sớm hơn 8h20 và các trường THCS không sớm hơn 8h. Nhà trường bố trí hợp lý thời gian nghỉ giữa buổi học và buổi chiều, đảm bảo cho học sinh nghỉ trưa cần thiết; nghiêm cấm học sinh chơi game thời gian ngủ trưa. Các trường nội trú cần bố trí thời gian làm việc và nghỉ ngơi phù hợp. 

4. Nghiêm cấm chơi game khuya

Nhà trường phối hợp cùng gia đình yêu cầu học sinh không chơi game online sau 10 giờ tối đến 8 giờ sáng hôm sau. Các công ty game đã thực hiện nguyên tắc này khi xây dựng hệ thống ngăn chặn chơi game quá muộn. Tuy nhiên, nhà trường cũng cần đảm bảo quản lý được điều này cùng với phụ huynh…”. 

Nguồn: Sohu