Cả thị trấn ở Úc mất điện vì máy bay giao đồ ăn mắc kẹt vào dây điện

Cả thị trấn ở Úc rơi vào tình trạng mất điện hoàn toàn do một chiếc máy bay giao đồ ăn đã mắc kẹt vào dây diện và bốc cháy. 

TIN LIÊN QUAN

Vào 2h chiều ngày 29/10, hàng nghìn người dân thị trấn Browns Plains, bang Queensland, Úc đột ngột bị mất điện. Nguyên nhân được xác định là một chiếc máy bay giao đồ ăn đã làm hỏng đường đây điện.

Chiếc trực thăng gây ra sự cố là loại tự lái của Wing, công ty con của Alphabet. Ảnh: Wing.

Chiếc máy bay đã vô tình va phải đường dây điện 11kV, rơi xuống đất và bốc cháy ngay sau đó. Công ty điện lực chịu trách nhiệm đã có mặt kịp thời và khắc phục sự cố cho hơn 2000 khách hàng trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên hàng trăm người khác vẫn phải chờ thêm 3-4 tiếng nữa.

Danny Donald, đại diện của Energex – công ty điện lực phát biểu:

“Chúng tôi giải quyết khá nhanh gọn, chiếc máy bay rơi xuống đất rồi mới bốc cháy nên không mất nhiều công để dọn dẹp hiện trường. Đồ ăn mà cái máy bay giao vẫn còn nóng hổi mới lạ”. 

Được biết, chiếc máy bay không người lái này là sản phẩm của Wing, một trong số các công ty con của tập đoàn Alphabet. Phía Wing cho biết, máy bay gặp sự cố gì đó nên phải chuyển chế độ hạ cánh khẩn cấp nhưng không may lại va chạm đúng vào đường dây điện.

“Chúng tôi đã liên hệ với các bên liên quan để giải quyết vấn đề này, rất xin lỗi những người phải chịu ảnh hưởng”. 

Tuy không có quá nhiều hư hại về cơ sở vật chất, Danny Donald, đại diện của Energex vẫn phải cảnh báo người dân cẩn thận hơn và không đến gần đường dây điện cao thế.

“Chúng tôi đã từng cảnh báo các bậc phụ huynh không được để lũ trẻ chơi cần trụ điện hoặc đường dây điện cao thế, giờ chúng tôi phải tiếp tục cảnh báo về việc dùng máy bay điều khiển từ xa bay qua những nơi có dây điện. Việc va chạm có thể làm hỏng cả hệ thống và ảnh hưởng đến nhiều người khác”. 

Ở Úc, dịch vụ giao đồ ăn bằng máy bay không người lái đã rất phổ biến từ năm 2019. Bắt đầu cho loại hình vận tải này là công ty Wing, họ được cấp phép sử dụng các loại máy bay này để vận chuyển thực phẩm và thuốc, sau đó rất thành công và nhận được hàng chục nghìn đơn đặt hàng trong nửa đầu năm 2021.