Chó cứu hộ giải cứu thành công thuyền nặng 1,2 tấn khỏi vùng nước nguy hiểm

Cô chó phi thường thực chất nằm trong một đội cứu hộ được đào tạo bài bản. 

TIN LIÊN QUAN

Một cô chó cứu hộ đã viral trên mạng xã hội sau khi cứu được cả một chiếc thuyền khỏi dòng nước mạnh và chảy xiết ở hồ Beltzville, Pennsylvania (Mỹ).

Oakley là một trong những ngôi sao của đội chó cứu hộ Mỹ

Cô chó tên là Oakley, thuộc giống Newfoundland và đã được huấn luyện tại Học viện Cứu hộ Nước Canine của Hoa Kỳ ở Massachusetts. Oakley thực hiện cuộc giải cứu ấn tượng ngay trước khi một cơn bão ập đến.

“Chúng tôi bơi ra ngoài, Oakley lấy sợi dây neo trong miệng và kéo thuyền đến chỗ nó có thể đi bộ được”, George Abraham, người điều hành tài khoản Instagram của Oakley: @that_nepa_newfie viết.

Oakley cứu chiếc thuyền nặng 1,2 tấn khỏi vùng nước nguy hiểm

Oakley đưa lại dây cho người cứu hộ khi thấy đã đến độ sâu an toàn

Trong các video được đăng tải, Oakley được trang bị bộ quần áo và kính cứu hộ cho chó. Cô kéo chiếc thuyền có kích thước và trọng lượng gấp nhiều lần ra khỏi mặt nước hồ trong bối cảnh những đám mây bão đang áp sát gần đó.

Oakley là một trong hai con chó duy nhất ở Hoa Kỳ được huấn luyện theo phương pháp của Scuola Italiana Cani da Salvataggio – đối tác của Ý với Học viện Cứu hộ Nước Canine Hoa Kỳ.

Tại Học viện, các giống chó như Newfoundlands, chó chăn cừu Đức và chó săn lông vàng, được dạy cách thực hiện các cuộc giải cứu trên thuyền, ván trượt phản lực và thậm chí trên trực thăng.

“Chó Newfoundland, cũng như Labrador Retrievers và một số giống chó khác, được lai tạo đặc biệt để cứu người dưới nước. Khi bản năng tự nhiên này được nâng cao thông qua đào tạo bài bản, thì chó – người có thể trở thành một đội cứu hộ hoàn hảo giúp người có nguy cơ chết đuối”, Học viện Cứu hộ Nước Canine viết trên website.

Được biết Oakley dành phần lớn thời gian tham gia huấn luyện cho các cuộc biểu tình và sự kiện cứu hộ nước khác nhau trên khắp thế giới.