Các hệ trong Genshin Impact và cách sử dụng tối ưu

Phản ứng giữa các hệ trong Genshin Impact là một trong những điểm nhấn chính của tựa game này. Bạn đã biết hết tất tần tật về nó chưa?

Nếu bạn đang có một câu hỏi nào đó về các hệ nguyên tố trong Genshin Impact – dù đó là các hệ khắc nhau, phản ứng nguyên tố, cộng hưởng nguyên tố, cách phối hợp,… bài viết này đều có đáp án cho bạn. Đây thực sự là những cơ chế chiến đấu quan trọng mà bạn phải biết rõ khi bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình trong thế giới Teyvat.

Phản ứng nguyên tố trong Genshin Impact

Phản ứng nguyên tố được tạo ra khi hai nguyên tố kết hợp với nhau. Game thủ có thể-làm điều này thông qua việc hoán đổi giữa các nhân vật và tấn công với sát thương nguyên tố đính kèm, bằng cách sử dụng môi trường hoặc các kỹ năng của nhân vật. Một ví dụ là sử dụng đòn tấn công hệ Lôi để tạo hpản ứng Điện Cảm giật tung tóe những kẻ thù đứng trong nước.

Sát thương từ các phản ứng nguyên tố sẽ phụ thuộc vào chỉ số tinh thông nguyên tố của nhân vật của bạn. Chỉ số này có thể được tăng lên bằng cách trang bị các Thánh Di Vật Genshin Impact hoặc một số vũ khí nhất định. Cấp độ nhân vật của nhân vật gây ra phản ứng cũng ảnh hưởng đến sát thương của nó – vì vậy, bạn sẽ muốn tạo ra những phản ứng nguyên tố trong Genshin Impact bằng cách sử dụng các nhân vật cấp cao.

Các phản ứng hiện có trong Genshin Impact

Khi các hệ trong Genshin Impact chạm vào nhau, chúng có thể tạo ra nhiều phản ứng và hiệu ứng khác nhau. Sau đây là các phản ứng đang có trong game vào thời điểm hiện tại (patch 2.5).

Khuếch Tán: Phong + Băng / Thủy / Hỏa / Lôi

Khi một đòn tấn công hệ Phong chạm vào một trong bốn hệ nguyên tố này, nó sẽ tạo ra một phản ứng Khuếch Tán, lan tỏa nguyên tố đó trên một khu vực rộng lớn hơn và gây sát thương trong khu vực.

Kết Tinh – Nham + Băng / Thủy / Hỏa / Lôi

Sử dụng một đòn hệ Nham đánh vào kẻ địch trúng một trong những nguyên tố này sẽ làm rơi ra một Tinh Thể. Bạn có thể nhặt Tinh Thể để cung cấp một lá chắn bảo vệ khỏi sát thương – nó hiệu quả nhất khi chặn đòn tấn công cùng thuộc tính nguyên tố.

Quá Tải – Lôi + Hỏa

Kết hợp sát thương Lôi và Hỏa theo bất kỳ thứ tự nào sẽ tạo ra một vụ nổ AoE lớn gây sát thương Hỏa.

Siêu Dẫn – Lôi + Băng

Kết hợp các đòn tấn công Lôi và Băng theo bất kỳ thứ tự nào sẽ gây một lượng nhỏ sát thương Băng lên kẻ địch. Tuy nhiên đây không phải là tác dụng chính của Siêu Dẫn, mà hiệu ứng giảm 40% kháng vật lý mới là nguyên nhân chúng ta dùng phản ứng này.

Điện Cảm – Lôi + Thủy

Khi hai yếu tố này kết hợp, sát thương Lôi sẽ gây ra hai lần cho mục tiêu, trước khi nảy lên giữa tất cả các kẻ địch bị dính Thủy.

Tan Chảy – Hỏa + Băng

Nếu một đòn tấn công Hỏa được sử dụng lên kẻ địch trúng Băng, phản ứng Tan Chảy sẽ xảy ra gây gấp 2 lần sát thương Hỏa. Ngược lại khi Băng được dùng lên Hỏa, phản ứng Tan Chảy vẫn xảy ra nhưng chỉ gây 1,5 lần sát thương Hỏa và thường được gọi là Tan Chảy ngược.

Bốc Hơi – Hỏa + Thủy

Tương tự như trên, Nếu Thủy được sử dụng trên Hỏa, phản ứng Bốc Hơi gây sát thương Thủy gấp 2 lần. Nếu một đòn tấn công Hỏa được sử dụng lên Thủy, Bốc Hơi gây ra 1,5 lần sát thương Hỏa.

Đóng băng – Băng + Thủy

Khi các hệ Băng và Thủy trong Genshin Impact chạm vào nhau, các mục tiêu sẽ bị đóng băng, khiến chúng không thể di chuyển hoặc tấn công. Thời gian của Đóng Băng phụ thuộc vào kỹ năng được dùng để đã kích hoạt hiệu ứng và các mục tiêu bị đóng băng có thể bị phá vỡ bằng các đòn trọng kích (chẳng hạn khi dùng trọng kiếm hoặc đòn tấn công của Klee), gây ra hiệu ứng Tan Vỡ và thêm 20% sát thương vật lý.

Cháy – Hỏa + Thảo

Đây là phản ứng duy nhất có liên quan đến hệ Thảo hiện tại. Khi Hỏa được sử dụng trên cỏ, nó bắt lửa và kẻ thù sẽ nhận sát thương theo thời gian.

Cộng hưởng các hệ trong Genshin Impact

Hiện tại có 6 hiệu ứng cộng hưởng khác nhau mà game thủ có thể sử dụng để buff cho đội hình của mình.

  • 2 Hỏa: Giảm 40% thời gian bị ảnh hưởng bởi Băng và tăng 25% tấn công.
  • 2 Thủy: Giảm 40% thời gian bị ảnh hưởng bởi Hỏa và tăng 30% hồi máu nhận vào.
  • 2 Phong: Giảm 15% tiêu hao Stamina. Tăng 10% tốc độ di chuyển và rút ngắn 5% thời gian hồi chiêu của kỹ năng.

  • 2 Lôi: Giảm 40% thời gian bị ảnh hưởng bởi Thủy. Các phản ứng Siêu Dẫn, Quá Tải và Điện Cảm có 100% cơ hội tạo ra hạt nguyên tố điện (với thời gian hồi là 5 giây).
  • 2 Nham: Tăng khả năng chống gián đoạn. Khi được bảo vệ bởi lá chắn, tăng thêm 15% sát thương.
  • 4 nguyên tố bất kỳ: Tất cả kháng nguyên tố và kháng vật lý đều tăng 15%.

Lời kết

Như vậy là bạn đã biết về tất cả các phản ứng và cộng hưởng của các hệ trong Genshin Impact hiện tại. Chỉ cần ghi nhớ các hiệu ứng này và dành chút thời gian suy nghĩ, game thủs ẽ có thể tạo ra những đội hình mạnh mẽ, đủ sức chinh phục các thử thách của game.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?