CEO Bobby Kotick sẽ bỏ túi 15 triệu USD nếu bị Microsoft sa thải

Bobby Kotick trước đây đã phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức sau khi bị cáo buộc quấy rối và làm ngơ trước hành vi sai trái.

quốc tế_

Giám đốc điều hành Activision Blizzard Bobby Kotick có thể nhận được hàng triệu USD tiền thưởng và các khoản thanh toán dù Microsoft sa thải ông.

Trước đó, Microsoft đã đồng ý mua Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ đô la vào đầu năm nay. Thỏa thuận này gặp phải phản ứng trái chiều do công ty mua lại có những hành vi sai trái lan rộng, nhiều người cho biết có thể do Kotick khiến tình trạng tồi tệ hơn.

CEO Bobby Kotick.

CEO Bobby Kotick.

Một số nhân viên của Activision Blizzard đã kêu gọi Kotick từ chức sau những cáo buộc đó và mặc dù có thông tin cho rằng giám đốc điều hành lâu năm có thể rời ghế sau khi giao dịch mua Activision Blizzard kết thúc vào giữa năm sau.

Theo một hồ sơ gần đây của SEC (do Axios phát hiện), Kotick sẽ được giao khoản thanh toán trị giá 15 triệu đô la nếu Microsoft sa thải mà không có lý do hoặc chủ động xin từ chức.

Kotick cũng có thể nhận được tới 22 triệu đô la nếu Activision Blizzard thực hiện các biện pháp chuyển đổi công việc điều hành, vận hành bộ máy liên quan sau 6 tháng kể từ ngày thỏa thuận có hiệu lực.

Tin tức được đưa ra khi các nhân viên trên khắp Activision Blizzard tiếp tục thúc đẩy cải cách nơi làm việc, bao gồm cả nhân viên tại Raven Software, người hiện đang cố gắng đoàn kết bất chấp những gì cản trở nỗ lực của họ.

Microsoft mua Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ đô.

Microsoft mua Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ đô.

Tuy nhiên, nếu Bobby Kotick bị Microsoft loại bỏ vị trí CEO mà không có lý do trước ngày hết hạn hợp đồng hiện tại vào tháng 03 năm 2023, ông sẽ nhận được khoản thanh toán 15 triệu USD. Được ví như “chiếc dù vàng” trong kinh doanh, không có gì lạ khi các CEO của các công ty có quy mô như Activision Blizzard nhận được những khoản thanh toán khổng lồ nếu họ buộc phải rời đi.

Điều đáng chú ý nữa là bất kể việc liệu ông có bị loại khỏi vị trí CEO hay không, Kotick cũng sở hữu 6,5 triệu cổ phiếu trong Activision Blizzard, trị giá khoảng 619 triệu USD theo giá mua lại của Microsoft.

Ngoài ra, trong khi việc mua lại của Microsoft vẫn tiếp tục, Activision Blizzard không được phép thực hiện bất kỳ thỏa thuận tập thể nào với nhân viên của mình có thể ảnh hưởng đến cấu trúc của công ty.