Các loại điện thoại dùng để thi đấu bộ môn Esports tại SEA Games 31

Liệu các fan có thắc mắc, các môn Esports, đặc biệt là các môn mobile Esports tại SEA Games 31 sử dụng điện thoại gì hay không?

SEA Games 31 với sự xuất hiện của một mục hoàn toàn mới – Thể thao điện tử đã và đang gây được rất nhiều sự chú ý của đông đảo khán giả khắp cả nước. 5 trên tổng số 8 bộ môn thi đấu tại kỳ Đại hội năm nay đều sử dụng điện thoại di động để thi đấu. Vậy các fan có thắc mắc, các môn Esports tại SEA Games 31 sử dụng điện thoại gì không? Hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu ngay nhé

Đối với bộ môn Free Fire, BTC sẽ cung cấp cho những VĐV chiếc ROG Phone 5s. Đây được xem là một trong những mẫu điện thoại gaming tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, theo quy định của giải đấu, các tuyển thủ sẽ không được sử dụng tính năng Air-trigger – một tính năng hỗ trợ ở bên cạnh viền máy. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi tính công bằng trong thi đấu chuyên nghiệp nên được ưu tiên. Không phải game thủ nào cũng có cơ hội làm quen với tính năng này vì thế, việc hạn chế tuyển thủ sử dụng Air-trigger là cần thiết.

Với PUBG Mobile, thiết bị được cung cấp sử dụng sẽ là dòng iPhone 13. Tựa game này đòi hỏi máy có cấu hình cao và quan trọng hơn hết là độ ổn định tuyệt đối để có thể hoạt động trơn tru trong suốt khoảng thời gian thi đấu. Đặc thù một ván đấu PUBG Mobile sẽ diễn ra khá lâu so với các bộ môn khác. Vì thế, độ ổn định cần được đặt lên hàng đầu.

Các bộ môn còn lại như Tốc Chiến, Liên Quân Mobile và Mobile Legends: Bang Bang, thiết bị thi đấu sẽ có thể được BTC cung cấp Iphone hoặc vận động viên tự chuẩn bị.

Tất nhiên, theo quy định của BTC, mọi thiết bị đều sẽ được đặt ở setting ‘default’. Không được tích hợp bất cứ phần mềm hoặc chương trình nào có khả năng can thiệt vào hiệu năng thi đấu. Tổ trọng tài có quyền từ chối thiết bị cá nhân nếu không đáp ứng được yêu cầu tiêu chuẩn.

Về đường truyền Internet, Ban tổ chức sử dụng hai đường riêng biệt với tốc độ tối thiểu 200 Mb/giây cho mỗi nội dung. Các smartphone sử dụng kết nối Wi-Fi đến các bộ phát chuyên dụng được lắp đặt gần vị trí ngồi của các tuyển thủ. Địa điểm thi đấu được kéo đường mạng riêng, đảm bảo hạn chế tối đa các rủi ro.

Như vậy, 4 trên tổng số 5 môn Esports tại SEA Games 31 sử dụng điện thoại iPhone để làm ‘tiêu chuẩn’ thi đấu. Duy chỉ có Free Fire là sử dụng dòng Gaming Phone đến từ ROG. Còn các bạn thì sao, các bạn sử dụng điện thoại gì để chiến những bộ môn Esports này?

Bạn thấy bài viết này thế nào:
5/5 - (1 bình chọn)
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?