Siêu phẩm nhập vai Nhật Bản thay đổi cảnh anti đồng tính sau sự phản đối của fan

Nhà phát hành Persona 5 Royal, Atlus đã xác nhận rằng họ đang thay đổi một số cảnh trong phiên bản phát hành cho thị trường phương Tây sau phản ứng dữ dội về nội dung đồng tính

Phần đối thoại trong một số cảnh, cụ thể là các cảnh liên quan đến Ryuji và hai nhân vật nam "ẻo lả" khác sẽ được cập nhật để loại bỏ yếu tố tiêu cực. Quản lý truyền thông của Atlus, Ari Advincula trả lời IGN rằng "Chúng tôi thực sự đã xem xét một số lời thoại theo phản hồi của người chơi và sau đó tiến hành điều chỉnh lại để phù hợp với thế hệ hiện tại." Phần đối thoại của Persona 5 đã bị chỉ trích rộng rãi sau khi phát hành ở phương Tây vì nhiều người cho rằng những nhân vật trên xúc phạm hình tượng người đồng tính và có xu hướng tấn công tình dục đối với Ryuji - một học sinh trung học. Theo Advincula, Persona 5 Royal là cơ hội để sửa chữa tình huống trên.

Quản lý dự án cấp cao Yu Namba, người phụ trách việc bản địa hóa Persona 5 cho thị trường nước ngoài, đã nhận xét những nhân vật trên giống như "kẻ săn mồi." "Tôi nghĩ rằng cộng đồng đã phản ứng mạnh mẽ về điều đó như bạn đã thấy, và chắc chắn phần đối thoại của Persona 5 Royal sẽ được thay đổi." Namba tiếp tục cho biết "Dù là người phụ trách vấn đề bản địa hóa, tôi thực sự không thể thay đổi những gì đã được đưa vào trò chơi. Các thành viên trong đội ngũ của chúng tôi cảm thấy khá khó xử khi dựng các cảnh đó. Còn với Royal, chúng tôi đã xác định sẽ cố gắng thay đổi nó ít nhất là về mặt bản địa hóa."

"Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều, không chỉ trong khâu tư vấn cho bộ phận sản xuất, mà còn thảo luận với bộ phận tiếp thị về cảm nhận của họ nếu chúng tôi thay đổi Persona 5 theo cách mới - công chúng sẽ tiếp nhận thế nào, công ty sẽ nghĩ gì, liệu có ổn nếu chúng ta thực hiện thay đổi." Persona 5 Royal sẽ phát hành trên thị trường phương Tây vào ngày 31 tháng 3.