Cách chơi game PC trên Android: Hoàn toàn có thể!

Bạn đã chán chuyện bị “dội bom” quảng cáo khi chơi game mobile trên Android của mình chưa? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chơi game PC trên Android và xóa sổ những phiền hà đó.

Có khá nhiều cách chơi game PC trên Android khác nhau, nhưng trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn dùng Steam và Parsec, những phần mềm rất đơn giản và hữu dụng để chơi game PC trên Android miễn phí. Cho dù bạn sở hữu điện thoại hay máy tính bảng Android, giờ đây bạn có thể truyền game từ PC hoặc máy tính xách tay sang thiết bị Android của mình một cách hết sức dễ dàng nhờ các phần mềm này.

cách chơi game pc trên android

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ huống dẫn bạn cách chơi game PC trên Android của bạn bằng Parsec, những gì bạn cần làm để đạt được thành quả này và lý do tại sao đó là một ý tưởng hay.

Game PC hấp dẫn hơn, ít phiền hà hơn

Tại sao bạn muốn chơi game PC? Lý do đầu tiên và dễ nhận ra nhất là do PC có vô vàn tựa game được phát hành trong hơn 30 năm qua để lựa chọn. Hầu hết các tựa game AAA hiện tại đều có mặt trên PC, và những gã cứ rêu rao “game PC sắp chết” giờ đều đã nhảy lên PC kiếm ăn.

Nhiều game trên Android cũng rất hấp dẫn, nhưng nói chung các tựa game trên nền tảng này đa phần không có cửa nếu so sánh với game trên Windows, macOS và thậm chí cả Linux và nếu có cách để chơi game PC trên Android miễn phí, thì tội gì không thử?

Khi game có trên Steam

Đây là trường hợp lý tưởng nhất nếu bạn cần một cách chơi game PC trên Android. Steam có sẵn tính năng Steam Link mang trải nghiệm game PC tới thiết bị Android của bạn. Chỉ cần cài Steam Link lên thiết bị Android của bạn qua Google Play, bắt cặp một tay cầm Bluetooth hoặc Steam Controller, kết nối tới máy tính đang chạy Steam trên cùng một kết nối mạng, và bắt đầu chơi ngay các trò chơi bạn đang sở hữu trên Steam.

cách chơi game pc trên android

Một điều bạn cần lưu ý nếu dùng để chơi game trên Android TV là hãy kết nối máy tính và Android TV của bạn tới router thông qua cổng Ethernet để có chất lượng đường truyền và hình ảnh tối ưu. Còn nếu chơi trên máy tính bảng hay điện thoại, chúng tôi khuyên bạn nên dùng một router 5G và thiết bị Android có hỗ trợ 5G.

Hãy kết nối máy tính của bạn tới router 5Ghz WiFi thông qua Ethernet còn thiết bị Android kết nối với router qua sóng 5G. Băng thông rộng và tốc độ cao của kết nối này sẽ giúp trải nghiệm game mượt mà hơn. Cũng đừng đi quá xa khỏi router để giữ chất lượng đường truyền ổn định.

Nếu game của bạn không có trên Steam?

Trong phần trước, chúng ta đã biết cách chơi game PC trên Android qua ứng dụng Steam Link. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ phục vụ cho các trò chơi có trên Steam. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang sử dụng một cửa hàng khác như Epic, GOG, Uplay, Battle.net,… hoặc có một trò chơi cài đặt từ đĩa? Câu trả lời là phát trực tuyến trò chơi từ PC sang Android của bạn bằng Parsec.

cách chơi game pc trên android

Trước khi bắt đầu, hãy truy cập trang web Parsec để tải xuống ứng dụng dành cho PC. Nó có sẵn các phiên bản cho Windows, macOS và Linux. Bạn cũng cần tạo một tài khoản Parsec nhưng chúng ta sẽ nhắc đến nó sau.

Chúng tôi cũng khuyến khích bạn mua một tay cầm (controller) tương thích với Android để chơi game dễ dàng hơn, bởi game PC thường có rất nhiều nút và rất khó thay thế bằng cảm ứng. Ngoài ra bạn nên kết nối tay cầm bằng dây chứ đừng dùng Bluetooth, bởi nó có thể xung đột với kết nối Wi-Fi bạn dùng để truyền dữ liệu game giữa Android và PC.

Cài đặt Parsec

Cài đặt phần mềm Parsec Server cho PC. Rất đơn giản, cứ việc next, yes và OK khi được hỏi. Mở phần mềm Parsec trên PC và tạo tài khoản khi được yêu cầu. Tài khoản này cho phép bạn quản lý bất kỳ thiết bị nào bạn đã cài đặt Parsec, chỉnh sửa cài đặt và thậm chí tổ chức các cuộc chơi multiplayer từ xa.

Những tựa game mobile 2021 mới nhất hiện nay trên Android
Những tựa game mobile 2021 mới nhất hiện nay trên Android
Những tựa game mobile 2021 mới nhất trong bài viết này đều rất hấp dẫn và thú vị, bạn không nên bỏ qua nếu thích giết thời gian trên Android.

Mở App Store và cài Parsec vào thiết bị Android của bạn qua link này. Đăng nhập bằng tài khoản bạn vừa đăng ký ở bước trên. Lúc đầy đã rất gần với việc được chơi game PC trên Android miễn phí rồi đó.

Cấu hình Parsec

Trên máy tính để bàn của bạn, hãy mở phần mềm Parsec Server và chọn Setting

cách chơi game pc trên android

Ngoài ra, hãy mở phần menu Client trong phần mềm Parsec Server để kiểm tra các tùy chọn Vsync, Renderer và Decoder Mode. Để có kết quả tốt nhất, hãy đặt Vsync thành On và nếu bạn đang sử dụng Windows, hãy đặt Renderer thành DirectX. Decoder nên được đặt là Accelerated để giảm độ trễ; lưu ý rằng các PC cũ hơn sẽ không hỗ trợ tùy chọn này.

Xong rồi, giờ bạn đã biết cách chơi game PC trên Android qua Parsec. Chỉ cần mở game trên PC, sau đó bật ứng dụng Parsec trên Android và click nút Play. Tay cầm Android mà bạn có sẽ giúp điều khiển trò chơi như bình thường.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.