Cảm quan nhanh về lối chơi của Pokemon Unite – Game MOBA Pokémon chính chủ vừa ra mắt

Pokemon Unite là tựa game MOBA đầu tiên về chủ đề Pokémon do công ty The Pokémon Company kết hợp cùng Tencent Games sản xuất.

Từ trước đến nay Pokémon luôn là một trong những IP nổi tiếng nhất nhì trên toàn cầu với vô vàn những hậu bản anime hay game thành công và in sâu vào tâm trí các thế 8x, 9x thậm chí là 10x sau này.

Thì sau thành công của tựa game tăng cường thực tế ảo Pokemon GO, NSX The Pokémon Company – Nhật Bản tiếp tục hợp tác cùng TiMi Studios trực thuộc công ty Tencent – Trung Quốc phát triển một phiên bản MOBA lấy đề tài Pokémon mang tên Pokemon Unite dành cho người dùng hệ điều hành Android, iOS và Nintendo Switch.

Cụ thể trò chơi sẽ cho bạn tham gia vào những trận thi đấu thời gian thực theo thể thức 5vs5 nảy lửa. Ở đó người chơi có thể lựa chọn rất nhiều dạng Pokémon với vai trò tác chiến khác nhau và nắm quyền điều khiển chúng, trực tiếp thi triển skill mở combat trong một bản đồ MOBA 3 đường quen thuộc.

Tuy nhiên, lối chơi của game Pokemon Unite cũng có sự khác biệt so với các game như Liên Minh hay Liên Quân. Theo đó bản đồ của game sẽ có dạng hình bầu dục với một khu vực ở giữa xuất hiện Boss. Tiếp đó lối chơi của game thay vì đi theo hướng đập trụ, tiêu diệt nhà chính thì ngược lại sẽ đưa người chơi và đồng đội của mình tham gia vào những pha combat nhằm chiếm các cứ điểm trọng yếu trên bản đồ.

Vì vậy mỗi trận đấu sẽ không chia rõ các vị trí Mid – Top – Bot – Rừng như game MOBA truyền thống mà thay vào đó người chơi có thể đóng nhiều vai trò cùng lúc trong một trận đấu nhằm phát huy tối đa ý đồ chiến thuật của cả đội. Được biết mỗi trận đấu diễn ra trong khoảng 10 phút đổ lại, sau đó hệ thống sẽ tính điểm của mỗi bên, bên nào có điểm cao hơn sẽ là người chiến thắng chung cuộc.

Một sự khác biệt nữa Pokemon Unite đó là game không có hệ thống shop trang bị để người chơi có thể mua và kích sử dụng trong trận đấu. Thay vào đó game có hệ thống ;evel để người chơi học kỹ năng cho Pokémon và khi đạt Level 9 thì Pokémon của bạn có thể tiến hóa, thay đổi ngoại hình và thức tỉnh sức mạnh mới. Có lẽ chính điều này nhằm giúp cho các tay chơi cảm nhận được chất Pokémon rõ ràng nhất.

Có thể thấy với việc sử dụng hình ảnh những chú Pokémon quen thuộc dưới một gameplay thi đấu MOBA đầy sáng tạo mà trò chơi hứa hẹn sẽ trở thành một quả bom tấn trong làng game thế giới năm 2021.

Bạn đọc quan tâm có thể tải game tại https://www.tap.io/app/205298

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.