Sony xin cấp bằng sáng chế cho tay cầm chơi game làm từ… chuối

Thị trường tay cầm hiện đã rất đa dạng với rất nhiều kiểu mẫu mã khác nhau, trong tương lai chúng ta còn có thể chơi game trên tay cầm chuối hiệu Sony nữa.

Trong khi chuột và bàn phím vẫn là sự lựa chọn tốt nhất cho những tựa game bắn súng, những chiếc tay cầm vẫn là một phụ kiện không thể thiếu nếu bạn muốn có những trải nghiệm thoải mái khi chơi game trên PC. Tuy nhiên, tay cầm rẻ thì không tốt, tốt thì lại không rẻ, việc chi hơn 1,5 triệu đồng để mua tay cầm tốt là một điều khá xa xỉ đối với một số game thủ. Nhưng mọi việc có thể sẽ thay đổi trong tương lai với bằng sáng chế mới của Sony.

Sony đã được cấp bằng sáng chế cho việc biến bất cứ “vật thể bị động không phát sáng” thành một chiếc tay cầm. Đúng rồi, chuối cũng là một vật thể bị động và không phát sáng. Thứ hoa quả màu vàng, mềm và nhiều chất dinh dưỡng này không chỉ là một món vũ khí có tính giải trí cao trong Hitman 3 mà còn là một phụ kiện chơi game tuyệt vời trong tương lai.

Hitman 3: Chuối bất ngờ trở thành vũ khí mang tính giải trí nhất game?
Hitman 3: Chuối bất ngờ trở thành vũ khí mang tính giải trí nhất game?
Có lẽ cộng đồng game thủ đã không còn cảm thấy quá ngạc nhiên với khả nằng biến tất cả mọi thứ thành vũ khí của Agent 47. Nhưng khi đang chơi Hitman 3 vào tối qua, Mọt đã phải cười tới sái quai hàm khi bây giờ anh trọc đã bắt đầu sử dụng...

Điều đã khiến Sony nghĩ ra ý tưởng hài hước này là vị họ thấy có rất nhiều game thủ chỉ mua có một chiếc tay cầm (một chiếc đã tốn 1,5 triệu, tiền đâu ra để mua hai chiếc chứ). Vậy nên Sony nghĩ rằng chắc hẳn rất nhiều game thủ sẽ thích được sử dụng một đồ vật nào đó vừa rẻ, vừa đơn giản mà không phải là thiết bị điện tử để làm tay cầm.

Về mặt kỹ thuật, công nghệ “chuối” này sẽ sử dụng camera để theo dõi vật thể mà bạn lựa chọn để làm tay cầm. Điều này khiến Mọt liên tưởng tới cách hoạt động của Microsoft Kinect, tuy nhiên thay vì theo dõi con người thì công nghệ mới của Sony sẽ theo dõi một đồ vật nào đó và coi nó như một chiếc tay cầm thực thụ.

Ngoài ra, Sony còn nhắc tới “tay cầm hai vật thể” với sự xuất hiện của hai quả cam được sử dụng như vô lăng. Điều này nghĩa là trong tương lai chúng ta sẽ có thể hai tay hai chuối để chiến game, Mọt chỉ mới tưởng tượng thôi cũng đã thấy rất hài hước rồi.

Tuy nhiên ý tưởng này hiện chỉ đang nằm trên giấy mà thôi, nếu Sony thực sự quyết định biến nó thành sự thật thì chúng ta cũng phải đợi vài năm nữa mới có thể cầm hoa quả để chơi game.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.