Cảnh chiến đấu của Doctor Strange lấy cảm hứng từ game indie?

Đội ngũ sản xuất Doctor Strange đang bị nghi ngờ đã sao chép ý tưởng của một game indie để tạo ra cảnh chiến đấu chất chơi nhất trong phim.

Trong bộ phim Doctor Strange và đa vũ trụ điên khùng đang được chiếu tại các cụm rạp Việt Nam, có một cảnh chiến đấu với âm nhạc rất hoành tráng. Tuy nhiên khi xem phim, một số game thủ đã nhận ra rằng nó có vẻ như sao chép từ một tựa game indie Sword of Symphony.

Cụ thể, cảnh quay đó là khi Strange và các đồng đội triệu hồi các nốt nhạc và ném chúng vào đối thủ. Những nốt nhạc này biến thành những lưỡi dao nhỏ bé và cắt xuyên qua kẻ địch, tạo ra các hiệu ứng ánh sáng lóng lánh trong một điệu crescendo rực lửa từ dàn nhạc giao hưởng. Đây là một cảnh được các fan đã xem phim bàn tán say sưa, và có thể được xem là “đỉnh” của bộ phim.

Nhưng nhiều game thủ cho rằng cảnh này đã “cọp-pi” ý tưởng từ Sword of Symphony, một tựa game JRPG dựa trên âm nhạc, được phát triển bởi Stephen Ddungu và ra mắt người chơi vào cuối năm ngoái.

Bối cảnh của tựa game này lấy ý tưởng từ những huyền thoại như Kingdom Hearts, Final Fantasy và Nier, nhưng điều quan trọng là gameplay của nó xoay quanh việc nhân vật chính tấn công kẻ địch bằng các nốt nhạc giống hệt như cảnh phim đắt giá của Doctor Strange.

Bản thân nhà phát triển Stephen Ddungu cũng nghĩ vậy. Trong một cuộc phỏng vấn nhỏ với Kotaku, Ddungu nói rằng đoạn teaser mình tung ra dành cho Sword of Symphony có thể là nguồn cảm hứng cho cảnh chiến đấu bằng âm nhạc của Doctor Strange.

“Nhiều nguồn tin trong ngành nói với tôi rằng cảnh này vốn không có trong kịch bản gốc phần 2 của Dr. Strange. Nó chỉ được thêm vào ít nhất là 3 tháng sau khi Sword of Symphony ra mắt và được đánh giá cao vì cơ chế chiến đấu bằng âm nhạc. Vậy nên khi mọi người nói với tôi là Marvel sao chép Sword of Symphony, tôi hiểu tại sao người ta lại nghĩ vậy.”

Bạn thấy bài viết này thế nào:
5/5 - (1 bình chọn)
Ys VI: The Ark of Napishtim là một trò chơi nhập vai hành động được phát triển bởi Nihon Falcom.

Nay tựa game đã ra mắt phiên bản dành cho Mobile và được nhà phát hành VNG mang về phát hành tại Việt Nam với tên gọi Ys 6 Mobile.

Ngoài việc kế thừa những điểm đặc sắc từ phiên bản gốc, Ys 6 Mobile – The Ark of Napishtim còn mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm mới lạ và phù hợp với xu hướng công nghệ mới.