Cảnh sát phát hiện đường dây buôn ma túy bằng PS4

Cục Điều Tra Liên Bang Mỹ FBI vừa ra lệnh truy cập bất cứ thông tin nào mà Sony có về một nghi phạm dùng PS4 để buôn ma túy.

Thủ đoạn của những tên tội phạm đang ngày một tinh vi hơn khi chúng sử dụng bất cứ hình thức giao tiếp nào có thể để liên lạc với nhau. Vụ buôn bán ma túy số lượng lớn mới đây do FBI điều tra dường như là bằng chứng xác đáng cho điều này. Theo đó sau khi cài cắm người cung cấp tin tức của mình vào mạng lưới Playstation Network, FBI đã tìm ra tung tích kẻ tình nghi sử dụng PS4 để điều phối đường dây buôn bán ma túy số lượng lớn.

Theo đó sau khi phát hiện được đường dây này, FBI đã yêu cầu Sony cung cấp toàn bộ thông tin liên quan đến Curtis Alexander với tài khoản PSN là "Speedola20". Theo như tài liệu mà FBI đưa ra, Alexander đang bị tình nghi sử dụng mạng lưới của PS4 để buôn bán số ma túy với mức giá 34 ngàn USD trên một kilogram.

Sau khi người cung cấp thông tin của FBI giả danh bên mua để liên lạc với Alexander , họ đã thành công trong việc câu kéo kẻ tình nghi này bán ra 100 gram ma túy. Đây là cơ sở để FBI tiến hành điều tra sâu hơn và ra lệnh cho Sony cung cấp mọi thông tin về tài khoản kẻ tình nghi này. Những thông tin mà FBI yêu cầu là tên, địa chỉ, số điện thoại, số IP khi mà tài khoản này đăng nhập vào mạng lưới. Hiện Sony vẫn chưa có thông báo chính thức về việc này và KenhTinGame sẽ cập nhật mọi thông tin cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.