Sau scandal quấy rối tình dục, cha đẻ LMHT bồi thường cho nhân viên nữ 230 tỷ

Riot Games sau nhiều scandal liên quan đến quấy rối tình dục và phân biệt giới tính đã quyết định giải quyết bằng việc trả số tiền 10 triệu USD.

Nếu là một fan của LMHT, hẳn bạn cũng đã biết đến bê bối liên quan đến Riot Games xuyên suốt thời gian qua. Bắt đầu bản báo cáo của Kotaku, Riot Games đã để lộ ra rất nhiều "thâm cung bí sử" mà bấy lâu nay game thủ không hề biết. Ở đó nhiều vị trí cấp cao của công ty đã có những hành động quấy rối và phân biệt đối xử với nhân viên nữ, khiến họ luôn phải đảm nhận những công việc thấp kém cùng đồng lương không xứng đáng với khả năng của mình.

Riot Games sau đó đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của cộng đồng fan hâm mộ cũng như đại đa số nhân viên, dẫn đến cuộc biểu tình tại trụ sở của Riot Games tại Los Angeles vào hồi tháng 5 vừa qua. Riot sau đó đã phải có những động thái làm dịu tình hình, song song với việc sửa đổi quy chế công ty và điển hình nhất là tiến hành bồi hoàn số tiền lên đến 10 triệu USD cho toàn bộ nhân viên nữ từng làm tại đây.

Đây là kết quả từ vụ kiện Riot Games vào cuối năm ngoái và đến tháng 8 năm nay mới được giải quyết bởi 2 bên. Như đã nói ở trên, Riot Games sẽ lập ra một quỹ có số tiền lên đến 10 triệu USD (tức vào khoảng 230 tỷ) để bồi hoàn cho toàn bộ nhân viên nữ từng làm việc cho mình. Tùy vào vị trí và công việc của mỗi nhân viên nữ trong công ty mà số tiền họ nhận được sẽ khác nhau.

Đại diện của Riot Games phát biểu.